Cảnh sát giải cứu bé 4 tuổi bị bắt cóc như thế nào?

Ngày 16/12/2014 11:12 AM (GMT+7)

Sau hơn 1 ngày tích cực vào cuộc điều tra, lực lượng cảnh sát Hà Nội đã giải cứu an toàn cháu Nguyễn Thanh Hằng (4 tuổi), bé gái bị nghi phạm Vũ Thị Thúy Liễu (44 tuổi) bắt cóc với ý định tống tiền.

Liên quan đến vụ bắt cóc bé gái hôm 13.12, thượng tá Lê Tân Liên, Đội trưởng Đội điều tra hình sự, Công an huyện Thanh Trì cho biết, cơ quan điều tra đã đang tạm giữ hình sự Vũ Thị Thúy Liễu (44 tuổi, ở Mai Lâm, Đông Anh, Hà Nội; tạm trú tại Phúc La, Hà Đông, Hà Nội).

Liễu là nghi phạm bắt cóc cháu Nguyễn Thanh Hằng (4 tuổi, ở thôn Thượng Phúc, xã Tả Thanh Oai, huyện Thanh Trì, TP.Hà Nội). Liễu bị tạm giữ để điều tra về hành vi “bắt cóc nhằm chiếm đoạt tài sản”.

Cảnh sát giải cứu bé 4 tuổi bị bắt cóc như thế nào? - 1

Cháu Hằng được giải cứu an toàn sau hơn 1 ngày bị bắt cóc

Theo Đội trưởng Đội điều tra hình sự, Công an huyện Thanh Trì, trưa 13.12, Công an huyện Thanh Trì nhận được tin báo từ người thân gia đình chị Phạm Thị Duyên (mẹ cháu Hằng) về việc bé Hằng bị một người phụ nữ bịt kín mặt bắt đi trong lúc chơi với bạn ở nhà văn hóa thôn Hữu Trung (xã Hữu Hòa, Thanh Trì).

Ngay sau khi nhận được thông tin, Công an huyện Thanh Trì đã phối hợp cùng các đơn vị nghiệp vụ Công an TP.Hà Nội và công an các quận, huyện lân cận vào cuộc xác minh.

“Theo lời kể của cháu Đào Bá Uy (9 tuổi, người chơi cùng với Hằng vào trưa 13.12), Hằng bị một người phụ nữ bịt kín mặt lại gần bế lên xe máy đưa đi. Xác minh thêm nguồn tin từ quần chúng xung quanh, chúng tôi xác định chính xác cháu Hằng bị một người phụ nữ bắt nên tập trung lực lượng tìm kiếm, xác định những hướng đối tượng có thể di chuyển. Bằng các biện pháp nghiệp vụ cùng sự giúp đỡ từ quần chúng nhân dân và báo chí, cơ quan điều tra đã xác định được nghi phạm gây ra vụ việc là Vũ Thị Thúy Liễu", thượng tá Liên cho biết.

Theo thượng tá Liên, sau khi bắt cóc cháu Hằng, Liễu đã đưa cháu Hằng về nhà bạn mình là chị Đỗ Thị Thuyết (29 tuổi, ở phường Kiến Hưng, quận Hà Đông, Hà Nội) gửi rồi nói rằng đây là con gái của đứa cháu, nhờ chị Thuyết trông giúp. Tuy nhiên, khi chị Thuyết sang nhà hàng xóm chơi thì đọc được thông tin về việc bé Hằng bị bắt cóc có ngoại hình giống cháu bé mà Liễu mang tới nhà mình gửi. Nhận thấy có dấu hiệu bất thường, chị Thuyết đã trình báo với cơ quan điều tra.

“Ngay khi nhận được thông tin từ chị Thuyết, chúng tôi đã phối hợp cùng các đơn vị nghiệp vụ của Công an TP.Hà Nội, Công an quận Hà Đông lên kế hoạch giải cứu cháu Hằng. Tối 14.12, cảnh sát xác định được bé Hằng xem tivi ở phòng khách, còn đối tượng Liễu đang ngồi ở phòng may nhà chị Thuyết. Các trinh sát đã mặc thường phục vào vai hàng xóm vờ sang nhà chị Thuyết chơi rồi bất ngờ giải cứu cháu Hằng, đồng thời ập tới bắt giữ đối tượng Liễu”, thượng tá Liên kể lại.

Cảnh sát giải cứu bé 4 tuổi bị bắt cóc như thế nào? - 2

Đối tượng Liễu tại cơ quan điều tra.

Đội trưởng Đội điều tra hình sự, Công an huyện Thanh Trì cho biết, bước đầu Liễu khai nhận hành vi bắt cóc cháu Hằng nhằm mục đích tống tiền gia đình chị Duyên.

Theo điều tra, Liễu từng bị Tòa án Nhân dân TP.Hà Nội tuyên phạt 8 năm tù về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”. Sau khi mãn hạn tù, người phụ nữ này không có nghề nghiệp ổn định, lâm vào nợ nần. Trong cơn túng quẫn, Liễu nảy sinh ý định bắt cóc trẻ em tống tiền.

Liễu khai tại cơ quan điều tra: Sau khi bắt cóc cháu Hằng, tối 14.12, Liễu đã lấy một tờ giấy trên bàn học của con chị Thuyết rồi viết một bức thư đe dọa với nội dung “Ông bà muốn biết tin của con ông bà thì hãy gọi vào số máy 01683422..., tuyệt đối không được nói cho ai biết, nếu không sẽ bất lợi cho ông bà đấy”.

Liễu dự định gửi bức thư trên cho gia đình cháu Hằng để tống tiền 30 triệu đồng, tuy nhiên chưa kịp gửi thì bị công an bắt giữ.

Theo Xuân Lực - Nguyễn Đức (Dân Việt)
Nguồn:

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Bắt cóc trẻ em