Cạm bẫy từ nhận lời làm bạn gái "ảo" trên facebook

Ngày 18/09/2015 09:42 AM (GMT+7)

Sau những lời mật ngọt của gã trai tây lạ mặt, chị T. bắt đầu lao vào vòng xoáy vay tiền cho “người tình ảo”. Đến lúc tỉnh ngộ, gần 600 triệu đồng vay mượn đã không cánh mà bay.

Mới đây, chị Trần Thị T. (SN 1984), sống tại Hà Nội trình báo về việc bị lừa đảo qua mạng facebook số tiền lên đến gần 600 triệu đồng.

Theo như thông tin chị T. cung cấp, trong thời gian nghỉ thai sản ở nhà trông con nhỏ, vì rảnh rỗi nên thỉnh thoảng chị T. có vào mạng xã hội facebook để nói chuyện với bạn bè và người thân.

Khoảng tháng 4/2015, một nickname tên Anderson Richar gửi lời kết bạn với chị T. Do có nhu cầu nói chuyện, bồi dưỡng khả năng tiếng Anh nên đã đồng ý kết bạn và nói chuyện với người này. Khả năng tiếng Anh có hạn nên chị T. sử dụng công cụ dịch của Google để giao tiếp với Anderson Richar.

Cạm bẫy từ nhận lời làm bạn gái quot;ảoquot; trên facebook - 1

Đối tượng tự xưng là Anderson Richar đã nói chuyện và lừa đảo tiền của chị T.

Quá trình trò chuyện với chị T., Anderson Richar tự xưng đang là chủ của một công ty xây dựng của gia đình. Ông ta 48 tuổi, hiện sinh sống và làm việc tại thủ đô Belfast của Ireland – Vương quốc Anh. Ngoài ra, ông ta không ngại ngùng thú nhận với chị T. về việc mình có 1 đứa con. Hiện con trai ông ta đang đi học xa nhà, thêm vào đó vợ đã mất nên cuộc sống chỉ có một mình, rất buồn tẻ.

Chị T. cho biết, mình và Anderson Richar thường xuyên giao tiếp với nhau qua facebook, viber và cảm thấy khá hợp chuyện. Nhiều lần nói chuyện, Anderson Richar hứa sẽ gửi tài liệu, giúp chị T. trau dồi vốn Tiếng Anh.

Cạm bẫy từ nhận lời làm bạn gái quot;ảoquot; trên facebook - 2

Hóa đơn nộp tiền chị T. gửi cho Anderson Richar thông qua tài khoản của Hứa Cẩm Yên.

Và sau một thời gian trò chuyện như những… người bạn Anderson Richar lân la tán tỉnh và lấy được lòng tin của chị T…

“Rất nhiều lần Anderson Richar cầu xin tình cảm nên tôi cũng có chút ngả nghiêng. Cuối cùng, tôi nhận lời làm bạn gái để trò chuyện trên facebook với hắn. Cũng kể từ đấy, ngoài những câu mật ngọt, hắn bắt đầu nói nhiều hơn đến chuyện tiền bạc” – chị T. chia sẻ.

Trao đổi với PV, chị T. tiếp tục kể, vào khoảng 12h trưa một ngày giữa tháng 6, Anderson Richar thông báo với chị T. rằng đã trúng thầu một dự án xây dựng ở Malaysia, sang tuần sẽ bay sang đó để ký hợp đồng. Theo lời Anderson Richar, dự án này ông ta đã bỏ công sức ra nghiên cứu cách đây 5 năm nên rất phấn khởi với kết quả mới có được.

Sau 1 ngày không liên lạc, đến thứ 2 (15/6), Anderson Richar nhắn tin báo với chị T. đã đặt chân đến Malaysia. Thứ 3 sẽ làm thủ tục, ký hợp đồng dự án.

Cạm bẫy từ nhận lời làm bạn gái quot;ảoquot; trên facebook - 3

Hợp đồng Anderson Richar gửi cho chị T. để chiếm lòng tin.

Khoảng 9h sáng thứ 3 (ngày 17/6/2015), chị T. đang làm việc tại văn phòng thì nhận được tin nhắn của Anderson Richar. Tưởng rằng tin mừng gửi đến, nhưng Anderson Richar lại nói rằng trên đường đến làm việc với bên mời thầu đã bị lái xe taxi người Ấn Độ đánh bị thương ở đầu. Không những vậy, tên taxi còn cướp hết cả giấy tờ, điện thoại cũng như hộ chiếu, thẻ tín dụng của hắn.

Nói đến đây, Anderson Richar ngỏ ý cầu xin chị T. giúp đỡ 2.500 USD nhằm trả cho luật sư để ký hợp đồng tại Malaysia. Lo lắng cho sức khỏe và công sức bao năm của người bạn trai “ảo”, chị T. chạy vạy số tiền đó gửi sang cho hắn. Và cũng kể từ đây, Anderson Richar bắt đầu chuỗi kế hoạch lừa đảo chị T.

“Tất cả các tài khoản tôi chuyển qua đều do Anderson Richar cung cấp. Tổng số tiền tôi gửi cho hắn từ giữa tháng 7 đến 17/8 là khoảng 595.288.000 đồng. Chưa kể những khoản lặt vặt tôi gửi sang đó, gọi là “bao ăn, bao ở” cho hắn”.

Thân hình gầy sọp, gương mặt có phần tiều tụy, chị T. buồn bã nói: “Tôi đang có một cuộc sống rất hạnh phúc bên chồng và các con, vậy mà chỉ vì tin người, vì một chút tình cảm với kẻ quen biết qua mạng xã hội đã đánh mất tất cả”.

Theo Mộc Miên
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin hot