Cảnh sát Nhật xác nhận nghi phạm sát hại bé gái Việt có sở thích bệnh hoạn

Ngày 18/04/2017 12:28 PM (GMT+7)

Sau khi lục soát, cảnh sát Nhật tìm thấy rất nhiều DVD, sách khiêu dâm trẻ em trong căn hộ của nghi phạm Shibuya Yasumasa.

Vào ngày 14/4, nghi phạm liên quan đến vụ sát hại bé gái Việt ở Nhật đã bị bắt giữ. 4 ngày sau khi bị bắt, dù đã được chuyển lên bộ phận công tố, nghi phạm Shibuya Yasumasa vẫn giữ im lặng, một mực không khai báo bất cứ điều gì.

Trong khi đó, cảnh sát Nhật đã thu thập được thêm nhiều bằng chứng mới cũng như những dấu hiệu đáng ngờ của nghi phạm tại con đường đi học, nơi phát hiện thi thể và địa điểm tìm thấy cặp sách, quần áo của nạn nhân.

Ngày 16/4, sau khi lục soát nhà của nghi phạm, cảnh sát cho biết đã tìm thấy một chiếc dây thừng dài, nghi là đã được dùng để xiết cổ nạn nhân và một con dao.

Cảnh sát Nhật xác nhận nghi phạm sát hại bé gái Việt có sở thích bệnh hoạn - 1

Nghi phạm Shibuya Yasumasa khi làm Hội trưởng hội phụ huynh.

Đến sáng 18/4, tờ Asahi đã lấy tin từ cảnh sát tỉnh Chiba cho biết họ tịch thu thêm được 20 hộp trong nhà của nghi phạm. Trong số đó, phần đa là những DVD khiêu dâm, phim người lớn. Ngoài ra, trong nhà nghi phạm tàng trữ những hình ảnh trẻ em gái vị thành niên. 

Nghi phạm cũng từng bị một phóng viên tố cáo về hành vi tấn công tình dục trẻ nhỏ khi y tham gia một tổ chức tình nguyện chăm sóc, trông giữ trẻ em. Thông tin này vẫn đang được các điều tra viên xem xét.

Tờ Japan Yahoo dẫn lời những người dân ở xung quanh nhà nghi phạm cho biết, Shinbuya rất quan tâm đến các bé gái. Người đàn ông 46 tuổi luôn thể hiện thái độ thân thiện, vui vẻ với trẻ em gái. 

Tuy nhiên, trái lại, với các bé trai, Shibuya tỏ ra nghiêm khắc và thường khiển trách khi làm Chủ tịch hội phụ huynh trường. Một bà mẹ đã từng chứng kiến việc này và thở dài: "Ông ấy giống như người hai mặt".

Cảnh sát Nhật xác nhận nghi phạm sát hại bé gái Việt có sở thích bệnh hoạn - 2

Khu chung cư 4 tầng mà Shibuya sinh sống và cho thuê tại thành phố Matsudo, tỉnh Chiba.

Theo NHK, Yasumasa Shibuya đã nhiều lần thám thính tuyến đường gây án trước đó và rất thông thuộc địa hình khu vực. Vào tối ngày 24/3, thời điểm bé Nhật L. bị mất tích, có nguồn tin báo cho thấy sự xuất hiện của chiếc xe hơi, nghi do Yasumasa Shibuya điều khiển đã dừng đổ xăng gần con kênh Abiko. Đây là khu vực thi thể bé L. được tìm thấy vào ngày 26/3.

Trong một diễn biến khác, tại cuộc gặp ngày 17/4 tại Hoàng cung Nhật Bản, Thủ tướng Shinzo Abe bày tỏ mong muốn Đại sứ Việt Nam Nguyễn Quốc Cường chuyển lời thăm hỏi và cảm thông sâu sắc tới gia đình cháu Linh và cho biết Chính phủ Nhật Bản sẽ nỗ lực để giúp gia đình vượt qua nỗi đau thương mất mát lớn này.

Theo dòng sự kiện:

Sở thích biến thái liên quan đến trẻ em của nghi phạm sát hại bé gái Việt ở Nhật

Hé lộ nhiều bằng chứng đáng ngờ về nghi phạm sát hại bé gái 9 tuổi người Việt

Chân dung gã hàng xóm nghi sát hại bé gái 9 tuổi người Việt tại Nhật Bản

Hà Anh (Dịch từ Asahi)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề An ninh hình sự