Cận cảnh núi tiền thưởng Tết của nông dân TQ

Ngày 16/01/2014 17:53 PM (GMT+7)

Người dân ở một ngôi làng của Trung Quốc vừa xây một bức tường bằng tiền mặt trị giá lên tới 13 triệu nhân dân tệ (2,1 triệu USD) bằng khoản tiền thưởng Tết từ hợp tác xã nông thôn.

Hôm qua ngày 15/1, người dân làng Jianshe, huyện Lương Sơn, tỉnh Tứ Xuyên, Trung Quốc đã dùng 13 triệu tệ tiền thưởng Tết để dựng thành một bức tường lớn cao 2 m.

Về thực chất, đây là khoản tiền mà hợp tác xã Jianshe chia lợi nhuận cho các cổ đông.

Để giữ số tiền có giá trị lên tới 13 triệu NDT (2,15 triệu USD) này được an toàn, bảy dân làng đã được phân công trông nom, bao gồm ba người ngủ qua đêm trên đống tiến này sau khi chúng được rút ra từ một ngân hàng vào hôm thứ Hai (13/1).

Jin Hongzhong, một nhân viên bảo vệ bức tường tiền mặt, cho biết, họ lo lắng đến mức không ngủ được. “Chúng tôi dùng 8 triệu nhân dân tệ làm chiếu, 4,2 triệu nhân dân tệ làm gối. Thật khó ngủ khi nằm trên một đống tiền”, ông nói.

Những bức ảnh dân làng Hoa Tây chia tiền thưởng đang lan truyền chóng mặt trên các trang báo điện tử và mạng xã hội Trung Quốc. Nhiều cư dân mạng nói họ sẵn sàng "làm tất cả những gì có thể" để trở thành cư dân Hoa Tây.

Cận cảnh núi tiền thưởng Tết của nông dân TQ - 1

Tiền mặt thưởng Tết cho người làng giàu nhất Trung Quốc được xếp ngay ngắn thành hàng dài 2m

Cận cảnh núi tiền thưởng Tết của nông dân TQ - 2

Cận cảnh núi tiền thưởng Tết của nông dân TQ - 3

Cận cảnh núi tiền thưởng Tết của nông dân TQ - 4

Chuyện chia tiền Tết ở Hoa Tây đang lan truyền chóng mặt ở Trung Quốc 

Hà Linh (DM)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan