Cô gái lên mạng khẩn cầu tìm được nguồn tạng để cứu người yêu

Ngày 25/03/2017 15:10 PM (GMT+7)

Không còn cách nào cứu người yêu, cô gái trẻ đã lên mạng xã hội khẩn cầu, với hy vọng tìm được người hiến tạng phù hợp cứu vớt sự sống mong manh của bạn trai.

Trong những ngày qua, trên mạng xã hội chia sẻ rầm rộ tâm sự của một cô gái với mong muốn tìm được người hiến tạng phù hợp để cứu người yêu mình đang mắc bệnh gan rất nặng.

Dòng tâm sự của cô gái này ngay sau đó đã được hàng nghìn người chia sẻ. Đa số mọi người đều cảm kích trước tình yêu của hai bạn trẻ, đồng thời cộng đồng mạng hy vọng bạn trai sẽ được nguồn ghép gan để hai người sớm nên vợ nên chồng.

Dòng chia sẻ của bạn Nguyễn Kiều L. viết: “…Em và người yêu em yêu nhau cũng sắp được 3 năm, 3 năm đấy chưa có thời gian nào không bị lung lay vì sự ngăn cản của gia đình hai bên cả chị ạ. Bố mẹ bạn ấy chê em người tỉnh lẻ, chê già vì em hơn người yêu 1 tuổi . Bố mẹ em thì không muốn con gái khổ, không muốn con lấy chồng xa.

Cô gái lên mạng khẩn cầu tìm được nguồn tạng để cứu người yêu - 1

Kiên và bạn gái cách đây tròn 1 tháng.

Bọn em đấu tranh mãi, cách đây hơn 6 tháng người yêu em phát bệnh, điều trị ở viện 103. Sau đợt đấy bố mẹ bạn ấy cũng nguôi ngoai, bảo tháng 4 này về thưa chuyện bố mẹ em xin tháng 5 này cho hai đứa cưới nhau. Bọn em cũng chỉ cười được mấy hôm.

Sau 6 tháng ngưng thuốc thì bạn ấy có hẹn khám lại, thật sự lúc ấy thì cũng đã quá muộn, mới chỉ có chưa đầy một tháng chị ơi, chưa đầy một tháng từ ngày bạn ấy nhập viện trở lại mà cơ thể bạn ấy bị bệnh tàn phá như quá trình 10 năm ở người bình thường.

Từ một người con trai 25 tuổi xông xáo nhiệt huyết, bây giờ nằm im một chỗ, da vàng như củ nghệ, bụng trướng phình lên. Từ hôm có kết quả chụp cắt lớp, bạn ấy cáu bẳn, đuổi em rất nhiều.

Có hôm còn nắm tay bảo "em có yêu anh không? Còn yêu thì bỏ anh đi" rồi trốn vào nhà vệ sinh khóc. Em hỏi tình hình bệnh thì toàn đánh trống lảng "hỏng gan rồi".

Hôm nay em nghe được bạn ấy nói chuyện với bạn, thì mới biết gan bạn ấy bị hỏng hoàn toàn, bác sĩ bảo trong một tháng tới không tìm được gan thay thế thì khó lòng mà sống được, gia đình đã làm đơn xin ghép gan ở khắp các viện lớn nhỏ ở Hà Nội mà chưa có hồi âm…”.

Cô gái lên mạng khẩn cầu tìm được nguồn tạng để cứu người yêu - 2

Sau một thời gian mắc bệnh, Kiên giảm cân và da vàng như củ nghệ.

Được biết, khi viết dòng chia sẻ này lên, bạn Nguyễn Kiều L., chỉ hi vọng tìm được gan thay thế cho người yêu. Đồng thời, cuối dòng tâm sự L., cũng cầu xin bạn nào đó biết người hiến tặng nội tạng mà liên lạc với gia đình.

Qua tìm hiểu, chúng tôi biết được chàng trai trong câu chuyện trên là Nguyễn Trung Kiên (25 tuổi, ở phường Văn Quán, quận Hà Đông, Hà Nội). Có mặt tại khoa Viêm gan (Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương) nơi Kiến đang điều trị, chúng tôi không khỏi xót xa trước hình ảnh một chàng thanh niên gầy rộc, da vàng và bụng chướng to vì căn bệnh viêm gan virus B.

Tuy đang phải chống chọi với những cơn đau, nhưng Kiên luôn lạc quan nhìn về tương lai phía trước, thậm chí chúng tôi còn chứng kiến cảnh Kiên “mắng” những người đến thăm khi khóc trước mặt mình.

Cô gái lên mạng khẩn cầu tìm được nguồn tạng để cứu người yêu - 3

Những giọt nước mắt của bạn bè khi đến thăm Kiên.

“Mọi người sao phải khóc, Kiên vẫn bình thường mà, có làm sao đâu. Nếu khóc thì mọi người hãy đi về đi, đừng vào thăm mình nữa”, Kiên nói với bạn bè.

Nói về căn bệnh của mình, Kiên hơi có chút rùng mình, rồi chia sẻ: “Mình cũng không ngờ bệnh lại tiến triển nhanh đến vậy. Bác sĩ nói giờ đang bị viêm giai đoạn A, nếu ghép được gan là tốt nhất, nếu để sang gia đoạn B, C thì sẽ rất khó khăn”.

Cô Triệu Thị Thạch (46 tuổi, mẹ Kiên) trong suốt buổi chia sẻ không thể nói lên lời vì thương con. Cô cho biết, Kiên là người hiền lành, ngoan ngoãn, biết tu chí làm ăn.

Cô gái lên mạng khẩn cầu tìm được nguồn tạng để cứu người yêu - 4

Giọt nước mắt luôn lăn trên gò má cô Thạch khi chứng kiến con chịu đau đớn vì bệnh tật.

Ngồi bên cạnh con trai, cô Triệu Thị Thạch (46 tuổi, mẹ Kiên) không khỏi xót xa và thương cho con trai mình. “Giờ chúng tôi không biết phải làm sao, gia đình cũng đã tìm hiểu các cơ sở ghép tạng để làm hồ sơ, chỉ hy vọng sẽ có người tốt hiến tạng để cứu con tôi. Nó còn trẻ quá”, cô Thạch nghẹn ngào.

Về phía chuyên môn, bác sĩ Nguyễn Ngọc Phúc, Trưởng khoa Viêm gan (Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương), cho biết bệnh nhân Kiên bị suy gan nặng, trước mắt không ảnh hưởng đến tính mạng, nhưng về lâu dài thì phải tính đến phương án ghép gan.

“Chúng tôi đã tư vấn gia đình làm hồ sơ ghép ghép gửi sang BV Việt Đức, còn hiện tại cần phải điều trị tích cực, uống thuốc kháng virus phát triển đồng thời xét nghiệm hằng tuần để theo dõi tình hình bệnh của bệnh nhân”, bác sĩ Phúc chia sẻ.

Lê Phương
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Thời sự