Cảnh sát Singapore bắn chết người gần hội nghị Shangri-La

Ngày 31/05/2015 14:52 PM (GMT+7)

Cảnh sát Singapore xác nhận, hôm nay (31.5) họ vừa nổ súng bắn chết 1 người và bắt giữ 2 người khác gần khách sạn Shangri-La, nơi đang diễn ra Hội nghị thượng đỉnh an ninh châu Á.

Cảnh sát Singapore cho hay, một chiếc xe chở ba người dừng trước trạm kiểm soát, nhưng khi bị yêu cầu mở ngăn để hành lý để kiểm tra, lái xe nổ máy bỏ chạy và đâm vào rào chắn của cảnh sát.

Cảnh sát Singapore bắn chết người gần hội nghị Shangri-La - 1

An ninh xung quanh khách sạn Shangri-La, nơi đang diễn ra Hội nghị thượng đỉnh an ninh châu Á được siết chặt.

Thông cáo của cảnh sát Singapore nhấn mạnh, họ buộc phải nổ súng vì hành động của lái xe "đe dọa tính mạng các nhân viên cảnh sát". Cảnh sát cũng phát hiện ra ma túy trên người một trong hai kẻ bị bắt.

Hiện tình hình đã được kiểm soát và các con đường xung quanh khách sạn vốn bị phong tỏa sáng nay đã được mở lại. Vụ việc đang được điều tra tiếp. Cảnh sát cho rằng, các nghi phạm có liên quan tới việc buôn bán ma túy.

An ninh trong khu vực diễn ra Hội nghị thượng đỉnh an ninh châu Á - Đối thoại Shangri-La đang được tăng cường đặc biệt vì các bộ trưởng quốc phòng và lãnh đạo nhiều quốc gia đang ở đây tham dự hội nghị, trong đó có Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Ashton Carter.

Singapore nói chung là quốc gia có tỷ lệ phạm pháp thấp thuộc loại nhất thế giới. Nước này có luật chống buôn bán ma túy nghiêm khắc hàng đầu thế giới. Tội phạm buôn bán ma túy tại Singapore có thể phải lĩnh án tử hình.

Theo Phương Đăng
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan