Cậu bé 10 tuổi bán phế liệu cứu cha bị bệnh bạch cầu

Ngày 09/01/2015 09:18 AM (GMT+7)

Hình ảnh một bé trai 10 tuổi ở tỉnh Giang Tây, Trung Quốc ngày ngày gánh phế liệu đi bán kiếm tiền cứu cha bị bệnh bạch cầu khiến nhiều người rơi nước mắt.

Shanghaiist đưa tin, cậu bé Mo Suangyi, 10 tuổi, hiện đang là học sinh lớp 5 của một trường tiểu học ở tỉnh Giang Tây, Trung Quốc. Khi cha của cậu bé bị chẩn đoán mắc bệnh bạch cầu, gia đình bé Suangyi biết rằng muốn điều trị bệnh này phải mất khoảng 600.000 Nhân Dân Tệ (2 tỷ đồng Việt Nam). Đây là khoản tiền quá lớn, nằm ngoài khả năng của gia đình. 

Cậu bé 10 tuổi bán phế liệu cứu cha bị bệnh bạch cầu - 1

Bé Mo Suangyi nhặt phế liệu sau đó bán chúng để lấy tiền chữa bệnh bạch cầu cho cha

Để giúp đỡ gia đình, cậu bé bắt đầu nhặt phế liệu và bán chúng. Theo trang Tencent, trong 2 tháng vừa qua, cậu bé đã bán được 700kg phế liệu. 

Cậu bé 10 tuổi bán phế liệu cứu cha bị bệnh bạch cầu - 2

Cậu bé đang rửa chân tay cho em trai

Suangyi viết trong cuốn nhật ký cá nhân của mình: "Con sẽ chăm sóc bà và em trai thật tốt để cha không phải lo lắng về họ".

Cậu bé 10 tuổi bán phế liệu cứu cha bị bệnh bạch cầu - 3

Mo Suangyi đang rửa bát

Cậu bé còn làm hết việc nhà kể cả nấu ăn, lau sàn, rửa bát.

Cậu bé 10 tuổi bán phế liệu cứu cha bị bệnh bạch cầu - 4

Ngoài những lúc đi bán phế liệu và làm việc nhà, cậu bé vẫn tranh thủ học tập chăm chỉ

Trong một trang nhật ký, cậu bé viết: "Cha ơi, cho tới giờ con đã kiếm được 36,6 Nhân dân Tệ bằng cách bán phế liệu. Dẫu biết rằng khoảng cách từ 36,6 - 600 Nhân Dân Tệ xa như từ đây tới Bắc Kinh nhưng con sẽ không bỏ cuộc. Cha hãy chờ con nhé!".

Cậu bé 10 tuổi bán phế liệu cứu cha bị bệnh bạch cầu - 5

Tấm lòng của Mo Suangyi khiến nhiều người cảm động

Trước đó, câu chuyện một người đàn ông ở tỉnh Tứ Xuyên, Trung Quốc đứng trước tàu điện ngầm cầu xin người khác đánh mình để quyên tiền cho đứa con trai hai tuổi của anh đang mắc bệnh bạch cầu cũng khiến nhiều người rơi lệ.

Cậu bé 10 tuổi bán phế liệu cứu cha bị bệnh bạch cầu - 6

Mo Suangyi hiện đang là học sinh lớp 5 tại một trường tiểu học ở tỉnh Giang Tây, Trung Quốc

Người đàn ông này tên là Xia Jun, 30 tuổi, sống tại Nanchong, tỉnh Tứ Xuyên. Từ khi phát hiện con trai bị mắc bệnh bạch cầu nhưng gia đình không đủ tiền điều trị, hằng ngày anh đứng trước cửa ga tàu điện ngầm Guomao ở Bắc Kinh, mặc một chiếc áo trắng với dòng chữ “Bao cát người, một cú đấm đổi lấy 10 nhân dân tệ (gần 35.000 VND)”.

Cậu bé 10 tuổi bán phế liệu cứu cha bị bệnh bạch cầu - 7

Anh Xia đứng trước cửa ga tàu điện ngầm cầu xin mọi người đánh mình để quyên tiền cho đứa con trai hai tuổi đang mắc bệnh bạch cầu

Xia cho biết anh đã nhận được hơn 10.000 nhân dân tệ trong vòng 24 giờ và không có ai đấm anh cả.

Hà Anh (Shanghaiist)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan