Cảm động cha cứu con khỏi chiếc xe bị lật

Ngày 26/07/2014 11:39 AM (GMT+7)

Bị kẹt trong xe, ông chỉ còn cách vứt đứa con nhỏ ra qua cửa kính, nhờ đó cậu bé sống sót, còn người đàn ông không qua khỏi do vết thương quá nặng.

Sáng sớm ngày 23/7, một lái xe họ Dương (39 tuổi) chở hàng từ Hà Nam, Trung Quốc tới tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc. Trên đường đi không may chiếc xe tải bị lật, lúc đấy trong xe còn có cậu con trai. Bị kẹt trong xe, ông chỉ còn cách vứt đứa con nhỏ ra qua cửa kính, nhờ đó cậu bé sống sót, còn người đàn ông không qua khỏi do vết thương quá nặng.

Cảm động cha cứu con khỏi chiếc xe bị lật - 1

Địa điểm chiếc xe bị lật theo bản đồ Trung Quốc

Theo lời kể lại của lực lượng cứu hộ: “2 giờ 05 phút sáng ngày 23/7, chúng tôi nhận được cuộc điện thoại cho biết, trên quốc lộ 236 Trúc Sơn, có một chiếc xe tải mang biển số Hà Nam bị lật, lái xe mắc kẹt trong khoang lái, chúng tôi liền tức tốc tới cứu nạn. Dù đã cố gắng nhanh nhất, nhưng một tiếng rưỡi sau chúng tôi mới có thể tới nơi”.

3 giờ 40 phút, đội cứu nạn tới, hiện trường lúc đó rất hỗn độn, chiếc xe nằm rạp xuống mặt đất, những mảnh vụn kính và hàng hóa rơi khắp nơi, ông Dương mắc kẹt trong khoang lái, hai chân bị thương rất nặng nhưng vẫn tỉnh táo.

Cảm động cha cứu con khỏi chiếc xe bị lật - 2

Hiện trường chiếc xe bi lật

Đội cứu hộ nhanh chóng làm công việc của mình. Một người nói chuyện với ông Dương để tránh việc nạn nhân rơi vào trạng thái hôn mê, một đội sử dụng cần cẩu để đưa ông Dương ra khỏi đống đổ nát, những người còn lại tìm cậu con trai theo lời chỉ dẫn của ông. 3 giờ 50 phút, cậu bé 6 tuổi được phát hiện nằm trong đống hàng hóa cồng kềnh và được tức tốc đưa tới bệnh viện. 5 giờ 54 phút, ông Dương cũng được cứu lên khỏi chiếc xe bị lật, nhưng thật không may, do mất máu quá nhiều, ông Dương đã không qua khỏi.

Được biết cậu bé 6 tuổi được cứu ra trong tình trạng toàn thân bị thương, nhờ được sự cứu chữa của các bác sĩ đến nay đã trở lại ổn định. Đến thăm bé trai, mọi người không khỏi rơi nước mắt xót thương cho em nhỏ vừa mất bố và cảm động vì người bố vĩ đại trong giây phút sinh tử vẫn luôn bảo vệ cho đứa con của mình.

Quỳnh Trang (Sina)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin hot