Cả mẹ và con tử vong sau khi mổ đẻ tại bệnh viện tư

Ngày 07/06/2016 09:43 AM (GMT+7)

Bộ Y tế yêu cầu Sở Y tế Hải Dương nhanh chóng báo cáo về thông tin sản phụ và thai nhi tử vong sau khi mổ tại một bệnh viện tư.

Ngày 4/6, trên mạng xã hội xuất hiện thông tin về việc sản phụ và thai nhi tử vong tại Bệnh viện Đa khoa Hòa Bình, tỉnh Hải Dương vào ngày 3/6. Theo nội dung thông tin phản ánh, sáng ngày 3/6/2016, sản phụ vào viện với tình trạng sức khỏe bình thường. Đến 12h trưa cùng ngày, sản phụ có biểu hiện khó chịu và tím tái, gia đình đã đề nghị bác sĩ nhưng đến 1h chiều sản phụ mới được mổ cấp cứu, sau đó cả sản phụ lẫn thai nhi đã tử vong.

Liên quan đến trường hợp tử vong đáng tiếc của sản phụ và thai nhi này, chỉ sau ít giờ tác giả đăng tải trên mạng xã hội, câu chuyện đã thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng. Đa số mọi người đều tỏ ra không hài lòng trước thái độ làm việc tắc trách của đội ngũ y bác sĩ nơi đây.

Được biết, trước khi đến Bệnh viện đa khoa Hòa Bình chờ sinh, gia đình đã đưa sản phụ tới Bệnh viện huyện Gia Lộc và Bệnh viện Phụ sản Hải Dương khám. Tại đây, bác sỹ cho biết, sức khỏe hai mẹ con tốt và chị sinh con ở bất kỳ bệnh viện nào cũng được. Sự việc xảy ra khiến gia đình vô cùng đau xót, bức xúc, cho rằng các y bác sỹ tại Bệnh viện đa khoa Hòa Bình có nhiều tắc trách khiến họ mất cả con và cháu.

Cả mẹ và con tử vong sau khi mổ đẻ tại bệnh viện tư - 1

Bệnh viện Đa khoa Hòa Bình nơi sản phụ tử vong

Trước thông tin trên, Bộ Y tế đã yêu cầu Sở Y tế tỉnh Hải Dương báo cáo sự việc trên để có cơ sở báo cáo lãnh đạo Bộ Y tế. Đồng thời, Bộ Y tế đề nghị giám đốc Sở Y tế Hải Dương khẩn trương thành lập đoàn công tác kiểm tra, xác minh thông tin phản ánh sự việc tại bệnh viện, kiểm tra việc hành nghề cũng như thái độ phục vụ, quá trình đón tiếp, xử trí, chăm sóc bệnh nhân, hướng xử trí của bệnh viện.

Sớm họp hội đồng chuyên môn đánh giá về quá trình giải quyết của bệnh viện Hòa Bình. Trên cơ sở kết luận của Hội đồng chuyên môn cần đề nghị xử lý nghiêm khắc các cá nhân, tổ chức sai phạm.

Trong khi chờ kết luận của Hội đồng chuyên môn về nguyên nhân gây tử vong của sản phụ và thai nhi, Sở Y tế cần gửi báo cáo nhanh về việc tiếp đón, theo dõi, chăm sóc và xử trí của bệnh viện đối với trường hợp sản phụ cũng như cung cấp thông tin tới cơ quan truyền thông, đề xuất hướng xử lý của Sở Y tế và báo cáo về Bộ Y tế (Vụ Sức khỏe Bà mẹ và trẻ em) trước 12h trưa ngày 7/6/2016 để Vụ tổng hợp báo cáo lãnh đạo Bộ.

Công văn của Bộ Y tế cũng yêu cầu Sở Y tế Hải Dương chỉ đạo kiểm tra, giám sát, chấn chỉnh các cơ sở chăm sóc sức khỏe bà mẹ trẻ em kể cả các cơ sở y tế tư nhân trên địa bàn tỉnh thực hiện nghiêm túc ý kiến chỉ đạo của Lãnh đạo Bộ Y tếvề việc tăng cường các giải pháp giảm tử vong mẹ và sơ sinh.

Nghiêm túc thực hiện hướng dẫn quốc gia về các dịch vụ chăm sóc sức khỏe sinh sản (khám, quản lý thai, theo dõi, chăm sóc xử trí trong đẻ, sau đẻ… ); Nâng cao thái độ tinh thần phục vụ người bệnh cũng như các quy định hiện hành của Bộ Y tế trong công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân nói chung, sức khỏe bà mẹ trẻ em nói riêng…

Lê Phương
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tai biến sản khoa