Cậu bé 13 tuổi bị cá mập cắn chết khi đang lướt sóng

Ngày 13/04/2015 13:06 PM (GMT+7)

Một cậu bé 13 tuổi đã thiệt mạng sau khi bị cá mập tấn công tại vùng biển thuộc đảo Reunion của Pháp.

Mirror đưa tin, Elio Canestri, nhà vô địch lướt sóng 13 tuổi, đã bị cá mập tấn công khi đang lướt sóng cùng 7 người khác tại một khu vực cấm người bơi lội do có nguy cơ gặp cá mập trên đảo Reunion của Pháp nằm ở phía Tây Nam của biển Ấn Độ Dương.

Cậu bé mới lướt ở khu vực cách bờ 15m thì bị một con cá mập hổ dài 3,5m tấn công khiến cậu bé văng ra khỏi ván trượt. Cậu bé bị thương nặng ở tay, chân và bụng. Dù đội cứu hộ đã được huy động tới hiện trường nhanh chóng nhưng vẫn không thể cứu sống cậu bé. 

Cậu bé 13 tuổi bị cá mập cắn chết khi đang lướt sóng - 1

Elio Canestri, nhà vô địch lướt sóng 13 tuổi đã thiệt mạng vì bị cá mập tấn công

Nhà lướt sóng chuyên nghiệp Jeremy Flores, người từng giành giải Billabong Pipeline Masters năm 2010, là người đầu tiên đưa tin về cái chết của cậu bé. 

Flores chia sẻ 1 bức ảnh trên trang Instagram và bày tỏ sức thương tiếc trước sự ra đi của cậu bé: "Lại một vụ cá mập tấn công nữa ở Reunion vào sáng ngày hôm nay. Cậu bé Elino 13 tuổi là 1 trong những người bạn tuyệt vời và là 1 vận động viên lướt sóng đầy triển vọng của chúng tôi. Không có lời nào có thể diễn tả được nỗi buồn và sự giận dữ của tôi. Cậu bé còn quá nhỏ. Xin hãy an nghỉ!".

Cậu bé 13 tuổi bị cá mập cắn chết khi đang lướt sóng - 2

Lực lượng cứu hộ và người dân tại hiện trường vụ việc

Các nhân chứng mô tả Elio bị cá mập ném, quăng quật trước khi chúng lôi cậu ra xa hơn. 

Một phát ngôn viên của đội cứu hộ cho biết: "Một chiếc thuyền đã được nhanh chóng huy động tới nơi cậu bé gặp nạn và đã giành được cậu bé nhưng Elio đã tử vong vì các vết cắn quá nặng. Những người chứng kiến vụ tấn công này đang được điều trị tâm lý".

Cậu bé 13 tuổi bị cá mập cắn chết khi đang lướt sóng - 3

Thi thể cậu bé được đưa lên bờ

Một nhân chứng khác nói với đài phát thanh địa phương: "Thật khủng khiếp. Elio là cậu bé hay cười hay nói khiến ai cũng phải quý mến. Một trực thăng của cảnh sát đã đến hiện trường và yêu cầu chúng tôi rời khỏi bãi".

Trong vòng 4 năm qua đã có 16 cuộc tấn công tương tự xảy ra trên đảo La Reunion làm 7 người thiệt mạng.

Cậu bé 13 tuổi bị cá mập cắn chết khi đang lướt sóng - 4

Tháng 2 vừa qua, chính phủ Pháp cấm tất cả các hoạt động diễn ra ở khu vực biển nằm ngoài phạm vi giám sát của nhân viên cứu hộ, sau vụ cá mập tấn công suýt khiến 1 người thiệt mạng.

Linh An (Mirror)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan