Cần 48 giờ để xác minh mảnh vỡ Úc phát hiện?

Ngày 20/03/2014 17:43 PM (GMT+7)

Một chuyên gia hàng không nhận định có thể cần tối đa 48 giờ để xác minh vật thể lạ vừa được vệ tinh của Australia phát hiện có phải của MH370 hay không.

Ông Michael Daniel, một chuyên gia về hưu của Cục hàng không liên bang Mỹ nói với The Straits Times: "Nếu họ có cảm giác mạnh mẽ hoặc có dấu hiệu những mảnh vỡ đấy thuộc về chiếc máy bay mất tích, một trong những việc đầu tiên mà các nhà chức trách sẽ phải làm là một chiếc phao siêu âm xuống biển".

"Nếu hộp đen của chiếc máy bay mất tích vẫn còn, sóng siêu âm sẽ dò ra tín hiệu. Điều này sẽ cần đến khoảng 48 giờ nhưng tất cả phụ thuộc vào khoảng cách từ các tàu tìm kiếm tới vật thể xa hay gần", ông cho biết.

Cần 48 giờ để xác minh mảnh vỡ Úc phát hiện? - 1

Australia vừa công bố hình ảnh vệ tinh hai vật thể nghi là mảnh vỡ của chuyến bay MH370

Phao siêu âm là thiết bị được trang bị máy thu âm và một máy phát radio khi nó phát hiện ra các âm thanh dưới nước.

Pin của hộp đen thông thường có thể chạy trong 30 ngày.

Hôm nay, Thủ tướng Australia Tony Abbott cho hay, vệ tinh của Australia đã phát hiện hình ảnh 2 vật thể lạ có thể liên quan đến chiếc máy bay Boeing777 mang số hiệu MH370 của Malaysia bị mất tích trôi dạt trên biển, trong đó có một vật thể dài tới 24m trôi nổi ở phía nam Ấn Độ Dương. Tuy nhiên, giới chức Australia cũng nhấn mạnh, những vật thể trên hình ảnh vệ tinh có thể không liên quan tới MH370.

Cần 48 giờ để xác minh mảnh vỡ Úc phát hiện? - 2

Các chuyên gia dự đoán mất khoảng 48 tiếng để xác minh vật thể này có phải của máy bay mất tích hay không

"Chúng là những vật thể có kích thước vừa phải và có thể bị sóng cuốn đi với nước di chuyển lên và xuống bề mặt", Tổng giám đốc cơ quan An toàn Hàng hải Australia John Young nói.

Australia đã cử 4 máy bay và hai tàu tìm kiếm tới một khu vực phía nam của vùng tìm kiếm ở nam Ấn Độ Dương. Phải mất bốn tiếng đồng hồ để máy bay từ căn cứ tại Perth tới được vị trí phát hiện vật thể.

Cần 48 giờ để xác minh mảnh vỡ Úc phát hiện? - 3

Australia cử 4 máy bay trinh sát hàng hải đường dài P-3 Orion tới khu vực trên để kiểm tra.

Công tác tìm kiếm chiếc máy bay mất tích của MAS với 227 hành khách và 12 thành viên phi hành đoàn đã bước sang ngày thứ 13 và được mở rộng về phía tây Malaysia bao gồm Ấn Độ Dương, nơi máy bay đã chuyển hướng sau khi ai đó cố ý tắt hệ thống liên lạc trên buồng lái.

Rất nhiều giả thuyết đưa đưa ra tuy nhiên đến bây giờ số phận của chiếc máy bay mất tích vẫn đang là một hỏi lớn.

Mời độc giả theo dõi toàn bộ thông tin về vụ việc Máy bay Malaysia mất tích trên tin tức EVA. Chúng tôi liên tục cập nhật diễn biến của vụ việc:

Radar Mỹ phát hiện 'vật thể lạ' dưới biển

Cơ quan LHQ: MH370 vẫn còn nguyên vẹn

Australia phát hiện hai mảnh vỡ nghi của MH370

Obama lần đầu lên tiếng về việc tìm kiếm MH370

Người nhà hành khách MH370 nổi loạn ở Malaysia

Hà Anh (The Straits Times)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Máy bay MH370