Hành động của cậu bé lớp 4 sau khi ăn xong trong cửa hàng khiến nhiều người phải xấu hổ

Ngày 08/11/2016 11:45 AM (GMT+7)

Thay vì ăn xong đứng lên ra về, cậu bé dọn dẹp bàn ăn rồi mang rác đi vứt khiến nhiều người chứng kiến phải trầm trồ khen ngợi và không ít người cảm thấy tự xấu hổ vì không làm được như cậu bé.

Ăn xong là dọn rác

"Bài học nhà trường không dạy: biết đổ rác sau khi ăn Fast Food (đồ ăn nhanh). Đừng như các cô chú ở bàn bên cạnh", đó là nội dung chia sẻ của anh Phạm Hùng, ở Hà Nội, về cậu con trai.

Câu chuyện được ghi lại vào ngày 7/11, sau khi anh Hùng và con ăn xong suất ăn của mình, cậu bé đứng lên dọn bàn ăn và cho rác vào thùng. Trong khi đó, những bàn bên cạnh do thói quen nên khách ăn xong đã đứng dậy ra về. Có thể đối với nhiều người đây chỉ là chuyện nhỏ, không có gì đáng kể nhưng thực tế cho thấy không phải ai cũng làm được như em.

Hành động của cậu bé lớp 4 sau khi ăn xong trong cửa hàng khiến nhiều người phải xấu hổ - 1

Cậu bé ăn xong cho rác vào thùng.

Hành động của cậu bé lớp 4 sau khi ăn xong trong cửa hàng khiến nhiều người phải xấu hổ - 2

Hành động của cậu bé lớp 4 sau khi ăn xong trong cửa hàng khiến nhiều người phải xấu hổ - 3

Một thói quen không phải làm cũng làm.

Nhân vật chính trong bức ảnh của anh Hùng chính là Nguyên Huy. Cậu bé đang học lớp 4, trường Quốc tế Newton. 

Theo chia sẻ của anh Hùng, trước đó anh đã dạy con trai một lần và sau đó cứ ăn xong trong cửa hàng đồ ăn nhanh, Nguyên Huy lại tự động đi dọn rác. Em rất có ý thức trong việc giữ gìn vệ sinh chung.

Nhiều bạn bè của anh Hùng đã bình luận trước hành động "khác người" của Nguyên Huy: "Em ăn xong gom đồ đi đổ, bà con nhìn như người hành tinh. Thực sự chỉ những ai biết các cửa hàng fast food và take away là tự phục vụ thì mới biết dọn thôi. Mọi người vẫn nghĩ là giống đi ăn quán hay nhà hàng".

Một người khác bày tỏ: "Ở nước ngoài nếu ăn fast food xong không dọn thì bị coi như người hành tinh lạ lạc đến, ở Việt Nam thì ngược lại. Em để ý cả trăm người ăn may ra chỉ có 1 người tự dọn. Ai nhặt rác gọn vào khay là tương đối lịch sự rồi, còn thì vứt tung tóe". Hay "Do thói quen, mà thói quen thì phải có cách rèn. Ở bên Hàn cứ tự động đổ đồ ăn thừa vào thùng rác. Ở Việt Nam làm thế mấy em nhân viên còn bải: Anh/chị để đấy cho em".

Cậu bé thích đọc báo giấy mỗi ngày

Bật mí của anh Hùng, Nguyên Huy là một cậu bé vui vẻ, quảng giao và rất thích viết báo, tự sáng tác tạp chí. Không chỉ vậy, cậu bé có nhiều điều mà dù mới 10 tuổi thôi nhưng cũng phải khiến không ít người ngưỡng mộ.

Cậu bé đặc biệt này mãi 3 tuổi mới biết nói. Và giờ, khi học lớp 4 Nguyên Huy đã tự mở cửa hàng kinh doanh sách cũ. Em tự lên kế hoạch, mua lại sách cũ của các bạn rồi đem đi bán. "Cửa hàng" mới mở nhưng Huy cũng đã bán được mấy quyển sách rồi.  

Hành động của cậu bé lớp 4 sau khi ăn xong trong cửa hàng khiến nhiều người phải xấu hổ - 4

"Ông cụ" lớp 4 thích xem CNN và đọc báo giấy mỗi ngày.

Sở thích của Huy là xem kênh CNN và đọc báo giấy. Lĩnh vực quan tâm của em là thể thao và chính trị. Em luôn đặt ra câu hỏi cho ba mẹ và trong đó có những câu ba mẹ phải "bó tay toàn tập" như "Ai sẽ làm tổng thống Mỹ?".

"Quan điểm của mình cho bé chơi là chính, không học thêm và khuyến khích nghịch ngợm. Con quan tâm đến cái gì thì cả nhà động viên tìm tòi rồi cùng tìm hiểu với con. Tuổi thơ đẹp nhất của con chính là được làm theo ý mình và cùng chơi với bố mẹ", anh Hùng chia sẻ.

Tào Nga
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Thời sự