Cặp tình nhân TQ bán con 18 ngày tuổi để... mua iPhone

Ngày 09/03/2016 11:06 AM (GMT+7)

Dư luận Trung Quốc đang hết sức phẫn nộ với ông bố 19 tuổi bán con mới sinh 18 ngày để mua iPhone và xe máy mới.

Cảnh sát Trung Quốc cho biết 'giao dịch' tàn nhẫn này diễn ra từ gần một năm trước ở huyện Đồng An, tỉnh Phúc Kiến. Theo đó, một nam thanh niên 19 tuổi có tên là A Duan bị cáo buộc bán con gái mới sinh được 18 ngày cho người lạ với số tiền 23.000 tệ (tương đương 3.500 USD). Người mua đã mặc cả để có được mức giá đó.

Báo chí Trung Quốc đưa tin, bé gái chào đời khi A Duan chưa tốt nghiệp trung học phổ thông. Trong khi đó, mẹ đứa trẻ vẫn đang ở độ tuổi vị thành niên, chưa đủ tuổi hợp khác khi có con. 

Cặp tình nhân TQ bán con 18 ngày tuổi để... mua iPhone - 1

Cặp tình nhân bán con mới sinh để lấy tiền mua iPhone (Ảnh minh họa)

A Duan tìm cách bán đứa trẻ và tìm được một người có nhu cầu mua thông qua dịch vụ chát QQ nổi tiếng ở Trung Quốc. Người đàn ông lạ này cho biết mua đứa trẻ cho chị gái của mình. 

Người mẹ sau đó bị cảnh sát theo dõi và bắt giữ. Tại cơ quan điều tra, cô khai nhận: "Bản thân tôi là con nuôi và nhiều người ở quê tôi cũng bán con cái họ cho người khác nuôi dạy chúng. Tôi thực sự không biết rằng đó là việc làm bất hợp pháp".

Cặp đôi này đã bị đem ra xét xử vào tuần trước. Tuy nhiên, sau khi cân nhắc về điều kiện khó khăn của các bị báo, cùng với việc A Duan tự giác ra đầu thú, thẩm phán đã giảm hình phạt cho họ. A Duan bị kết án 3 năm tù, trong khi người mẹ hưởng án treo trong 2 năm rưỡi.

Trà Linh (Epoch Times)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề An ninh hình sự