Cậu bé 5 tuổi viết thư gửi tên trộm 'Xin đừng làm trẻ con khóc và buồn'

Ngày 09/12/2016 00:30 AM (GMT+7)

Một cậu bé 5 tuổi đã viết một bức thư cầu xin tên trộm đừng lấy những thứ "không phải của mình" vì nó sẽ làm cho trẻ con "khóc và buồn".

Inspiring Alex, 5 tuổi quyết định viết một bức thư sau khi chiếc xe đạp của cậu và cha bị ăn trộm trong lúc gia đình đi đến sở thú chơi ngày 4/12.

Alex, sống tại Cheshire, Anh đang trải qua cảm giác sợ hãi và buồn vô cùng. Thậm chí cậu bé không thể ngủ vì không thể tin rằng kẻ trộm có thể đến nhà để ăn cắp những đồ vật có giá trị.

Cậu bé 5 tuổi viết thư gửi tên trộm amp;#39;Xin đừng làm trẻ con khóc và buồnamp;#39; - 1

Trong thư cậu viết: "Cháu không muốn những bạn khác cảm thấy buồn và sợ hãi như cháu.

Cầu chúc cho chú có một Giáng sinh an lành và không ăn cắp những thứ không phải của chú bởi vì nó sẽ làm cho trẻ em như cháu khóc và buồn".

Mẹ của Alex cho biết: "Chiếc thiệp Giáng sinh này đã giúp cho Alex cảm thấy mình đang làm một điều tốt trong khi giúp đỡ những tên trộm không làm việc xấu để trẻ em phải trải qua cơn ác mộng như cậu".

Điều bất ngờ là bức tâm thư của Alex đã được sử dụng làm thông điệp Giáng sinh gửi cho tù nhân trong quận. 

Ông Peter Crowcroft, quản lý khu phố cho biết: "Bức thư của Alex thật sự dũng cảm và cảm động. Tôi hy vọng những người phạm tội đọc được thư của cậu bé và họ sẽ dừng lại hoặc nghĩ về tội ác của họ tới nạn nhân và cộng đồng, ngăn tội phạm phá hoại Giáng sinh của các gia đình".

David Keane, đại diện cảnh sát bày tỏ: "Tôi thực sự hy vọng mọi người dành thời gian đọc và suy nghĩ về lời của Alex để sống tốt hơn chứ không hủy hoại cuộc sống của mọi người. Cuối cùng tôi muốn gửi lời cảm ơn tới Alex về bức thư này".

T.N (Mirror)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Thời sự