Cái kết bất ngờ của đứa trẻ khi bố mẹ nằng nặc xin đưa con về nhà lo hậu sự

Ngày 24/01/2017 00:05 AM (GMT+7)

Trải qua 5 ca mổ, tình trạng bé Quân chuyển biến xấu nên gia đình xin đưa bé về nhà chờ ngày lo hậu sự. Các bác sĩ bệnh viện Nhi đồng 2 TP. HCM đã thuyết phục, năn nỉ gia đình giữ bé lại để thực hiện ca mổ thứ 6 cứu sống bé.

Những ngày gần Tết Nguyên đán cận kề, gia đình anh Phạm Ngọc Hà (ngụ tỉnh Đồng Nai) vui mừng vô cùng khi con trai là Nguyễn Văn Quân (SN 2004) được giành giật lại sự sống từ tay "thần chết".

Các bác sĩ bệnh viện Nhi đồng 2 đã mang lại sự sống lần thứ 2 cho bé Quân, bởi nếu không có sự thuyết phục giữ bé lại thì gia đình đã đưa bé về nhà chờ ngày lo hậu sự.

Anh Hà chia sẻ, khi mới chào đời bé Quân được bác sĩ chẩn đoán bệnh nang ống mật chủ nên được phẫu thuật cắt nang và làm miệng nối mật-ruột. Thế nhưng, chỉ sau 7 ngày phẫu thuật, bé được chẩn đoán viêm phúc mạc do xì miệng nối sau mổ, phải tiếp tục lên bàn mổ thực hiện phẫu thuật làm lại miệng nối.

Cái kết bất ngờ của đứa trẻ khi bố mẹ nằng nặc xin đưa con về nhà lo hậu sự - 1

Ekip bác sĩ bệnh viện Nhi đồng 2 đã thực hiện ca phẫu thuật thứ 6 cứu sống bé Quân thành công khi gia đình xin đưa về nhà lo hậu sự

“Những tưởng sau 2 ca mổ, cuộc sống của con sẽ bình thường như bao đứa trẻ khác thì vào ngày 5/1/2016 con bị đau, gia đình đưa đến bệnh viện được bác sĩ chẩn đoán sỏi ống gan chung phải phẫu thuật mở ống gan lấy sỏi.

Ca phẫu thuật thành công, con được đưa về nhà chăm sóc 3 tháng, đến tháng 8 con bị cơn đau bụng nên đưa đến bệnh viện Nhi đồng 2 chữa trị…”, anh Hà kể về quá trình chữa bệnh cho con dồn dập.

Bác sĩ Vương Minh Chiều, khoa Ngoại tổng hợp cho biết, kết quả siêu âm và MRI đường mật cho thấy bé Quân bị giãn đường mật trong gan do hẹp miệng nối, hổng tràng sau mổ nang ống mật chủ nên được phẫu thuật lần thứ 4. 

Theo dõi 14 ngày sau phẫu thuật, tình trạng bé Quân không ổn nên các bác sĩ quyết định phẫu thuật lần 5 cắt một phần ruột dính, nối lại quay ruột.

Bác sĩ Chiều chia sẻ về thời khắc khó khăn: “Trong 1 tuần sau mổ tình trạng bé Quân nặng dần, nhiễm trùng tăng lên đến nhiễm trùng huyết. Siêu âm vẫn thấy tụ dịch nhiều trong ổ bụng tràn lên màng phổi.

Chúng tôi quyết định tư vấn người nhà nên phẫu thuật thám sát, thoát dịch cho bé, tuy nhiên cha mẹ bé đã cảm thấy mệt mỏi và mong xin bé về để lo hậu sự dù bé là con quý trong nhà”.

Cái kết bất ngờ của đứa trẻ khi bố mẹ nằng nặc xin đưa con về nhà lo hậu sự - 2

Lá thư cảm ơn ekíp bác sĩ Bệnh viện Nhi đồng 2 của gia đình bé Quân

Anh Hà bày tỏ: “Lúc vợ chồng tôi xin cho con về thì các bác sĩ trưởng khoa, điều dưỡng trưởng, các bác sĩ phẫu thuật viên đã cố gắng thuyết phục hãy cho con được cơ hội coi như lần cuối vì đưa con về thì chắc chắn con không qua khỏi. Vợ chồng tôi đã đồng ý để con bước vào ca phẫu thuật thứ 6 khi niềm hi vọng rất mỏng manh…”.

Bé Quân bước vào ca phẫu thuật trong tình trạng sức khỏe như “ngàn cân treo sợi tóc”. Ekíp bác sĩ bệnh viện Nhi đồng 2 tiếp tục phát hiện thêm lổ thủng chỗ khác nên đặt một dẫn lưu Kehr qua lỗ thủng. Hậu phẫu bé diễn tiến thuận lợi, bụng bé giảm trướng, hết nhiễm trùng và ăn uống lại.

Bé Quân sức khỏe đã bình thường nên các bác sĩ rút ống Kehr và cho gia đình đưa bé Quân xuất viện về nhà để đón Tết.

“Vậy là sau 6 lần phẫu thuật, bé đã giành lại được sự sống về mình. Nhận được lá thư cảm ơn từ người nhà. Chúng tôi vui và có nhiều động lực hơn để làm việc”, bác sĩ Chiều chia sẻ cảm xúc đặc biệt khi ekíp mang bé Quân từ tay "thần chết" về với gia đình.

*Thông tin về bé và gia đình đã được thay đổi.

Văn Luận
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h