Cặp vợ chồng gửi tặng thực phẩm sạch cho bệnh nhân ung thư

Ngày 13/04/2016 14:59 PM (GMT+7)

Thực phẩm hữu cơ không giúp chữa trị ung thư nhưng nó cung cấp cho cơ thể những chất dinh dưỡng cần thiết để giúp sức khỏe người bệnh có thể khá lên.

Mason, cậu con trai bốn tuổi của Nicole Tyson và Scott được chẩn đoán đang ở giai đoạn bốn bệnh neuroblastoma (U nguyên bào thần kinh). Từ khi biết con bị ung thư, Nicole Tyson đã quyết định chuyển sang một chế độ ăn uống lành mạnh với tất cả các loại thực phẩm hữu cơ. Đó chính là lí do khu trang trại 180 độ (180 Degree Farm) ở Sharpsburg  đã được hình thành.

Nicole Tyson cho biết: “Vợ chồng tôi đã nghiên cứu và phát hiện ra rằng thực phẩm con trai chúng tôi ăn hàng ngày có thể là một trong những nguyên nhân hàng đầu khiến thằng bé mắc ung thư. Hóa trị là điều tồi tệ với một đứa trẻ, vì nó có thể gây ra thiệt hại chức năng thận, thiểu năng não, ảnh hưởng đến vấn đề sinh sản.

Bởi vậy, để cải thiện tình hình sức khỏe của con, chúng tôi đã quyết định chuyển sang một chế độ ăn uống nghiêm ngặt với các thực phẩm hữu cơ. Thực phẩm hữu cơ không giúp chữa trị ung thư nhưng nó cung cấp cho cơ thể những chất dinh dưỡng cần thiết để giúp sức khỏe thằng bé có thể khá lên”.

Cặp vợ chồng gửi tặng thực phẩm sạch cho bệnh nhân ung thư - 1

Nicole Tyson và Scott cùng hai cậu con trai tên là Mason và Camron

Tại trang trại 180 Degree Farm, vợ chồng Nicole đã tự tay trồng tất cả các loại rau theo từng mùa khác nhau, chẳng hạn như củ cải, rau bina, bắp cải, súp lơ, cà chua, ớt… Không chỉ trồng rau, gia đình Nicole cũng chăn nuôi thêm gà, vịt, cừu, ngỗng.

Sau 6 tháng hoàn toàn ăn uống bằng thực phẩm hữu cơ được trồng và nuôi ngay tại chính trang trại, tình trạng sức khỏe của Mason đã có những biến chuyển tích cực. Bác sĩ của Mason đã thông báo rằng các tế bào ung thư trong cơ thể Mason đang được kiểm soát tốt và họ gần như không còn tìm thấy dấu hiệu của bệnh ung thư. Khi biết điều đó vợ chồng Nicole đã rất mừng rỡ, nhưng đồng thời họ cũng không thể chủ quan được. Mason được chuẩn đoán bệnh từ khi 5 tuổi và giờ thằng bé đã lên 13. Mason đã phải chiến đấu với căn bệnh quá ác này trong suốt 9 năm qua.

Cặp vợ chồng gửi tặng thực phẩm sạch cho bệnh nhân ung thư - 2

Tại trang trại 180 Degree Farm, vợ chồng Nicole đã tự tay trồng tất cả các loại rau theo từng mùa khác nhau, chẳng hạn như củ cải, rau bina, bắp cải, súp lơ, cà chua, ớt…

Cặp vợ chồng gửi tặng thực phẩm sạch cho bệnh nhân ung thư - 3

Không chỉ trồng rau, gia đình Nicole cũng chăn nuôi thêm gà, vịt, cừu, ngỗng.

180 Degree Farm đã hợp tác với Trung tâm điều trị ung thư của Mỹ (CTCA) ở Newnan để góp phần cải thiện chế độ dinh dưỡng cho các bệnh nhân bị ung thư. Nicole cho biết mình có bổn phận phải giúp đỡ các bệnh nhân ung thư. Vào thứ 3 hàng tuần, vợ chồng Nicole thường dành khoảng 136kg đến 226kg thực phẩm để cung cấp cho các bệnh nhân ung thư.

Mỗi tháng một lần, vợ chồng Nicole lại mở lớp học dinh dưỡng để giải thích lí do vì sao mọi người nên có một chế độ ăn uống khoa học, nói không với đồ ăn chứa hóa chất trên thị trường. Vào các sáng thứ Bảy, trang trại sẽ được mở cửa để chào đón mọi người.

Hiện tại vợ chồng Nicole đang triển khai một chương trình có tên gọi là Breaks Alternative. Chương trình này hướng tới các trường Đại học trên khắp cả nước nhằm kêu gọi các bạn sinh viên tham gia làm việc tình nguyện tại trang trại. Mọi người sẽ làm các công việc đơn giản như trồng cây, làm cỏ, đóng gói thực phẩm và chuyển đến các bệnh nhân cùng bác sĩ, y tá ở CTCA.

Theo ông Nicole Tyson, mặc dù chi phí để có được những loại thực phẩm hữu cơ có phần tốn kém hơn nhưng chúng lại đảm bảo an toàn cho sức khỏe. Nicole khuyên mọi người nên hạn chế việc đi ăn ngoài, thay vào đó hãy chăm chỉ mua thực phẩm và chế biến tại nhà. Nếu được mọi người nên tự trồng một số loại rau sạch ngay tại nhà mình.

U nguyên bào thần kinh hay là bệnh nguy hiểm, đứng thứ 4 trong các loại bệnh ung thư hay gặp ở trẻ em. Theo Hiệp hội ung thư Mỹ, trẻ em dưới 5 tuổi có nguy cơ cao mắc bệnh này.

U nguyên bào thần kinh là một bệnh ung thư phát triển từ các tế bào thần kinh được tìm thấy trong một số khu vực của cơ thể. U nguyên bào thần kinh phổ biến nhất là phát sinh trong và xung quanh các tuyến thượng thận, có nguồn gốc tương tự như tế bào thần kinh và ngồi trên đỉnh thận. Tuy nhiên, u nguyên bào thần kinh cũng có thể phát triển trong các lĩnh vực khác của bụng, cổ, ngực và xương chậu.

Trâm Anh (times-herald)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Bệnh ung thư