Cậu bé 7 tuổi kêu gọi giúp đỡ để thực hiện ước nguyện chôn cùng quan tài với mẹ

Ngày 19/03/2017 00:04 AM (GMT+7)

Trước khi chết, cậu bé Filip Kwasny có ước nguyện được chôn cùng mẹ, người đã chết vì bệnh ung thư cách đây 5 năm, với hi vọng nhận được sự chăm sóc của mẹ trên thiên đường.

Cậu bé Filip Kwasny, 7 tuổi, đến từ Colchester, Essex được chẩn đoán mắc phải một căn bệnh có tên khoa học là juvenile Myelomonocytic Leukemia (JML - một dạng ung thư máu hiếm gặp) vào tháng 9 năm ngoái. Được điều trị tại một bệnh viện ở Anh, Filip đã phải trải qua các đợt hóa trị đau đớn.

Các  bác sĩ đã tiến hành ghép tế bào gốc cho Filip tuy nhiên đã thất bại. Giờ đây tế bào ung thư đã di căn đến ruột và sự sống của Filip sẽ không kéo dài được lâu. Các bác sĩ sẽ cố gắng chăm sóc để giúp Filip giảm đi sự đau đớn và cảm thấy thoải mái nhất cho đến khi cuộc đời ngắn ngủi của cậu bé kết thúc.

Cậu bé 7 tuổi kêu gọi giúp đỡ để thực hiện ước nguyện chôn cùng quan tài với mẹ - 1

Cậu bé Filip Kwasny, 7 tuổi, đến từ Colchester, Essex được chẩn đoán mắc phải một căn bệnh có tên khoa học là juvenile Myelomonocytic Leukemia (JML - một dạng ung thư máu hiếm gặp) vào tháng 9 năm ngoái

Được biết năm 2013, Filip đã được chẩn đoán mắc bệnh u sơ thần kinh loại 1, một rối loạn di truyền gây ra những bất thường trên da và xương đồng thời gây ra các khối u hình thành từ các mô thần kinh. Sau một thời gian dài điều trị, sức khỏe của Filip đã phục hồi rất tốt. Thế nhưng cậu bé một lần nữa rơi vào nguy hiểm khi được chẩn đoán mắc JML.

Cậu bé 7 tuổi kêu gọi giúp đỡ để thực hiện ước nguyện chôn cùng quan tài với mẹ - 2

Trước khi chết, cậu bé Filip Kwasny có ước nguyện được chôn cùng mẹ, người đã chết vì bệnh ung thư cách đây 5 năm, với hi vọng nhận được sự chăm sóc của mẹ trên thiên đường.

“Khi đó, Filip bắt đầu chảy máu mũi thường xuyên và chân bị tổn thương nặng. Khi tôi đưa con đến bệnh viên, họ nói rằng không có gì phải lo lắng vì có thể thằng bé bị mệt. Nhưng sau khi thuyết phục họ tiến hành xét nghiệm máu, tôi nhận được thông báo Filip bị thiếu máu trầm trọng và mắc phải một căn bệnh ung thư hiếm gặp”.

“Suốt từ tháng 9 đến tháng 11, Filip đã phải trải qua nhiều đợt hóa trị nhưng không có kết quả như mong muốn. Cuối cùng vào đầu tháng 3 năm nay, chúng tôi được thông báo tình hình của Filip đã rất xấu, gan đã ngừng hoạt động , phổi cũng yếu dần. Thằng bé không thể ăn được và những cơn đau đớn ngày càng nhiều”, Piotr Kwasny, 40 tuổi, cha của Filip, chia sẻ.

Cậu bé 7 tuổi kêu gọi giúp đỡ để thực hiện ước nguyện chôn cùng quan tài với mẹ - 3

Hiện tại tình trạng của Filip đã rất yếu

Trước khi chết, Filip có một tâm nguyện đó là được chôn cùng mẹ, người đã chết vì bệnh ung thư cách đây 5 năm, khi Filip mới chỉ có 2 tuổi. Vì mất mẹ từ khi con nhỏ, nên giờ đây Filip muốn được mẹ chăm sóc lúc lên thiên đường.

Theo ông Piotr, gia đình phải tốn một khoản khoảng £ 6.500 để nâng quan tài người vợ quá cố và sau đó sẽ chôn lại cùng với thi thể của Filip. Tuy nhiên, cha của Filip, người đã tái hôn và có những đứa con riêng, hiện cũng mang nhiều bệnh trong người.

Cậu bé 7 tuổi kêu gọi giúp đỡ để thực hiện ước nguyện chôn cùng quan tài với mẹ - 4

Filip  đến thăm mộ của mẹ

Ông bị bệnh nứt đốt sống (một khoảng trống trong cột sống của mình), bệnh tiểu đường, huyết áp cao nên ông không thể làm việc và không có khả năng chi trả toàn bộ chi phí vận chuyển Filip từ Anh đến Ba Lan, nơi mẹ Filip được chôn, cùng với phí tổ chức đám tang. Vì vậy gia đình cậu bé đang kêu gọi nhờ sự giúp đỡ của mọi người.

Cậu bé 7 tuổi kêu gọi giúp đỡ để thực hiện ước nguyện chôn cùng quan tài với mẹ - 5

Bức ảnh Filip chụp cùng bố trước khi bước vào các đợt hóa trị

“Đây là thời điểm vô cùng khó khăn của chúng tôi. Tôi không thể tượng tượng được mình đang phải chuẩn bị tinh thần lo liệu cho đám tang của con trai mình, thằng bé còn quá nhỏ.

Filip muốn được chôn cùng với mẹ của mình vì vậy chúng tôi sẽ cần phải tổ chức tại Ba Lan. Vì sức khỏe của Filip rất yếu nên khó có thể di chuyển từ Anh về Ba Lan. Hiện tại các bác sĩ cũng không biết thằng bé có thể còn sống được bao lâu”, ông Piotr đau lòng cho hay.

Nhật Linh/Dịch từ Dailymail
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Thời sự