Cậu bé bị hành hình vì phát ngôn "dị giáo"

Ngày 11/06/2013 17:15 PM (GMT+7)

Hắn bắn 2 phát súng trường vào mặt và cổ cậu bé trước đám đông dân chúng và ngay trước mặt bố mẹ cậu, rồi lên xe và bỏ đi, bất chấp việc mẹ của cậu bé đã van xin chúng đừng bắn con trai bà.

Tổ chức Giám sát Nhân quyền Syria cho hay các thành viên của một nhóm Hồi giáo cực đoan có liên hệ với Al Qaeda đã hành quyết một cậu bé 15 tuổi ngay trước mắt bố mẹ mình ở thành phố Aleppo, Syria vì bọn chúng cho rằng cậu bé phải bị trừng phạt vì một lời nói “mang tính dị giáo”.

Theo đó, một ngày sau khi bị bọn chúng bắt giữ, cậu bé Mohammad Qataa đã bị bắn vào mặt và cổ. Trong một bức ảnh do tổ chức này đưa ra, khuôn mặt của Qataa đẫm máu với phần miệng bị hủy hoại cùng với một vết thương do đạn bắn vào cổ.

Cậu bé bị hành hình vì phát ngôn quot;dị giáoquot; - 1
Cậu bé Mohammad Qataa (khoanh đỏ) khi còn sống

Theo tổ chức Giám sát Nhân quyền, Qataa làm nghề bán dạo cà-phê tại khu vực dành cho người lao động ở Shaar. Tại đây cậu đã tranh luận với ai đó và người ta nghe thấy cậu nói: "Ngay cả khi Nhà tiên tri Mohammad xuống đây, tôi cũng sẽ không trở thành một tín đồ.”

Những tay súng thuộc nhóm Hồi giáo có tên gọi là Mặt trận Nusra đã bắt Qataa đi từ hôm thứ Bảy và sau đó mang cậu trở về trước căn nhà gỗ của gia đình với những vết roi hằn rõ trên da thịt.

Cậu bé bị hành hình vì phát ngôn quot;dị giáoquot; - 2

Những kẻ Hồi giáo cực đoan hành hình cậu bé ngay trước mặt bố mẹ

Người dân tụ tập xung quanh cậu bé và một thành viên của nhóm Hồi giáo này tuyên bố việc cậu bé nguyền rủa Nhà tiên tri là “dị giáo” và cậu sẽ bị trừng phạt vì điều đó. Sau đó hắn bắn 2 phát súng trường vào mặt và cổ cậu bé trước đám đông dân chúng và ngay trước mặt bố mẹ cậu, rồi lên xe và bỏ đi bất chấp việc mẹ của cậu bé đã van xin chúng đừng bắn con trai bà.

Kể từ năm ngoái, sau những trận chiến đấu ác liệt giữa quân chính phủ và phe nổi dậy ở Syria, phần lớn thành phố Aleppo đã rơi vào sự kiểm soát của các lữ đoàn Hồi giáo, trong đó có Mặt trận Nusra có liên hệ với Al Qaeda cùng nhiều nhóm nổi loạn khác.

Bảo Thành (Theo Reuters)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan