Cảnh sát TQ xác nhận đang tạm giữ một bé gái 12 tuổi người Việt mang thai

Ngày 10/10/2016 15:43 PM (GMT+7)

Cảnh sát tỉnh Giang Tô, Trung Quốc mới đây đã xác nhận đang tạm giữ một bé gái 12 tuổi người Việt Nam bị bắt cóc sang Trung Quốc. Cô bé bị phát hiện khi đang được gia đình nhà chồng đưa đi bệnh viện khám thai.

12 tuổi mang thai 12 tuần

Global Times đưa tin, cảnh sát huyện Tongshan, thành phố Từ Châu, tỉnh Giang Tô, Trung Quốc ngày 8/10 thông báo trên trang web thông tin về vụ bé gái 12 tuổi người Việt bị bắt cóc và đang mang thai. 

Theo đó, cảnh sát huyện lân cận Quanshan thông báo với cảnh sát huyện Tongshan về trường hợp một bé gái 12 tuổi người nước ngoài đang được chồng đưa đi khám thai. Do nghi ngờ bé gái này bị bắt cóc nên các bác sĩ tại bệnh viện địa phương đã gọi điện báo cảnh sát.

Cảnh sát TQ xác nhận đang tạm giữ một bé gái 12 tuổi người Việt mang thai - 1

Bé gái 12 tuổi mang thai 12 tuần.

Cảnh sát TQ xác nhận đang tạm giữ một bé gái 12 tuổi người Việt mang thai - 2

Một cuộc điều tra chính thức được mở ra và cảnh sát phát hiện ra rằng, một người phụ nữ tên là Xie, ở tỉnh Hà Nam, Trung Quốc bắt cóc cô bé và bán cho một người đàn ông 40 tuổi, tên Liu - Đài Truyền thanh Trung ương Trung Quốc đưa tin.

Theo đại diện phía bệnh viện Từ Châu, có hai người tên là Xie và Liu tự nhận là chồng và mẹ chồng của cô bé. Họ cho biết cô đã 20 tuổi và bác sĩ kiểm tra cô bé đang mang thai 12 tuần.

Tuy nhiên, các bác sĩ nghi ngờ cô bé chưa đến tuổi 20 vì ngoại hình còn quá trẻ con.

Trong quá trình khám thai, người thân của bé được yêu cầu ở ngoài. Khi đó, cô bé cho biết mình là người nước ngoài và không thể nói chuyện với bác sĩ.

Cảnh sát Tongshan cho biết, họ đã tạm giữ bé gái 12 tuổi để điều tra nhưng không cung cấp  thêm danh tính.

Tổng cộng đã có 14 phụ nữ và trẻ em gái Việt Nam bị bắt cóc ở tỉnh Vân Nam, Trung Quốc năm 2011, CCTV đưa tin.

Cộng đồng mạng ráo riết tìm người nhà

Trước đó, vào ngày 6/10, một thành viên mạng đồng thời là du học sinh Việt Nam có tên Jonh Phạm chia sẻ thông tin từ Từ Châu, Giang Tô, Trung Quốc. Có thể hai trường hợp này là 1 bởi sự trùng khớp thông tin cả 2 cùng là bé gái 12 tuổi mang thai và là người Việt bị bắt cóc sang Trung Quốc. 

Cảnh sát TQ xác nhận đang tạm giữ một bé gái 12 tuổi người Việt mang thai - 3

Nội dung chia sẻ của Jonh Phạm cho biết: "Mình là du học sinh Việt Nam bên Trung Quốc, hôm nay do phối hợp với công an bên này mình biết được tin một em gái Việt bị bắt cóc sang Trung Quốc. 

Qua cuộc nói chuyện với em biết em năm nay khoảng chừng 12 tuổi sang từ năm 2011, đã được 5 năm rồi. Em còn nhớ nhà ở khu vực Thanh Nhàn hoặc Nguyễn Du, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội. 

Nhà e có 7 người bao gồm mẹ em tên Lưu Thị Mái, bố tên Dũng, hai anh trai và hai em gái lần lượt tên Thụy Lý – Thụy Xuân -Thụy ( hoặc Thị) Xoan-Thụy (hoặc Thị) Giai và em là Thị Mai…

... Mong mọi người giúp em tìm thấy gia đình mình một cách nhanh nhất. Nhìn đứa trẻ 12 tuổi mang trong mình thai nhi mà vẫn cười hồn nhiên mà mình thấy đau lòng".

Cảnh sát TQ xác nhận đang tạm giữ một bé gái 12 tuổi người Việt mang thai - 4

Trao đổi với PV, Thượng tá Nguyễn Thành Tín - Phó trưởng Công an quận Hai Bà Trưng, Hà Nội cho biết, phía công an quận đã nắm được thông tin bé gái 12 tuổi bị bắt sang Trung Quốc. Tuy nhiên, từ năm 2009 đến nay, địa bàn chưa ghi nhận trường hợp bé gái nào bị mất tích. 

"Theo lời khai của bé gái là nhà em ở khu vực Thanh Nhàn hoặc Nguyễn Du, quận Hai Bà Trưng nhưng chúng tôi đang cho tiến hành rà soát hết các khu vực trong quận để nắm bắt thông tin về cháu. Hiện tại chúng tôi đang chờ kết quả điều tra từ các phường và sẽ sớm có kết quả thông báo", Thượng tá Tín cho hay.

Tào Nga
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức mẹ bầu