Cặp gà nòi đẻ trứng chỉ to bằng... đầu bút bi

Ngày 14/07/2013 15:20 PM (GMT+7)

Một cặp gà nòi của gia đình anh Thanh (Quảng Ngãi) đã sinh một lứa trứng trong đó có một quả chỉ to bằng đầu bút viết (đường kính khoảng 2cm, nặng 4,76 gram).

Ngày 14.7, anh Phạm Hữu Thanh (37 tuổi) ở xóm 2, thôn An Châu, xã Bình Thới, huyện Bình Sơn (Quảng Ngãi) cho biết anh đang sở hữu quả trứng gà siêu nhỏ với đường kính khoảng 2cm, nặng 4,76 gram.

Theo lời kể của anh Thanh, gà mái của anh là gà kiến ta đang sống chung với gà trống nòi. Gà nuôi trong vườn, có hàng rào bảo vệ, được cho ăn thóc và côn trùng mà chúng tự đào bới trong vườn. Lứa này gà mái của anh bắt đầu đẻ trứng thứ nhất vào ngày 9.7, trứng thứ 2 vào ngày 10.7, trứng thứ 3 vào ngày 11.7, đến ngày 12.7 thì đẻ quả trứng siêu nhỏ bên cạnh 3 trứng bình thường.

Cặp gà nòi đẻ trứng chỉ to bằng... đầu bút bi - 1

Trứng gà siêu nhỏ chỉ lớn hơn đầu bút bi

Đây là lần đầu tiên anh Thanh và những người xung quanh trong xóm tròn mắt khi nhìn thấy quả trứng gà với kích cỡ nhỏ như này. Mặc dù có kích thước siêu nhỏ song đây vẫn là một quả trứng hoàn hảo với lớp vỏ khá cứng.

Không giấu nổi sự ngạc nhiên, thích thú và anh đã điện thoại khoe với bạn bè của mình về quả trứng này. Những người bạn của anh đã khuyên anh nên liên lạc với tổ chức sách kỉ lục thế giới để xác nhận trường hợp của mình.

Cặp gà nòi đẻ trứng chỉ to bằng... đầu bút bi - 2

Anh Thanh - chủ nhân của quả trứng gà siêu nhỏ

Theo Thạc sỹ Nguyễn Hữu Nguyên, Trung tâm Khuyến nông Khuyến ngư tỉnh Quảng Ngãi, đây là hiện tượng bất thường do sự thay đổi về sinh lý đối với gà mạnh khỏe, thay đổi về bệnh lý đối với gà bị bệnh; những trứng gà siêu nhỏ này hầu như không nở thành gà con.

Theo Công Yến (Dân Việt)
Nguồn:

Tin liên quan