Cảnh sát Nhật bắt lại nghi phạm sát hại bé gái 9 tuổi người Việt

Ngày 03/05/2017 16:47 PM (GMT+7)

Cảnh sát Nhật quyết định tái bắt giữ nghi phạm sát hại bé Nhật Linh Yasumasa Shibuya sau khi hết thời hạn tạm giam vào ngày 5/5 tới.

Tờ Mainichi hôm nay đưa tin, thời hạn giam giữ Shibuya (46 tuổi) sẽ kết thúc vào ngày 5/5 tới đây. Cảnh sát tỉnh Chiba sẽ phát lệnh tái bắt người đàn ông này ngay sau đó để tiếp tục điều tra nghi án liên quan đến cái chết của bé gái người Việt Nam Lê Thị Nhật Linh 9 tuổi.

Cảnh sát Nhật bắt lại nghi phạm sát hại bé gái 9 tuổi người Việt - 1

Thời hạn giam giữ Shibuya (46 tuổi) sẽ kết thúc vào ngày 5/5

Trước đó, vào ngày 14/4, Shibuya bị bắt giữ do cảnh sát tìm thấy ADN của nghi phạm này tại nơi tìm thấy thi thể bé Nhật Linh. Shibuya sống cách nhà Linh chỉ 300 mét, là chủ tịch hội phụ huynh ở trường của cô bé và thành viên nhóm giám sát học sinh địa phương đi học hàng ngày.

Yasumasa khai rằng vào buổi sáng bé Linh bị bắt cóc, tức ngày 24/3, y vẫn đưa các con tới Trường tiểu học Mutsumi số 2, cùng trường với bé Linh. Nhưng sau đó, y cảm thấy không được khỏe nên đã về nhà. Yasumasa khẳng định với cơ quan điều tra: "Tôi đã ở nhà vào buổi sáng ngày 24/3". Lời khai này của nghi phạm lại mâu thuẫn với những chứng cứ mà cảnh sát thu thập được trong quá trình điều tra. 

Cảnh sát Nhật bắt lại nghi phạm sát hại bé gái 9 tuổi người Việt - 2

Vệt máu tìm thấy trên xe của nghi phạm Shibuya Yasumasa có mẫu ADN trùng với ADN của bé Lê Thị Nhật Linh.

Hình ảnh trích xuất trong camera an ninh cho thấy bé gái có ngoại hình giống Linh leo lên xe của nghi phạm vào buổi sáng nạn nhân người Việt mất tích. Có vẻ như bé Nhật L. đã bị nghi phạm đưa đi bằng chiếc xe hơi ngay sau khi cô bé rời nhà để đến trường vào ngày 24/3.

Camera an ninh cũng ghi lại hình ảnh chiếc xe nghi do Shibuya điều khiển đến bờ sông Tone, nơi phát hiện ba lô và đồ đạc của bé Linh và sau đó đi khoảng 20 km tới kênh thoát nước ở thành phố Abiko, tỉnh Chiba vào đêm 24/3.

Chị Nguyễn Thị Nguyên, mẹ bé Nhật Linh bày tỏ: “Tôi mong rằng phía Nhật Bản sẽ điều tra về vụ việc liên quan đến con gái tôi một cách rõ ràng và nhanh chóng tìm ra thủ phạm, xét xử một cách nghiêm minh".

Theo dòng sự kiện:

Ứa nước mắt với bài thơ "Giã từ" của mẹ bé gái người Việt bị sát hại tại Nhật gửi con

Sở thích biến thái liên quan đến trẻ em của nghi phạm sát hại bé gái Việt ở Nhật

Chân dung gã hàng xóm nghi sát hại bé gái 9 tuổi người Việt tại Nhật Bản

Hà Anh (Dịch từ Mainichi)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề An ninh hình sự