Cảm động mẹ mang thai từ bỏ chữa ung thư để cứu con

Ngày 07/04/2014 20:14 PM (GMT+7)

Gần đây, câu chuyện cảm động về một bà mẹ đã từ bỏ việc điều trị căn bệnh ung thư của mình để giữ lại sự sống cho con được chia sẻ nhiều trên các trang mạng xã hội Mỹ. Cô đã qua đời chỉ vài tuần sau ngày con gái chào đời.

Liz sinh ra ở Montclair (Mỹ). Mẹ mất sớm, sau đó cha bỏ đi, Liz đã phải sống độc lập từ khi còn nhỏ.

Năm 2010, Liz hẹn hò với Max, chồng cô hiện tại, được 2 năm thì cô được chẩn đoán là có những dấu hiệu bất thường trong phổi của mình.

Liz đã rất đau khổ và tuyệt vọng, cô nói với Max rằng, nếu phát hiện tình trạng bệnh xấu đi có lẽ cô sẽ không vượt qua nổi. Max không ngần ngại cầu hôn Liz với mong muốn cùng cô vượt qua căn bệnh hiểm nghèo. Sau đó một tháng thì 2 người kết hôn.

Cảm động mẹ mang thai từ bỏ chữa ung thư để cứu con - 1

Theo Daily Mail, câu chuyện cảm động về một bà mẹ trẻ tên Liz đã từ bỏ việc đều trị căn bệnh ung thư của mình để giữ lại sự sống cho con gần đây được chia sẻ nhiều trên mạng xã hội Mỹ gây xúc động hàng triệu trái tim người xem.

Cô gái trẻ được chẩn đoán có một khối u ác tính trong phổi. Cô phải chịu đựng 4 lần hóa trị và phẫu thuật. Số lần điều trị hóa liệu ngày càng tăng lên trong suốt 3 năm cô chống chọi với căn bệnh ung thư của mình. Những ngày tháng đó, Liz và chồng cô vẫn luôn hi vọng có một đứa con.

Tháng 6 năm 2013, sau khi được bác sĩ thông báo tình hình bệnh đã tiến triển tốt, 2 vợ chồng cô quyết định chuyển đến đảo Roosevelt, một hòn đảo nhỏ trên sông Đông và quyết định sinh con. Max chia sẻ với tờ The New York Post: “Các bác sĩ nói rằng cô ấy khó có thể sinh con nhưng cô ấy đã có thai chỉ sau vài ngày chúng tôi chuyển đến đó”.

Trớ trêu thay, một tháng sau, Liz nhận được thông báo khối u tái phát. Cô không thể thực hiện bất kì ca hóa trị hay phẫu thật nào nữa vì đang mang thai. Cô cũng không thể siêu âm toàn bộ cơ thể để theo dõi tình hình phát triển của khối u. Liz đã từ bỏ mọi quyền điều trị để giữ lại sự sống cho đứa con cô đang mang trong mình.

Cô được dự sinh vào ngày 4 tháng 3 năm 2014 nhưng trước tình hình sức khỏe ngày càng tồi tệ, các bác sĩ đã quyết định mổ cho cô từ hồi tháng Giêng. Bé gái Lily Anne Joice đã chào đời khỏe mạnh.

Tuy nhiên, sức khỏe của bà mẹ trẻ thì trở nên tồi tệ, Khối u trong phổi đã lây sang cả tim và bụng phải của Liz. Max cho biết: “Chúng tôi đã khóc rất nhiều, cố gắng nghĩ về những điều tuyệt vời nhất. Liz là một cô gái mạnh mẽ. Cô ấy không hề phàn nàn về những đau đớn trong suốt quá trình điều trị, mà luôn mỉm cười. Cô ấy đã thực sự hạnh phúc khi bé Lily chào đời”.

Năm ngày sau khi sinh con, Liz được trở về nhà. Nhưng ngay sau đó, cô lại phải nhập viện vì tình trạng sức khỏe không tốt. Cô đã qua đời chỉ vài tuần sau ngày con gái chào đời.

Cảm động mẹ mang thai từ bỏ chữa ung thư để cứu con - 2

Cảm động mẹ mang thai từ bỏ chữa ung thư để cứu con - 3

Cảm động mẹ mang thai từ bỏ chữa ung thư để cứu con - 4

Max và Liz những ngày hạnh phúc bên con

Theo Thu Hà (DM)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan