Cấm bay 6 tháng hành khách tát nhân viên hàng không

Ngày 12/05/2015 20:39 PM (GMT+7)

Hôm nay (12/5) Cục Hàng không Việt Nam cho biết, vừa ra quyết định cấm vận chuyển đối với một nữ hành khách trên tất cả chuyến bay quốc nội cũng như quốc tế khai thác tại Việt Nam trong thời gian 6 tháng.

Cục Hàng không cho hay, trước đó, vào hồi 5h35, sáng 7/4, tại ga đi quốc nội Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất, các nhân viên làm thủ tục cho hành khách lên tàu bay. Tại cửa khởi hành số 16, nhân viên phục vụ hành khách của Công ty CP hàng không VietJet (VietJet Air) - ông Nguyễn Thanh Nguyên, phục vụ chuyến bay VJ150/SGN-HAN nghi ngờ hành lý xách tay của hành khách Nguyễn Thị Hằng (mang theo 2 túi) quá kích thước và trọng lượng quy định.

Nhân viên này đã yêu cầu bà Hằng kiểm tra kích thước hành lý xách tay bằng khung đo, cân lại hành lý tại cửa khởi hành số 16. Bà Hằng không đồng ý với yêu cầu trên và hành hung nhân viên hàng không (tát vào mặt ông Nguyễn Thanh Nguyên), gây mất trật tự trong khu vực cách ly.

Đại diện VietJet Air đã từ chối vận chuyển hành khách Nguyễn Thị Hằng trên chuyến bay VJ150.

Cấm bay 6 tháng hành khách tát nhân viên hàng không - 1

(Ảnh minh họa)

Hành vi vi phạm về an ninh hàng không (ANHK) của hành khách Nguyễn Thị Hằng đã bị xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực hàng không dân dụng với hình thức xử phạt chính, với mức phạt là 7.500.000 đồng.

Theo Thông tư số 30/2012/TT-BGTVT, hành vi vi phạm về ANHK của hành khách Nguyễn Thị Hằng bị cấm vận chuyển thương mại bằng đường hàng không và kiểm tra trực quan bắt buộc có thời hạn.

Căn cứ tính chất và mức độ hành vi vi phạm về ANHK của người vi phạm, Cục Hàng không Việt Nam (Cục HKVN) lập danh sách hành khách bị cấm vận chuyển thương mại bằng đường hàng không và kiểm tra trực quan bắt buộc có thời hạn đối với bà Nguyễn Thị Hằng.

Bà Nguyễn Thị Hằng có quốc tịch Việt Nam, 35 tuổi, tạm trú ở phố Bạch Mai, phường Bạch Mai, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội, chuyển khẩu ngày tháng 9/2014 từ xã Phụng Công, Văn Giang, Hưng Yên đến phường 8, quận 6, TP. Hồ Chí Minh.

Theo đó, hành khách này bị cấm vận chuyển thương mại bằng đường hàng không trong thời hạn 6 tháng (18/5/2015 đến ngày 18/11/2015) và kiểm tra trực quan bắt buộc trong thời hạn 12 tháng tiếp theo (19/11/2015 đến ngày 19/11/2016).Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu các hãng hàng không của Việt Nam và nước ngoài khai thác tại Việt Nam trên các chuyến bay nội địa, quốc tế không được vận chuyển hành khách Nguyễn Thị Hằng trong thời gian này.

Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam chỉ đạo lực lượng ANHK quản lý kiểm tra, đối chiếu chặt chẽ giấy tờ tùy thân của hành khách sử dụng đi tàu bay để phát hiện và ngăn chặn kịp thời; tiến hành kiểm tra trực quan bắt buộc đối với hành khách Nguyễn Thị Hằng theo thời hạn nêu trên.

Các cảng vụ hàng không miền Bắc, miền Trung, miền Nam làm văn bản thông báo đến Công an, Hải quan cửa khẩu hàng không và các hãng hàng không nước ngoài tại khu vực quản lý để biết và thực hiện; kiểm tra, giám sát việc triển khai thực hiện tại các cảng hàng không thuộc khu vực quản lý.

Cục giao Cảng vụ hàng không miền Nam thông báo, gửi quyết định cấm vận chuyển bằng đường hàng không đến bà Nguyễn Thị Hằng để thực hiện.

Cảnh Kiên
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Thời sự