Các trường Singapore nỗ lực gắn kết tình cha con

Ngày 10/02/2015 19:06 PM (GMT+7)

Ăn sáng cùng con ở trường, tham gia các hoạt vui chơi ngoại khóa... là những hoạt động của các trường trong nỗ lực gắn kết tình cha con ở Singapore.

Trường nữ sinh trung học Methodist, Singapore đã tổ chức hoạt động ngoại khóa đầu tiên của mình dành cho cha và con gái vào năm ngoái. Hoạt động này đã nhận được nhiều ủng hộ của các phụ huynh với 80 cặp cha-con tham gia.

Tại trường St Stephen, một chương trình khá thú vị khác là cha và con trai được ăn sáng cùng nhau hoặc tham dự hội thảo chia sẻ kinh nghiệm. Từ năm 2011, đã có hơn 160 cặp cha-con tham gia các hoạt động kể từ khi trường bắt đầu những hoạt động này.

Tất cả điều này cho thấy, các trường học nơi đây đang nỗ lực tổ chức hoạt động ngoại khóa nhằm giúp cha mẹ có thời gian vui chơi và hiểu hơn về con cái.

Các trường Singapore nỗ lực gắn kết tình cha con - 1

Hoạt động "ăn sáng cùng con" được nhiều ông bố hưởng ứng.

Ông Danny Teo, giám đốc điều hành tại Trung tâm làm cha cho biết, đã có 40 trường đăng ký tham gia các hoạt động vui chơi gắn kết cha mẹ và con cái mà trung tâm này tổ chức từ năm 2004.

Hai năm trước, một số trường học tư nhân bắt đầu thực hiện hoạt động "ăn sáng với bố" và đến nay đã có 20 trường học tham gia.

Lily Tan, điều phối viên tại trường St Stephen cho biết, cả cha và mẹ đều đóng vai trò quan trọng trong việc phát triển của trẻ. Như các nghiên cứu cho thấy, khi người cha tích cực tham gia vào cuộc sống của con, nhiều trẻ sẽ có lòng tự trọng và kết nối tốt hơn với bạn bè khi lớn lên. Các em ít gặp phải rắc rối.

Mặc dù ngày càng tăng số lượng các ông bố đến tham gia các hoạt động gắn kết con cái, tuy nhiên, cô Krishnavijaya Suppiah, giáo viên trường trường tiểu học Jing Shan bày tỏ, 80% những người tham gia sự kiện lại là người mẹ.
 

"Sở dĩ số lượng các ông bố đăng ký tham dự ít hơn vì 2 lý do: thứ nhất, ông bố thường bận rộn với công việc và thứ 2 là họ nghĩ rằng chăm sóc con cái là vấn đề của các bà mẹ", cô Krishnavijaya Suppiah cho biết thêm.

Do vậy, cô Krishnavijaya Suppiah thường xuyên khuyến khích các bà mẹ đôn đốc chồng họ tham gia vì theo như cô quan sát, trẻ con thực sự ấn tượng khi được gần gũi hơn với cha. "Khi bạn được đứa trẻ đến gần để cảm ơn vì đã tổ chức sự kiện cho họ có được vài giờ với bố, bạn sẽ biết được nó quan trọng với các em thế nào".

Các trường Singapore nỗ lực gắn kết tình cha con - 2

Ông bố của 3 cậu con trai luôn thu xếp thời gian để vui chơi cùng con.

Một trong những học sinh rất trân trọng khoảng thời gian với cha mình là Elijah Poh, học sinh lớp 4 tại trường tiểu học Jing Shan. Mặc dù cậu bé đã tham dự hoạt động 7 giờ với cha mình vào 2 năm trước nhưng cậu bé vẫn nhớ rõ chi tiết những gì đã xảy ra.

Được biết, cha của Elijah Poh đã 40 tuổi và làm trợ lý giám đốc một công ty truyền thông. "Thật tuyệt vời khi được phối hợp cùng với cha trong một trò chơi. Cháu nhớ mình đã bị bịt mắt nhưng cháu nhanh chóng tìm được cha dưới sự hướng dẫn của ông ấy", cậu bé 10 tuổi cho biết.

Ông Davin Boo, 45 tuổi, chủ tịch hội phụ huynh trường nữ sinh Nanyang và cũng là cha của 2 đứa con cho biết, ngày nay cha mẹ ít có thời gian dành cho con cái vì họ tập trung quá nhiều vào công việc và đây là chính cơ hội tốt cho họ.

Tào Nga (Straits Times)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan