Cặp vợ chồng trẻ uống thuốc diệt cỏ tự tử vì nợ nần

Ngày 13/04/2014 06:53 AM (GMT+7)

Phát hiện vợ uống thuốc diệt cỏ tự tử, anh T. cùng người dân đưa đi cấp cứu, nhưng chị H. đã tử vong. Trong lúc mọi người chưa hết bàng hoàng, đau đớn trước cái chết của chị H. thì anh T. cũng tìm đến cái chết tương tự.

Tuy nhiên, sau cái chết của cặp vợ chồng trẻ này, nhiều người đã gửi đơn đến chính quyền địa phương và người thân để đòi nợ, với tổng số tiền lên đến hơn ba tỷ đồng.

Cặp vợ chồng trẻ uống thuốc diệt cỏ tự tử vì nợ nần - 1

Chợ Thanh Lương, nơi xảy ra vụ tự tử của cặp vợ chồng trẻ.

Cái chết thảm của đôi vợ chồng trẻ

Chiều 8/4, đường dây nóng báo Đời sống và Pháp luật nhận được nhiều cuộc gọi của bạn đọc phán ảnh về việc, tại xã Thanh Lương (thị xã Bình Long, tỉnh Bình Phước), xuất hiện nhiều người dân gửi đơn lên chính quyền địa phương và người thân để đòi nợ vợ chồng anh M.X.T (38 tuổi) và chị N.T.H (34 tuổi, cùng ngụ xã Thanh Lương) với tổng số tiền lên đến hơn ba tỷ đồng. Tuy nhiên, điều bất thường là cặp vợ chồng này đã uống thuốc diệt cỏ trước đó không lâu. Để tìm hiểu thực hư câu chuyện, PV đã nhanh chóng tìm đến nơi xảy ra vụ việc để ghi nhận thông tin.

Trao đổi với PV, ông Nguyễn Bá Tự (Phó chủ tịch UBND xã Thanh Lương) cho biết, những ngày qua, trên địa bàn xuất hiện nhiều người dân gửi đơn đến UBND xã Thanh Lương để đòi nợ gia đình anh T. - chị H. với tổng số tiền lên đến ba tỷ đồng. Tuy nhiên, cặp vợ chồng này đã tự tử trước đó vì “áp lực” nợ nần. Hiện, công an xã Thanh Lương đang vào cuộc điều tra, làm rõ số đơn đòi nợ của người dân.

Khi được đề nghị chia sẻ thông tin về cái chết của cặp vợ chồng này, ông Tự cho biết, sáng 16/3, trong lúc đi ăn sáng, anh T. bất ngờ nhận được một tin nhắn tuyệt mệnh của vợ thông báo là chị đã uống thuốc diệt cỏ tự tử. Quá hoảng hốt, anh T. nhanh chóng chạy về nhà. Khi bước đến phòng ngủ của vợ, anh T. thấy khóa trái cửa, nên tìm cách phá nhiều lần, nhưng vẫn không được. Sau đó, anh T. nhờ hàng xóm đến phá cửa. Khi cánh cửa được mở ra, mùi thuốc diệt cỏ bay nồng nặc trong phòng, còn chị H. nằm bất tỉnh trên giường, sùi bọt mép.

Ngay sau đó, anh T. cùng người dân đưa chị H. đi cấp cứu tại bệnh viện. Tuy nhiên, do uống quá nhiều thuốc diệt cỏ, chất độc đã ngấm sâu vào nội tạng nên chị H. đã tử vong. Vô cùng đau buồn trước cái chết bất ngờ của vợ, anh T. đưa thi thể vợ về nhà tổ chức mai táng. Và cũng từ lúc nghe tin chị H. tự tử, những người dân hàng xóm xôn xao bàn tán, đoán già đoán non là chị H. vay tiền không cho chồng biết và tự tử là để thoát nợ, để không liên lụy đến người thân. Trước những thông tin này, anh T. cùng người thân vẫn giữ thái độ im lặng.

Cặp vợ chồng trẻ uống thuốc diệt cỏ tự tử vì nợ nần - 2

Người dân đến thắp hương cho cặp vợ chồng xấu số.

Hàng chục chủ nợ nộp đơn đòi tiền

Tìm đến ngôi nhà của gia đình anh T. - chị H., PV được một người dân hàng xóm chia sẻ: “Sau khi vợ chết, anh T. vô cùng đau đớn, liên tục khóc than. Những hành động của anh T. cho thấy, anh thương yêu vợ rất nhiều. Trong thời gian này, người thân, hàng xóm liên tục động viên anh cố gắng vượt qua mất mát, khó khăn”. Theo người hàng xóm này, mặc dù nhiều người muốn biết nguyên nhân vì sao chị H. uống thuốc diệt cỏ tự tử nhưng anh T. và người thân không hề tiết lộ. Chính vì thế, dư luận lại càng thêm xôn xao.

Bà N.T.K (ngụ xã Thanh Lương), chia sẻ: “Khoảng ba ngày, sau khi chị T. chết, tôi mới lờ mờ phát hiện ra chân tướng sự việc là cặp vợ chồng này nợ nần rất nhiều. Chính mắt tôi chứng kiến anh T. gom hết quần áo, đồ dùng cá nhân của vợ ra đốt. Sau đó, anh T. lao vào đống lửa đòi chết. Tuy nhiên, người dân phát hiện nên lao đến lôi anh T. ra ngoài”.

Một người hàng xóm khác cho biết: “Sau khi nghe tin anh T. có ý định tự tử, một số người dân tìm đến nhà anh T. để gây áp lực anh này phải trả nợ. Tuy nhiên, nguyên nhân vì sao anh T. nợ nần thì chúng tôi không biết. Sau đó, chúng tôi nắm được tin là anh T. buộc phải đem số quần áo ở ki-ốt của vợ tại chợ Thanh Lương về bán bớt để trả nợ. Tiếp đó, sáng 2/4, chúng tôi thấy anh T. cùng hai phụ nữ tìm đến UBND xã làm thủ tục sang nhượng ki-ốt. Tuy nhiên, do ki-ốt sắp hết hạn hợp đồng nên UBND xã không xác nhận việc chuyển nhượng và hướng dẫn anh T. thỏa thuận cá nhân, để ký hợp đồng lại rồi mới sang nhượng”.

Theo những người dân này, trong khi cái chết của chị H. còn làm người dân bàng hoàng, đau xót, đến chiều 2/4, anh T. cũng tự tìm đến cái chết đúng như cách của vợ mình, đúng nơi vợ đã nằm chết trước đó. Cái chết của anh T. gây chấn động dư luận địa phương. Đến ngày 3/4, tang lễ của anh T. được người thân tiến hành. Đến ngày 5/4, thông tin chị H. tự tử là do vay tiền không cho chồng biết và tự tử là để thoát nợ được người dân loại trừ. Từ lúc này, dư luận người dân lập luận rằng, chị H. và anh T. đã vay mượn nhiều người, do vỡ nợ nên cả hai tìm đến cái chết.

ông Nguyễn Bá Tự (Phó chủ tịch UBND xã Thanh Lương) cho biết thêm, đến ngày 8/4, nhiều người dân liên tục nộp đơn về chính quyền địa phương đòi người thân của anh T. và chị H. phải trả tổng số tiền vay mượn của họ lên đến hơn ba tỷ đồng. Tính đến chiều 8/4, chính quyền xã xác định danh tính được nhiều chủ nợ, người ít thì vài chục triệu đồng, người nhiều thì vài trăm triệu đồng. Hiện, chính quyền địa phương không rõ có còn chủ nợ nào đến nộp đơn nữa hay không.

Một chủ nợ của cặp vợ chồng “đoản mệnh” này cho hay: “Trước đây, vợ chồng chị H. có vay mượn của tôi 140 triệu đồng để đầu tư làm ăn. Thời gian qua, vợ chồng chị H. trả lãi cho tôi bình thường. Khi nghe tin cặp chồng này tự tử, tôi đến chính quyền xã nộp đơn đòi nợ. Tôi cho rằng, cặp vợ chồng này tự tử là do vay mượn quá nhiều, không có khả năng chi trả nên nghĩ quẩn. Tuy nhiên, nguyên nhân vì sao cặp vợ chồng này vay mượn và đầu tư vào đâu thì tôi không biết”. Trong khi đó, nhiều người dân địa phương cũng chung câu hỏi: “Tiền tỷ vay mượn, cặp vợ chồng này đã dùng để làm gì?” mà chưa có lời giải.       

Từng là tấm gương làm ăn của nhiều gia đình

Theo tìm hiểu của PV, đôi vợ chồng trẻ này có ngôi nhà khang trang trị giá hàng tỷ đồng nằm sau chợ Thanh Lương. Bên cạnh đó, anh T. còn có xe hơi riêng. Thời gian qua, cuộc sống của chị H. và anh T. là niềm mơ ước với nhiều người khác. Anh T. và chị H. có hai đứa con (đứa đầu 14 tuổi, đứa sau 8 tuổi). Hàng ngày, chị H. bán quần áo tại ki-ốt ở chợ, anh T. phụ vợ bán hàng và làm thêm vườn rẫy. Đại đa số các tiểu thương tại chợ Thanh Lương đều khen vợ chồng chị H. sống hiền lành, không cờ bạc, ăn chơi, kinh tế khá giả.

Theo Nhóm PV
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Án mạng kinh hoàng