Cấm quảng cáo và giới thiệu du học trong trường

Ngày 24/09/2014 16:18 PM (GMT+7)

Sở Giáo dục và Đào tạo TP.HCM chỉ rõ, không cho phép các công ty doanh nghiệp thực hiện các hoạt động quảng cáo, giới thiệu sản phẩm, các hoạt động mang tính thương mại, không có ý nghĩa giáo dục trong nhà trường.

Ngày 23/9, Sở Giáo dục và Đào tạo TP.HCM vừa có công văn gửi trưởng phòng Giáo dục và Đào tại 24 quận huyện, hiệu trưởng các trường và thủ trưởng các đơn vị trực thuộc về quy định tiếp khách nước ngoài, hoạt động tư vấn du học và hoạt động quảng cáo trong nhà trường.

Cấm quảng cáo và giới thiệu du học trong trường - 1

Trường học nghiêm cấm quảng cáo và giới thiệu du học (Ảnh minh họa).

Về hoạt động tư vấn du học, Sở Giáo dục và Đào tạo TP.HCM chỉ chấp thuận cho các đơn vị tiếp các đòan khách nước ngoài đến để trao đổi kinh nghiệm, giao lưu văn hóa, trao đổi cơ hội hợp tác. Các đơn vị tuyệt đối không được cho phép các tổ chức nước ngoài, các trường đại học, cao đẳng nước ngoài hoặc các công ty tư vấn du học trong nước tổ chức các hoạt động tư vấn du học, giới thiệu du học, giới thiệu các chương trình học bổng trong khuôn viên nhà trường

Các tổ chức đơn vị nói trên chỉ được phép tổ chức các hoạt động tư vấn du học, hội thảo, triển lãm du học tại một điểm ở ngoài trường và gửi thư mời tham dự đến cho học sinh.

Về hoạt động quảng cáo trong nhà trường, Sở Giáo dục và Đào tạo TP.HCM cũng chỉ rõ, không cho phép các công ty doanh nghiệp thực hiện các hoạt động quảng cáo, giới thiệu sản phẩm, các hoạt động mang tính thương mại, không có ý nghĩa giáo dục trong nhà trường. Mọi hoạt động có liên quan đến các doanh nghiệp hoặc có tài trợ phải có ý kiến chỉ đạo bằng văn bản của Sở Giáo dục và Đào tạo.

Tào Nga
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin bài cùng chủ đề Du học