Cặp đôi mắc Down quyết sinh con dù gặp phải sự phản đối dữ dội từ gia đình

Ngày 08/10/2016 00:06 AM (GMT+7)

Dù bị gia đình hai bên phản đối việc sinh con, nhưng cặp đôi cùng mắc hội chứng Down, Michael Cox và Taylor Anderton, vẫn nhất quyết thực hiện mong muốn này bởi họ muốn xây dựng một tổ ấm thực sự.

Michael Cox (25 tuổi) và Taylor Anderton (20 tuổi) là cặp đôi cùng mắc hội chứng Down đến từ Úc. Hai người gặp nhau cách đây 6 năm tại một lễ hội bơi lội dành cho người khuyết tật tại Mexico. Sau một thời gian dài quen biết, hai người đã nảy sinh tình cảm. Cuối cùng trong một chuyến đi nghỉ tại Mỹ vào năm ngoái, Michael Cox đã cầu hôn Taylor. Và họ đang lên kế hoạch cho việc kết hôn và xây dựng hạnh phúc gia đình.

“Chúng tôi muốn có 4 đứa con, ba cô con gái và một cậu con trai”, Michael chia sẻ trong chương trình Australian Story của kênh ABC TV.

Bố mẹ của Michael và Taylor vui mừng khi thấy các con biết hỗ trợ lẫn nhau vượt lên những khiếm khuyết cơ thể để sống vui vẻ, hòa đồng. Nhưng khi biết hai người có dự định muốn sinh con thì họ lại cực kỳ lo lắng.

Cặp đôi mắc Down quyết sinh con dù gặp phải sự phản đối dữ dội từ gia đình - 1

Michael Cox (25 tuổi) và Taylor Anderton (20 tuổi) là cặp đôi cùng mắc hội chứng Down đến từ Úc

“Michael và Taylor muốn kết hôn và sinh con. Điều này làm cho chúng tôi cảm thấy lo lắng và sợ hãi. Việc này sẽ rất khó xảy ra, thậm chí là không bao giờ. Sẽ rất khó khăn cho đứa trẻ khi chúng có bố mẹ đều mắc hội chứng Down. Michael và Taylor sẽ không thể có một công việc tốt, không thể lái xe đưa các con đi học và cũng không thể giúp con làm bài tập toán học”, mẹ của Taylor chia sẻ.

Cha Michael, ông Simon Cox nghĩ “Chúng tôi rất hạnh phúc và ủng hộ hai đứa đến với nhau. Nhưng, chúng tôi chưa biết phải giúp các con xoay sở ra sao với những vấn đề mà chúng gặp sẽ gặp phải khi bước vào đời sống hôn nhân”.

Trước ý kiến phản đối của bố mẹ hai bên, cặp đôi Michael và Taylor đã đồng ý hoãn đám cưới nhưng họ vẫn quyết định giữ nguyên ý muốn sinh con. “Tôi biết rằng việc có con không phải là chuyện dễ dàng, nhưng tôi thực sự muốn trở thành người cha, người mẹ. Taylor và tôi đều có đầy đủ những kỹ năng cần thiết để bước vào cuộc sống hôn nhân. Các bậc phụ huynh không nên quá bảo bọc con cái, ngay cả khi con họ mắc hội chứng Down”, Michael chia sẻ.

Cặp đôi mắc Down quyết sinh con dù gặp phải sự phản đối dữ dội từ gia đình - 2

Hai người gặp nhau cách đây 6 năm tại một lễ hội bơi lội dành cho người khuyết tật tại Mexico (Mỹ)

Về phía Taylor, cô chia sẻ “Khi mẹ tôi đưa ra các quy tắc về mối quan hệ giữa tôi và Michael, tôi thấy mình bị đối xử như một đứa trẻ con. Có khi khi còn nhỏ tôi không hiểu rõ về tình yêu, nhưng giờ đây tôi đã lớn và tôi được phép trải nghiệm và tận hưởng nó”.

Theo y học, cơ hội để hai người mắc hội chứng Down thụ thai là hiếm gặp. Nếu một cặp vợ chồng bị Down và sinh ra được một đứa nhỏ thì có tới 50% khả năng đứa bé đó cũng mắc hội chứng này.

Nhật Linh/Dịch từ Dailymail
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức mẹ bầu