Cặp đôi sát thủ cô đơn giết hại 20 người

Ngày 14/01/2017 09:09 AM (GMT+7)

Trái với những tên sát nhân cô độc, cặp đôi sát thủ người Mỹ cùng nhau thực hiện hơn 20 vụ giết hại dã man.

Tất cả những tên sát nhân hàng loạt đều có tâm lý bất ổn, trải qua một tuổi thơ vô cùng dữ dội hoặc ám ảnh bệnh hoạn về nạn nhân. Loạt bài “Những tên sát nhân hàng loạt kinh khủng nhất lịch sử” hé lộ một trang đen tối trong lịch sử tội phạm thế giới.

Cặp đôi sát thủ cô đơn giết hại 20 người - 1

Fernadez và Martha Beck, cặp đôi sát thủ khét tiếng nước Mỹ

Cặp đôi sát thủ này được cho là đã cùng nhau giết hại ít nhất 20 phụ nữ từ năm 1947 tới năm 1949. Chúng thường tiếp cận nạn nhân bằng các trò lừa đảo. Ngày nay, cặp đôi này được biết tới với biệt danh “Những kẻ sát nhân có trái tim cô đơn”.

Fernandez và Beck gặp và yêu nhau trong một chương trình gắn kết những trái tim cô đơn. Trước đó, Fernandez phục vụ trong cục quân nhu hải quân Tây Ban Nha và từng là lính trinh sát của Anh trong Thế chiến II. Sau đó, anh ta bị thương trên một con tàu tới Mỹ khi một thanh sắt rơi vào đầu.

Tiếp đó, Fernandez ngồi tù 1 năm vì tội ăn trộm và hắn khẳng định bạn tù đã dạy cho mình các ngón nghề ma thuật đen tối. Từ đó, Fernandez không thể nào kiềm chế khi nhìn thấy phụ nữ. Fernandez bắt đầu hoạt động một nhóm xã hội cho những người cô đơn cần tìm bạn.

Tại đây, Fernandez làm quen và yêu Jane Thompson. Cả hai tới sống ở Tây Ban Nha và có với nhau 4 người con. Cô vợ sau đó chết vì lí do bí ẩn. Fernandez nói rằng vợ mình bị đau tim. Người này thừa kế toàn bộ gia sản của Jane theo nội dung di chúc.

Cặp đôi sát thủ cô đơn giết hại 20 người - 2

Vợ đầu tiên của Fernandez – Jane Thompson

Martha Beck sinh ra ở Martha Seabrook, trốn nhà khi còn là một thiếu niên. Cô khẳng định rằng mình từng bị anh trai tấn công tình dục. Khi Beck kể với mẹ, bà đánh đập cô dã man. Beck có thai 2 lần: lần đầu tiên cô nói cha đứa bé là một người phục vụ đã chết trong chiến tranh. Lần thứ hai, Beck nói cha đứa bé là một tài xế xe bus có tên Alfred Beck. Hai người lấy nhau rồi li dị sau đó nửa năm. Tuy nhiên Beck vẫn giữ họ của chồng.

Khi Beck gặp Fernandez, cô chấp nhận bỏ rơi đứa con tại trại trẻ mồ côi. Fernandez thấy rằng tình yêu của Beck dành cho mình là vô điều kiện. Cả hai yêu nhau và bắt đầu chìm sâu vào các phi vụ giết người.

Các phi vụ giết người dã man

Cặp đôi sát thủ cô đơn giết hại 20 người - 3

Cặp đôi sát thủ hàng loạt giết ít nhất 20 người

Với sự hỗ trợ đắc lực của Beck, Fernandez dễ tiếp cận các phụ nữ có trái tim cô đơn. Beck sẽ giả vờ làm chị gái của Fernandez và điều này càng khiến nạn nhân dễ tin. Dù chỉ bị bắt vì một vụ giết người nhưng cảnh sát cho rằng hai tên này dính líu tới ít nhất 20 vụ khác nhau.

Vụ đầu tiên diễn ra năm 1949, khi đó Fernandez kết hôn với Janet Fay, 66 tuổi tại Long Islands. Beck khi thấy người yêu và bà Fay trên giường cùng nhau đã dùng búa đập vào đầu bà lão. Cú đập không giết chết bà Fay nhưng Fernandez đã bóp cổ và siết chặt cổ bà lão bằng một chiếc khăn quàng. Tại phiên tòa diễn ra sau đó, Beck nói không nhớ đã giết Fay. Fernandez cũng khai rằng mình không biết đã làm gì, chỉ thấy bà vợ 66 tuổi đã nằm gục bên vũng máu.

Cả hai giấu xác của Fay trong một chiếc thùng rồi chôn dưới cột nhà ở thành phố Queen. Hai tên che dấu vết đào lấp bằng xi măng.

Cặp đôi sát thủ cô đơn giết hại 20 người - 4

Căn nhà nơi Fernandez chôn xác nạn nhân Fay

Sau vụ việc, chúng chuyển tới ngoại ô Grand Rapid, bang Michigan và gặp một phụ nữ khác tên Deliphene Downing. Bà là góa phụ có con gái tên Rainell. Hai người sống cùng nhà Downing trong vài tuần.

Lúc này, Downing và Fernandez lại ngủ với nhau và khiến Beck vô cùng ghen tuông. Khi bà Downing nghi ngờ và buộc tội Fernandez lừa mình, Beck đã thuyết phục Donwning uống vài viên thuốc ngủ để bình tâm. Rainell, con gái của Downing đêm hôm đó cũng tỉnh dậy và khóc nức nở. Beck bóp cổ đứa bé tới chết, để lại vết thâm tím trên cổ cô bé.

Cặp đôi sát thủ cô đơn giết hại 20 người - 5

Downing và con gái Rainell

Lo sợ rằng bà Downing thức dậy và nhìn thấy những vết thâm tím trên cổ con gái, Fernandez dùng súng bắn luôn nạn nhân. Hai ngày sau, chúng vẫn ở lại nhà của nạn nhân và lên kế hoạch cho những ngày tiếp theo. Chúng giết Rainell để che mắt cơ quan điều tra bằng cách đổ đầy nước vào bồn và dìm đầu cô bé xuống.

Chúng chôn thi thể cả hai trong tầng hầm rồi cùng đi xem phim. Sau khi quay về nhà, cảnh sát đã có mặt ở cửa chờ sẵn. Dù bị bắt vì tội giết Janet Fay và Downing, Fernandez và Beck chỉ bị buộc tội với một số ít vụ giết người trước đó. Lí do rất đơn giản: Janet Fay bị giết hại ở New York, nơi có luật tử hình trong khi bang Michigan thì không.

Cặp đôi sát thủ cô đơn giết hại 20 người - 6

Căn nhà của bà Downing

Sau khi bị bắt, Fernandez thừa nhận đã giết rất nhiều người khác ngoài Janet Fay. Cặp đôi sát thủ bị buộc tội giết hàng chục phụ nữ và bị xử tử cùng ngày. Chúng bị đẩy lên ghế điện cùng lúc. Tuy cận kề cái chết nhưng cặp đôi sát thủ vẫn thể hiện tình cảm cho tới giây phút cuối cùng.

Theo Quang Minh
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan