Cẩn trọng với cách đắp mặt nạ bằng tinh trùng

Ngày 07/03/2015 00:09 AM (GMT+7)

Bên cạnh những phương pháp làm đẹp của chị em như: dùng nhớt ốc sên, nước mũi khỉ... Gần đây chị em rỉ tai nhau cách làm đẹp lạ lùng: dùng tinh trùng để đắp mặt nạ và chăm sóc sắc đẹp.

Nhiều người cho rằng, tinh trùng có nhiều chất dinh dưỡng làm trẻ hóa làn da phụ nữ nên rủ nhau làm đẹp bằng phương pháp này. Thậm chí một số chị em chưa có gia đình sẵn sàng đặt hàng, tìm mối để mua tinh trùng về đắp mặt dần.

Thực hư chuyện dùng phương pháp đắp mặt nạ bằng tinh trùng để chăm sóc sắc đẹp cho các quý cô liệu có đúng theo khoa học hay không?

Hì hụi dùng tinh trùng tươi đắp mặt nạ

Từ khi được các chị ở cơ quan mách về "thần dược" làm đẹp da từ tinh trùng chồng, chị D. (Khu tập thể Thành Công, Đống Đa, Hà Nội) bắt đầu công cuộc cải tạo nhan sắc bằng vốn “của nhà trồng được”. Trong câu chuyện làm đẹp bằng “tiên dược” ấy của chị cũng lắm nỗi bi hài.

Chị Dung lấy chồng được 5 năm và có 1 con trai 4 tuổi. Theo như lời chị kể, chồng chị thường xuyên đi công tác nên tần suất "chuyện ấy” cũng không nhiều. Từ ngày được người đồng nghiệp mách, hàng tuần chị tranh thủ lúc chồng ở nhà lại “gạ gẫm yêu”. Vừa tăng tình cảm của cả hai vừa khéo léo nhờ chồng vụ “làm đẹp”.

Chị dùng tinh dịch của chồng trực tiếp bôi lên mặt rồi để 30 phút rửa lại với nước ấm như cách đắp mặt nạ hoa quả thông thường. Dùng liên tiếp trong vòng 1 tháng chị thấy có dấu hiệu tiến triển rõ rệt ở mặt: da sáng hơn, mịn màng hơn. Đang hoan hỉ khoe chiến tích với đồng nghiệp thì chi nhận được lệnh “cấm vận” từ chồng. Chị kể: 1,2 lần đầu nghe vợ dỗ dành anh còn đồng ý với cách làm đẹp nhưng thời gian sau anh thấy hoang mang, có phần hoảng sợ. Anh nói chị như đang vắt kiệt sức của mình và chỉ lạm dụng chồng phục vụ cho mục đích làm đẹp.

Cẩn trọng với cách đắp mặt nạ bằng tinh trùng - 1

Cuộc trao đổi mua "mặt nạ" đắp mặt của chị L

Chị Đoàn Thu L. (Khu đô thị Trung Hòa, Nhân Chính) chưa lập gia đình nhưng cũng nghe bạn bè mách công dụng của tinh trùng trong công cuộc trẻ hóa làn da nên lần mò các trang web để tìm mua. Qua lời giới thiệu, chị L. liên lạc qua một số điện thoại chuyên cung cấp tinh trùng tươi, giá rẻ. Từ số điện thoại ấy, chị bắt mối để mua về đắp mặt nạ dần với giá 500.000/10ml. 

Cẩn trọng với cách đắp mặt nạ bằng tinh trùng - 2

Chị L. trong lần đi khám da liễu tại Viện da liễu vì mặt nổi mụn

Những lần đầu tiên chị cũng gai người khi nghĩ đến việc dùng tinh trùng để bôi mặt nhưng vì lợi ích làm đẹp, chị gạt đi nỗi lo. Dùng đến lần thứ 6, mặt chị bắt đầu có dấu hiệu nổi mẩn đỏ. Gọi lại số điện thoại chị từng mua để hỏi về nguồn gốc xuất xứ thì phía đầu dây bên kia trong tình trạng mất liên lạc, ngoài vùng phủ sóng. Sau sự vụ này nghe đến từ “mặt nạ” là chị hoảng hốt và “xin chừa”.

Tinh trùng tốt chỉ được phép dùng khi đã qua xử lý

Đó là nhận định của các chuyên gia khi được hỏi về công dụng của tinh trùng trong việc làm đẹp với chị em phụ nữ.

Theo chuyên gia da liễu Phan Thu Hà (Viện Da liễu): "Tinh trùng của nam giới chứa nhiều chất dinh dưỡng có lợi cho da như  a-uoxít ascorbic (vitamin C) và vitamin B12 có thể làm trẻ hóa làn da phụ nữ. Vitamin C giúp nuôi dưỡng các chuỗi protein trong collagen giúp liên kết các mô tế bào. Đây cũng là chất chống oxy hóa, giúp thải bớt các động tố trong cơ thể. Giúp  da mặt vào giảm đi những nếp nhăn và làm căng da mặt.

Tuy nhiên, để các chất này phát huy tác dụng phải trải qua quá trình lọc rửa tinh trùng có khoa học, đầy đủ các trang thiết bị đúng tiêu chuẩn. Mỹ phẩm được làm từ tinh trùng đã phải qua quá trình tinh chế thành dược liệu dùng trong hóa mỹ phẩm.

Nếu người sử dụng tự ý dùng tinh trùng để bôi mặt, đắp mặt nạ sẽ có nguy cơ lây nhiễm các bệnh nhiễm trùng. Đặc biệt tinh trùng không rõ nguồn gốc có nguy cơ tiềm ẩn lây các loại bệnh rất nguy hiểm như lậu, giang mai, virut HIV, viêm gan B … Chưa kể đến việc dị ứng da do tinh trùng để quá lâu trong môi trường”.

Trước tình trạng rao bán tinh trùng trên các trang mạng xã hội tràn lan như hiện nay, rất nhiều chuyên gia trong lĩnh vực y tế, nhà quan lý y tế đã lên tiếng cảnh báo và cho rằng đây là một hành vi vi phạm pháp luật.

Theo luật pháp, đối với các quy định về người cho, hiến và người nhận tinh trùng, Bộ Y tế cho biết Nghị định 12/2003/NĐ-CP đã quy định rất rõ điều này. Theo đó, người cho tinh trùng, cho noãn phải bảo đảm các điều kiện sau: tuổi đủ từ 20 tuổi đến 55 tuổi đối với người cho tinh trùng và đủ 18 tuổi đến 35 tuổi đối với người cho noãn; có đủ sức khỏe, không mắc các bệnh lây truyền qua đường tình dục, HIV/AIDS, bệnh tâm thần, bệnh truyền nhiễm hay các bệnh di truyền khác; tự nguyện cho; không tìm hiểu về tên, tuổi, địa chỉ và hình ảnh của người nhận.

Mọi hoạt động rao bán tinh trùng nhằm mục đích kiếm tiền trên các trang mạng hiện nay đều mang tính chất thương mại và đã vi phạm các nguyên tắc mà pháp luật đã quy định.

Tuệ Linh
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Thời sự