Cận cảnh hàng trăm chiến sỹ cứu đê sông Nhuệ

Ngày 09/08/2013 14:23 PM (GMT+7)

Rạng sáng nay, nước sông Nhuệ dâng cao khiến đoạn Từ Liêm, Hà Nội tràn toàn tuyến (khoảng 500m) từ Cầu Sắt đến cầu Ngà thuộc xã Tây Mỗ, Từ Liêm, hàng trăm cán bộ, chiến sỹ cùng dân quân được huy động kịp thời để khắc phục.

Cận cảnh hàng trăm chiến sỹ cứu đê sông Nhuệ - 1

340 cán bộ chiến sĩ K83; 150 chiến sĩ Tiểu đoàn Thiết giáp 47; 20 cán bộ chiến sĩ BCH quân sự huyện Từ Liêm thuộc Bộ Tư lệnh Thủ đô và gần 100 dân quân tự vệ xã Tây Mỗ, Xuân Phương cùng rất nhiều bà con nhân dân xã Tây Mỗ nỗ lực chặn dòng nước tràn

Cận cảnh hàng trăm chiến sỹ cứu đê sông Nhuệ - 2

Các bao cát được chồng lên để chặn dòng nước tràn ra đường

Cận cảnh hàng trăm chiến sỹ cứu đê sông Nhuệ - 3

Điểm tràn tại cánh đồng Tét, rất nhiều cọc tre và bao cát được dựng thành đường chặn

Cận cảnh hàng trăm chiến sỹ cứu đê sông Nhuệ - 4

Các chiến sỹ nỗ lực hết mình gia cố bằng hàng rào cọc tre, chằng dây thép và bao cát

Cận cảnh hàng trăm chiến sỹ cứu đê sông Nhuệ - 5

Nước tràn lênh láng khu vực cầu Ngà

Ảnh hưởng của mưa bão số 6 đã làm nước sông Nhuệ dâng cao gây tràn trên khoảng 500m từ đoạn Cầu Sắt đến cầu Ngà. Đến khoảng 9h sáng nay, những đoạn gặp sự cố và nước tràn cơ bản đã được ngăn chặn.

Thượng tá Nguyễn Hữu Linh, Phó chỉ huy trưởng, Tham mưu trưởng Ban chỉ huy quân sự huyện Từ Liêm, thuộc Bộ Tư lệnh Thủ đô, người trực tiếp chỉ đạo khắc phục sự cố trên đê sông Nhuệ sáng nay cho hay, về cơ bản các điểm đều đã được gia cố. Hiện các lực lượng đang tiếp tục chống sạt lở và tràn bờ.

Sáng nay, phương án xả nước sông Nhuệ qua đập Thanh Liệt vào các sông trong nội thành như Tô Lịch, Kim Ngưu để hạ mức nước sông Nhuệ cũng đã được tính đến, tuy nhiên vẫn chờ vào tình hình thực tế và ý kiến của Ban chỉ huy Phòng chống lụt bão và Tìm kiếm cứu nạn TP. Hà Nội. Một phương án khác cũng có thể tính đến để tiêu nước cho sông Nhuệ là nhờ tỉnh Hà Nam hút bớt nước sông Nhuệ qua trạm bơm Yên Lệnh.

Xem video:

Thu Hoài (clip: VTV)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan