Cặp bài trùng khét tiếng trong đường dây ma túy “khủng”

Ngày 21/08/2016 21:46 PM (GMT+7)

Nguyễn Thanh Tuân kết hợp với nữ quái Đặng Minh Châu thành lập đế chế buôn bán ma túy khét tiếng với nhiều đường dây buôn bán lên đến hàng nghìn bánh heroin.

Sinh năm 1983, Nguyễn Thanh Tuân (ở Yên Trung, Thạch Thất, Hà Nội) sớm vươn lên thành một ông trùm trong giới buôn bán ma túy. Tuân kết hợp với nữ quái Đặng Minh Châu thành lập đế chế buôn bán ma túy khét tiếng với nhiều đường dây buôn bán lên đến hàng nghìn bánh heroin.

Chân dung ông trùm

Nguyễn Thanh Tuân sinh ra và lớn lên ở vùng quê nghèo Yên Trung. Cuộc sống của bố mẹ Tuân và những người dân ở đây nghèo nhưng thanh bình. Lớn lên một chút, sớm bỏ học, Nguyễn Thanh Tuân không chịu sống cuộc sống tảo tần với công việc đồng áng. Lợi dụng là vùng xa xôi, giáp ranh với tỉnh Hòa Bình, Nguyễn Thanh Tuân chọn bước khởi nghiệp bằng con đường ma túy.

Cặp bài trùng khét tiếng trong đường dây ma túy “khủng” - 1

Cặp bài trùng Nguyễn Thanh Tuân và Đặng Minh Châu. Ảnh: TL

Từ những vụ buôn bán ma túy nhỏ lẻ ban đầu, với bản chất ranh ma, liều lĩnh, Nguyễn Thanh Tuân dần vươn lên là ông trùm trong giới buôn bán ma túy với các phi vụ đầy manh động. Khi vươn lên tầm ông trùm, Nguyễn Thanh Tuân chọn bản Lũng Xá (Lóng Luông, Vân Hồ, Sơn La) làm cứ địa. Lũng Xá cũng chính là đất phát tích các phi vụ ma túy “khủng” của Tàng Keangnam.

Thượng tá Nguyễn Ngọc Quang, Phó Trưởng phòng 8, Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy (C47) cho biết, cơ quan điều tra đã làm rõ Nguyễn Thanh Tuân chính là kẻ chủ mưu, cầm đầu của hai chuyên án ma túy lớn của C47. Đó là: Chuyên án 819K về việc Trần Đức Duy cùng đồng phạm mua bán trái phép chất ma túy, tàng trữ trái phép vũ khí quân dụng, không tố giác tội phạm; chuyên án 415T về việc Nguyễn Quốc Hùng cùng đồng phạm mua bán trái phép chất ma túy, tàng trữ trái phép vũ khí quân dụng và không tố giác tội phạm. Số lượng ma túy của hai chuyên án trên lên đến vài ngàn bánh heroin.

Theo đó, sáng 6/1/2015, tổ công tác của Cục C47 phối hợp với lực lượng chức năng làm nhiệm vụ tại Dốc Má (Cao Phong, Hòa Bình) đã bắt quả tang Trần Đức Duy (SN 1986, trú tại Lương Sơn, tỉnh Hòa Bình) đang vận chuyển trái phép chất ma túy bằng xe ô tô, thu giữ tại chỗ 94 bánh heroin. Lực lượng điều tra đã làm rõ, trước đó Nguyễn Thanh Tuân điện thoại cho ba đối tượng là Kiên, Hùng và Duy lên Mộc Châu (Sơn La) nhận số heroin trên và giao cho Phạm Văn Mạnh (ở Cao Bằng) với giá 210 triệu đồng/bánh.

Cặp bài trùng khét tiếng trong đường dây ma túy “khủng” - 2

Hàng trăm bánh heroin đã được các đối tượng buôn ma túy giấu vào đáy bình gas.

Một vụ khác, vào tháng 11/2014, Nguyễn Thanh Tuân chỉ đạo các đối tượng Hùng, Kiên, Duy, Nam lên Sơn La nhận 362 bánh heroin và 2 khẩu súng ngắn mang về nhà sàn của Hùng cất giấu. Duy một mình chạy ô tô lên gặp một người dân tộc Mông tên là Nhồng nhận 3 bao tải dứa chứa 362 bánh heroin, trị giá gần 80 tỉ đồng. Số hàng này được Tuân chỉ đạo bán cho nhiều khách hàng ở Hà Nội, Bắc Cạn, Cao Bằng, Lạng Sơn và bán cho các đối tượng người Trung Quốc.

Tháng 7/2015, C47 tiếp tục khám phá một đường dây buôn bán vận chuyển ma túy lớn khác. Cầm đầu đường dây này vẫn là Nguyễn Thanh Tuân. Theo đó, Nguyễn Quốc Hùng (SN 1983, trú tại xã Điệp Nông, Hưng Hà, Thái Bình) do làm ăn thua lỗ nên đã nhờ bạn bè bắt mối với Tuân. Sau nhiều lần lên Sơn La gặp ông trùm Tuân, Hùng được tin tưởng và giao cho việc vận chuyển ma túy. Ngày 21/7/2015, Hùng nhận ma túy do đàn em của Tuân chở đến tại Vân Lũng (An Khánh, Hoài Đức, Hà Nội) và mang về nhà cất giấu.

Ngày 23/7/2015, Hùng được lệnh của Tuân mang heroin lên khu vực cầu Phù Đổng (Gia Lâm, Hà Nội) để giao hàng. Khi hai bên chuẩn bị giao nhận thì bị các đơn vị chức năng kiểm tra, bắt giữ cùng tang vật 170 bánh heroin giấu trong bình gas công nghiệp.

Hiện tại, Nguyễn Thanh Tuân đang bị 3 lệnh truy nã về tội buôn bán trái phép chất ma túy. Đó là lệnh truy nã đặc biệt số 95 ngày 24/9/2012 của Công an tỉnh Quảng Ninh, lệnh truy nã số 09 ngày 24/5/2015 và lệnh truy nã đặc biệt số 17 ngày 16/11/2015 của Cơ quan Cảnh sát điều tra (Bộ Công an). Đến nay, đối tượng này vẫn ranh mãnh lẩn trốn sự bủa vây của cơ quan bảo vệ pháp luật.

Vợ của Tuân là Vũ Thị Thanh Hiền (SN 1982, thường trú tại An Đồng, An Dương, Hải Phòng) đã bị cơ quan công an bắt từ năm 2013, cũng trong một chuyên án ma túy với số lượng lên đến hơn 500 bánh heroin.

Cặp bài trùng với nữ quái xứ Lạng

Cặp bài trùng khét tiếng trong đường dây ma túy “khủng” - 3

Đối tượng Nguyễn Quốc Hùng và tang vật trong chuyên án 415T.

Nữ quái Đặng Minh Châu (SN 1973, trú tại TP Lạng Sơn, tỉnh Lạng Sơn) là cái tên đầy “ấn tượng” trong giới buôn bán cái chết trắng. Sự kết hợp giữa bà chị Đặng Minh Châu và chú em Nguyễn Thanh Tuân đã tạo nên các đường dây buôn bán ma túy “khủng”, khét tiếng, xuyên biên giới. Châu chọn nơi náu thân ở đất Bằng Tường (Quảng Tây, Trung Quốc) để thực hiện hành vi phạm tội.

Nữ quái Đặng Minh Châu vốn khởi nghiệp từ việc buôn bán hàng qua biên giới. Từ những chuyến ra vào biên giới, Châu nhận ra rằng, buôn bán lặt vặt mãi không giàu được nên quyết định rẽ vào đường... chết là buôn bán ma túy. Giàu nhanh, nếu bị bắt thì chết, với suy nghĩ manh động, liều mạng ấy, nữ quái này lao vào các phi vụ buôn bán cái chết trắng qua biên giới với số lượng “khủng”. Với tên giả là Hương và Liên “toác”, tại đất Trung Quốc, Châu thiết lập đường dây mua bán trái phép chất ma túy từ Việt Nam sang Trung Quốc tiêu thụ. Đánh hơi được tiềm năng của Nguyễn Thanh Tuân, Châu nhanh chóng kết nối với Tuân.

Đơn cử như trong chuyên án 415T, Tuân và Châu thỏa thuận là Tuân sẽ bán heroin cho Châu với giá 192 triệu đồng/bánh và giao nhận tại Hà Nội. Để chuẩn bị cho việc mua bán ma túy này, Tuân đưa 50 triệu đồng cho Nguyễn Quốc Hùng đi mua vỏ bình gas công nghiệp (loại vỏ bình gas lớn) và bảo Hùng thuê người cắt đáy bình, sau đó gia công, tạo ren các bình gas này. Đồng thời, Tuân bảo Hùng thuê nhà ở khu vực An Khánh (Hoài Đức) để tập kết, cất giấu ma túy. Tuy nhiên, khi hai bên đang giao hàng tại khu vực cầu Phù Đổng thì bị lực lượng công an bắt quả tang.

Kết quả điều tra của cơ quan công an kết luận, Đặng Minh Châu phạm tội mua bán trái phép 862 bánh heroin. Tuy vậy, Châu vẫn “ung dung” sống tại Quảng Tây mà bỏ mặc những kẻ làm thuê cho mình sa vào vòng lao lý. Mãi đến cuối năm 2015, lực lượng điều tra nước bạn đã bắt được Đặng Minh Châu và chuyển giao cho Công an Việt Nam xử lý.

Tại cơ quan công an, lúc đầu Châu rất tự tin vì nghĩ rằng mình điều hành đường dây buôn bán ma túy qua điện thoại, lại bằng tên giả thì rất khó để buộc tội. Ngay cả những đối tượng chính của vụ án khi bị bắt giữ cũng khai rằng chỉ biết chở thuê cho chị Liên “toác” chứ không hề biết đối tượng Châu nào cả. Nhưng trước các chứng cứ không thể chối cãi, cuối cùng nữ quái Đặng Minh Châu đã phải cúi đầu nhận tội.

Ông trùm Nguyễn Thanh Tuân luôn có đội vệ sỹ với vũ khí “nóng” kè kè bảo vệ. Nhóm đối tượng này sẵn sàng nhả đạn nếu “có biến” bởi chúng hiểu rằng, một khi đã sa lưới pháp luật thì chúng không có con đường sống vì đã nhúng chàm quá sâu. Lực lượng công an đã từng tổ chức bắt giữ nhóm đối tượng này nhiều lần nhưng chưa thành công.

Tuân ma lanh ở chỗ, hắn hầu như chỉ giao dịch, điều hành qua điện thoại, ít khi lộ mặt. Vì vậy, khi một đường dây buôn bán ma túy vừa bị bóc gỡ, Tuân lập tức thành lập đường dây khác và danh tính vẫn là một ẩn số đối với nhiều kẻ trong các đường dây này.

Theo H.Châu - V.Tùng
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề An ninh hình sự