Cảm động nhiếp ảnh gia Mỹ tìm thấy cha khi chụp người vô gia cư

Ngày 12/08/2015 07:06 AM (GMT+7)

Diana Kim, 30 tuổi, nhiếp ảnh gia tại đảo O’ahu, bang Hawaii, Mỹ đã có cuộc hội ngộ đầy bất ngờ với người cha mất tích 25 năm nhờ dự án chụp ảnh người vô gia cư của mình.

Khi Diana Kim 5 tuổi, bố mẹ cô li dị và cha của cô đã bỏ đi. Suốt những năm tháng sau này, Diana đã trải qua biết bao nhiêu khó khăn tủi nhục, cô phải đi ở nhờ nhà người thân, bạn bè  thậm chí có thời gian ngủ ở công viên, trên xe hơi. Mặc dù cuộc sống khó khăn như vậy nhưng cô đã cố gắng phấn đấu để tự xây dựng cho mình một tổ ấm hạnh phúc bên chồng và hai người con trai, đặc biệt cô vẫn thực hiện được niềm đam mê của mình với nghề nhiếp ảnh và ngành luật.

Khi nhớ về người cha của mình, cô Kim cho hay “Cha tôi từng sở hữu một studio ảnh và chính ông là người đã đưa tôi đến với đam mê nhiếp ảnh. Tôi nhớ ngày ấy mỗi lần tôi và mẹ đến thăm cha, ông thường giấu mẹ cho tôi những viên kẹo ngọt và khi ấy tôi cảm thấy hạnh phúc vì có một người cha như vậy”.

Cảm động nhiếp ảnh gia Mỹ tìm thấy cha khi chụp người vô gia cư - 1
Cô Diana Kim và cha khi còn nhỏ

Năm 2003, Kim là sinh viên, và cô bắt đầu làm phóng sự ảnh về những người vô gia cư trên đường phố và cô tiếp tục mở rộng dự án trong nhiều năm. Nhờ dự án này, cô đã gặp lại người cha sau 25 năm xa cách.

Năm 2012, khi đang thực hiện dự án tại đảo Honolulu, Kim bất ngờ bắt gặp cha mình trong số những người vô gia cư cô đang chụp hình. Sau 25 năm, người cha xuất hiện trước mắt cô là một người vô gia cư, ốm yếu, quần áo rách rưới và thậm chí ông ấy còn không nhớ ra cô.

“Tôi thấy ông ấy đứng ở một góc đường nhìn chằm chằm xuống mặt đất. Tôi từ từ tiến gần về phía ông ấy và lấy hết can đảm để gọi tên nhưng ông ấy không nghe thấy. Tôi chầm chậm bước lại gần hơn và chạm vào vai ông nhưng vẫn không có chuyển biến gì. Ông ấy vẫn không quay mặt lại phía tôi. Một người phụ nữ bảo tôi đừng quan tâm vì ngày nào ông ấy cũng ở đây. Tôi muốn hét lên rằng đó là cha tôi".

Cảm động nhiếp ảnh gia Mỹ tìm thấy cha khi chụp người vô gia cư - 2
Năm 2012, khi đang thực hiện dự án tại đảo Honolulu, Kim bất ngờ bắt gặp cha mình trong số những người vô gia cư cô đang chụp hình

“Cha tôi bị tâm thần phân liệt nặng và không được chữa trị. Tôi đã nhiều lần bắt gặp ông nói chuyện một mình. Tôi tự hỏi không biết tương lai ông rồi sẽ ra sao. Tôi chỉ biết ngồi đó và cầu nguyện rằng ông sẽ chấp nhận điều trị, ăn uống, tắm rửa thay quần áo", cô Kim nghẹn ngào chia sẻ.

Đã có lần cô từ bỏ ý định giúp đỡ cha mình, nhưng cô nhớ đến một buổi nói chuyện khi cha cô đã có phần tỉnh táo hơn, ông đã xin lỗi đến cô. “Diana, cha xin lỗi vì đã không ở bên cạnh con, nhưng cha thực sự tự hào khi thấy con có cuộc sống tốt đẹp như hiện nay”, hồi tưởng lại những lời nói này, Diana Kim đã quyết định tha thứ cho người cha của mình và sẽ không bao giờ bỏ mặc ông ấy.

Cảm động nhiếp ảnh gia Mỹ tìm thấy cha khi chụp người vô gia cư - 3
"Tôi tự hỏi không biết tương lai ông rồi sẽ ra sao. Tôi chỉ biết ngồi đó và cầu nguyện rằng ông sẽ chấp nhận điều trị, ăn uống, tắm rửa thay quần áo"

Tháng 10/2014, Kim nhận được điện thoại từ người anh em họ báo rằng cha cô bị một cơn đau tim và đã được đưa vào bệnh viện. “Tôi và chồng luôn túc trực bên cạnh chăm sóc cho ông ấy và khi chúng tôi định rời đi, đôi mắt của cha tôi mở ra và ông ấy đã gọi tên tôi. Chúng tôi đã có một cuộc trò chuyện và tôi cảm thấy mọi việc dường như đang tốt đẹp lên”, Kim viết trên blog của mình.

Cuối cùng, cha của Diana Kim cũng đồng ý điều trị và sức khỏe ngày một khá lên. "Giờ cha tôi đang có một cuộc sống tốt đẹp hơn. Ông tự hào vì mình đã vượt qua tốt quãng thời gian vất vả đó. Sau bi kịch của cuộc sống, ông ấy vẫn có mục tiêu, có hy vọng và ý chí để thành công. Giờ đây, ông ấy dành nhiều thời gian gặp gỡ bạn bè, tích cực tìm kiếm việc làm và lên kế hoạch về thăm gia đình ở Hàn Quốc”, cô Kim chia sẻ.

Cảm động nhiếp ảnh gia Mỹ tìm thấy cha khi chụp người vô gia cư - 4
"Hiện tại, ông ấy dành nhiều thời gian gặp gỡ bạn bè, tích cực tìm kiếm việc làm và lên kế hoạch về thăm gia đình ở Hàn Quốc”, cô Kim chia sẻ.

Hiện tại, cô Kim cảm thấy mỗi ngày trôi qua đều là những ngày tràn đầy hạnh phúc, được nhìn thấy người cha ngày một khỏe mạnh cô càng cảm thấy cuộc sống có ý nghĩa hơn. "Cha tôi bình phục thế này chính là minh chứng về sức mạnh tinh thần của con người và nó nhắc nhở tôi phải luôn trân trọng cuộc sống này. Tuổi thơ tôi không có cha bên cạnh, ông cũng đã làm rất nhiều làm tôi tổn thương, nhưng tôi quyết định tha thứ cho ông để chúng tôi có thể vui vẻ sống cùng nhau", cô Kim nói.

Cảm động nhiếp ảnh gia Mỹ tìm thấy cha khi chụp người vô gia cư - 5
"Tuổi thơ tôi không có cha bên cạnh, ông cũng đã làm rất nhiều làm tôi tổn thương, nhưng tôi quyết định tha thứ cho ông để chúng tôi có thể vui vẻ sống cùng nhau"

Thông qua câu chuyện của mình, cô Kim muốn nhắn nhủ: “Cuộc sống luôn có những cuộc gặp bất ngờ và phép màu luôn hiện diện quanh ta. Sẽ luôn luôn có cơ hội thứ hai, miễn là ta còn sống. Không có thất bại, trừ khi chúng ta bỏ cuộc, cha tôi đã không bỏ cuộc và tôi đã không từ bỏ ông". 

T.L (Mymodernmet)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Thời sự