Cách trồng dâu tây trong chậu cho quả trĩu cây ăn mãi không hết

Ngày 14/02/2017 18:41 PM (GMT+7)

Dưới đây chúng tôi sẽ hướng dẫn chi tiết cho chị em cách trồng dâu tây trong xô đất nhỏ, thích hợp cho những gia đình không có diện tích đất vườn lớn.

Hầu hết tất cả các loại cây ăn quả như thanh long, bơ, dưa lưới, dâu tây đều rất dễ phát triển trong điều kiện đất trồng bình thường và không cần quá trình chăm sóc cầu kì. Nếu muốn gia đình bạn có thể tự chuẩn bị hạt, cây giống để trồng trong chậu, đặt trong khuôn viên nhà và chăm sóc.

Tuy nhiên, mỗi loại quả sẽ có mùa vụ và quá trình sinh trưởng khác nhau, cho thời điểm thu hoạch khác nhau. Vì thế, để biết rõ điều kiện phát triển cho từng loại cây ăn quả bạn nên tìm hiểu kĩ phương pháp trồng.

Cách trồng dâu tây sạch trên sân thượng

Cây dâu tây rất nhỏ và thấp thích hợp trồng trong những chậu cây cảnh nhỏ bình thường đặt trên sân thượng và chăm sóc theo cách đơn giản nhất.

Cách trồng dâu tây trong chậu cho quả trĩu cây ăn mãi không hết - 1

Những chị em từng trồng dâu tây thành công chia sẻ trồng dâu tây không hề khó, chỉ cần tưới nước sạch cho cây vào mỗi sáng và đặt ở nơi có đủ ánh sáng là cây sẽ phát triển đồng đều, cho trái trĩu cây.

Để biết thêm bí quyết và cách trồng dâu tây trong chậu, chị em có thể xem chi tiết tại đây.

Cách trồng cây thanh long trong xô đất

Thanh long là một loại cây trồng thuộc họ nhà xương rồng cho quả ăn và trồng nhiều nhất ở các nước Đông Nam Á như Việt Nam, Malaysia, Thái Lan, Philippines…

Cách trồng dâu tây trong chậu cho quả trĩu cây ăn mãi không hết - 2

Loại cây này có 2 dạng chính là thanh long ruột trắng và thanh long ruột đỏ. Hạt giống của nó là những hạt màu đen lẫn trong lớp ruột. Những hạt giống này dễ nảy mầm, tạo thành cây và ra trái.

Để biết cách trồng cây thanh long từ hạt, bạn có thể xem chi tiết tại đây.

Cách trồng bơ từ hạt đơn giản, không tốn kém

Giống như nhiều loại quả trái cây khác, bơ cũng rất tốt cho sức khỏe. Với hàm lượng dinh dưỡng cao và vị ngon đến béo ngậy, hầu hết bất cứ ai, từ người lớn đến trẻ nhỏ đều yêu thích loại trái cây này. Thay vì mua bơ ngoài chợ với giá cả không hề rẻ, bạn có thể tự học cách trồng cây bơ từ hạt ngay tại nhà của mình đấy.

Để trồng bơ từ hạt, bạn cần chuẩn bị một chút nguyên vật liệu: 1 quả bơ, tăm, bát hoặc cốc có đường kính to hơn hạt của quả bơ.

Cách trồng vô cùng đơn giản, bạn có thể xem chi tiết tại đây.

Cách trồng dưa lưới không cần đất

Cây dưa lưới cho năng suất khá tốt khi được trồng theo phương pháp thủy canh. Ban đầu, với phương pháp này người trồng phải tốn một khoản tiền không nhỏ để đầu tư nhưng hiệu quả dùng được về lâu dài và không chỉ áp dụng trồng dưa lưới mà dùng được cho nhiều loại rau, cây ăn trái khác.

Cách trồng dâu tây trong chậu cho quả trĩu cây ăn mãi không hết - 3

Phương pháp mới mẻ này bao gồm bồn nước, giá thể, dụng cụ ươm hạt và một số dụng cụ dinh dưỡng thủy canh khác. Tuy nhiên, cũng chính nhờ cải tiến hơn so với những phương pháp trồng cây trong đất, cây dưa lưới sẽ cho năng suất cao. Đối với gia đình đầu tư quy mô lớn có thể kinh doanh nhờ trồng dưa lưới.

Để biết chi tiết cách trồng dưa lưới không cần đất, nhờ phương pháp thủy canh, xem chi tiết tại đây.

Cách trồng quả chery (anh đào)

Quả chery nhập khẩu có giá bán trên thị trường rất đắt, từ 800 - 1 triệu đồng/ kg. Tuy nhiên, chị em có biết hạt giống quả chery thích hợp nảy mầm nhất trong những ngày mùa xuân này. Và để biết bí quyết và cách trồng qủa chery từ hạt, xem chi tiết tại đây.

Vũ Nga (Tổng hợp)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan