Cậu bé 3 tuổi cứ mỗi lần nghe giọng Nghệ An của cha là khóc giãy giụa

Ngày 23/11/2016 01:30 AM (GMT+7)

Clip về em bé cứ mỗi lần người cha chuyển từ giọng miền Nam sang giọng Nghệ An là lại khóc òa bắt ba phải nói "bình thường" khiến nhiều người bật cười.

Câu chuyện cực đáng yêu gây "cuồng" đối với cộng đồng mạng mấy ngày qua là của hai cha con tại TP.HCM xoay quanh chuyện pha sữa uống. Khi người cha nói bằng giọng miền Nam quen thuộc với bé là: "Để ba pha sữa cho con uống nha. Con có chịu không?", em bé gật đầu đồng ý.

Tuy nhiên, mỗi lần người cha trêu con chuyển sang giọng "gốc" của mình ở Nghệ An như "Pha nhiều nhiều nha. Mà tại răng tiếng nhà mi mà mi lại không nghe hầy?" thì cậu bé con giãy giụa không chịu: "Ba nói gì vậy. Không chịu đâu".

Người cha xoa dịu: "Con muốn ba nói đàng hoàng phải không? Không muốn ba nói giọng miền Trung, giọng Nghệ An phải không?", khi đó cậu bé đáng yêu nín ngay lập tức và trả lời "Dạ" vô cùng ngoan ngoãn.

Xem clip tại đây:

Cậu bé 3 tuổi cứ mỗi lần nghe giọng Nghệ An của cha là khóc giãy giụa - 1

Cậu bé Gia Huy đốn tim dân mạng.

Được biết, cậu nhóc đáng yêu này tên là Gia Huy, sinh ngày 11/4/2014, con trai đầu lòng của ca sĩ Tuấn Vỹ (tên thật là Trịnh Xuân Công). Anh Tuấn Vỹ lập hẳn trang cá nhân của con như cuốn nhật ký ghi lại từng khoảnh khắc đáng yêu của Gia Huy.

Chỉ trong vài ngày đăng tải, clip "Con dại cái mang" về bé Gia Huy đã nhận được lượt like, share khủng. Ông bố mục đích ban đầu đăng lên cho vui cũng phải thốt lên: "Nói thật. Bố con hoạt động nghệ thuật gần 20 năm nay mà vẫn ước có được sự quan tâm của quý vị như 2 ngày nay mà quý vị quan tâm con".

Tiết lộ về nguồn gốc clip thú vị trên, anh Tuấn Vỹ cho biết, bản thân anh vẫn thường nói tiếng Nghệ An nhưng bao giờ nghe đến bé Gia Huy cũng phản đối không thích và gào khóc nếu mình vẫn tiếp tục nói. Thậm chí hát bằng tiếng Nghệ An bé cũng khóc.

Cậu bé 3 tuổi cứ mỗi lần nghe giọng Nghệ An của cha là khóc giãy giụa - 2

Bé Gia Huy nhí nhảnh, đáng yêu.

Cậu bé 3 tuổi cứ mỗi lần nghe giọng Nghệ An của cha là khóc giãy giụa - 3

Điều lạ là anh Tuấn Vỹ nói bằng giọng Hà Nội hay Huế thì lại không sao. "Không hiểu sao bé lại phân biệt giọng khác nhau rất nhanh", anh Tuấn Vỹ cho biết.

Mặc dù ông bố thường xuyên phân tích, giải thích cho con về giọng Nghệ An để về quê nội không bỡ ngỡ nhưng đến nay bé vẫn không chịu. Năm 1 tuổi, Gia Huy được về quê nội một lần và bé nghe mọi người nói hoàn toàn bình thường chứ không phản ứng gay gắt như bây giờ.

Theo chia sẻ từ ca sĩ Tuấn Vỹ, sở thích của cậu nhóc gần 3 tuổi này là đi siêu thị và ăn socola. Bình thường bé rất ngoan, ba mẹ nói gì là nghe liền. Thậm chí đang chơi mà ba kêu ngủ là em im thin thít và ngủ ngay trong vòng 15 phút.

Gia Huy có tính cách khôi hài ngay từ khi còn bé khiến gia đình cười cả ngày. Anh Vỹ kể, đi ăn sáng ba hỏi "Con thích ăn gì?" thì con trả lời "Con ăn cám heo".

Nhiều khi muốn ba bế thì Gia Huy kêu "Ba ẵm con. Con yếu pin rồi. Không đi nổi nữa". Hay câu hỏi anh Vỹ thường hỏi con "Con là người nước nào?", cậu bé cười tươi đáp: "Con người nước mắm".

Ông bố này cho biết, anh vào TP.HCM lập nghiệp từ năm 2002. Mải đam mê sự nghiệp ca hát nên năm 37 tuổi anh mới lập gia đình và sinh bé Gia Huy. Hiện tại, gia đình anh vừa có thêm thành viên mới, em gái của Gia Huy được vài tháng tuổi.

Cậu bé 3 tuổi cứ mỗi lần nghe giọng Nghệ An của cha là khóc giãy giụa - 4

Gia đình hạnh phúc tuổi 40 của anh Tuấn Vỹ.

Tào Nga
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h