Cậu bé nghèo đổi đời nhờ một bức ảnh trên mạng

Ngày 11/07/2015 17:09 PM (GMT+7)

Một bức ảnh đơn giản đã chạm đến trái tim hàng triệu người, và giúp một cậu bé nghèo có cơ hội đạt được ước mơ.

Ngày 10.7, một cậu bé nghèo ở Philippines đã nghẹn ngào đón nhận suất học bổng lớn sau khi một bức ảnh được lan truyền trên mạng đã làm thay đổi cuộc đời cậu.

Cậu bé 9 tuổi Daniel Cabrera ở thành phố Mandaue, Philippines đã làm xúc động hàng triệu người trên thế giới sau khi cộng đồng mạng chia sẻ bức ảnh chụp cảnh cậu bé đang miệt mài quỳ bên một chiếc ghế gỗ để học bài nhờ ánh sáng hắt ra từ một quán ăn nhanh McDonald gần đó.

Cậu bé nghèo đổi đời nhờ một bức ảnh trên mạng - 1

Bức ảnh cậu bé nghèo học bài nhờ ánh sáng hắt ra từ nhà hàng khiến hàng triệu người xúc động

Bức ảnh đã nhận được sự quan tâm của hàng triệu người trên thế giới, và gia đình của Daniel cũng đã nhận được vô số những lời đề nghị giúp đỡ từ những nhà hảo tâm.

Trong số những lời đề nghị này, tổ chức Chống Tội phạm và Khủng bố thuộc chương trình Hỗ trợ và Tiếp cận Cộng đồng của Philippines cho biết họ đã trao một suất học bổng lớn cho Daniel , tuy nhiên giá trị của suất học bổng không được công bố.

Trao đổi với các phóng viên, cậu bé Daniel cho biết cậu hy vọng sẽ dùng khoản học bổng này để phục vụ việc học tập và làm những điều tốt đẹp hơn. Cậu bé cho biết: “Cháu muốn trở thành một cảnh sát trong tương lai để giúp đỡ người dân Philippines”.

Bức ảnh gây xúc động mạnh trên do cô sinh viên Joyce Torrefranca chụp lại, và Joyce cũng không ngờ được rằng khoảnh khắc đó đã giúp Daniel và gia đình cậu bé đổi đời.

Bà Christina Espinoza, mẹ của Daniel, đã bày tỏ lòng biết ơn tới lòng tốt cũng như sự hỗ trợ về vật chất và tinh thần mà cả thế giới đã giành cho con trai bà.

Bà nói: “Chúng tôi vui sướng hết mức. Tôi không biết phải làm gì với lòng tốt của mọi người. Giờ đây Daniel sẽ không phải chịu khổ sở để theo đuổi việc học của mình nữa”.

Được biết cậu bé Daniel vừa mới mất cha, và ngôi nhà của gia đình cậu đã bị thiêu rụi sau một vụ hỏa hoạn. Mẹ của cậu đi làm thuê và chỉ kiếm được khoảng 2 USD mỗi ngày, nên cậu bé thỉnh thoảng vẫn phải đi ăn xin trên phố để giúp mẹ.

Cậu bé nghèo đổi đời nhờ một bức ảnh trên mạng - 2

Cậu bé Daniel và mẹ

Mặc dù vậy, Daniel vẫn quyết tâm không chịu bỏ học. Cậu bé học lớp 3 này giờ đây chỉ còn vài cuốn vở và một cây bút, sau khi bị bạn cùng lớp lấy mất một cây bút dự phòng.

Bà Christina nói: “Thằng bé rất ham học và quyết tâm. Dù tôi không có tiền cho nó ăn trưa, nó vẫn cầu xin tôi cho nó đến trường. Buổi tối, trong khi bạn bè chơi đùa, nó vẫn cặm cụi làm bài nhờ ánh sáng hắt ra từ nhà hàng”.

Người mẹ nghèo này nói tiếp: “Nó vẫn thường bảo tôi: ‘Mẹ, con không muốn nhà mình cứ nghèo đói mãi. Con muốn đạt được ước mơ của mình’.”

Sau khi Joyce đăng bức ảnh lên Facebook, nó đã được chia sẻ hàng ngàn lần khiến cô vô cùng hạnh phúc. Cô nói: “Tôi không ngờ được rằng một bức ảnh đơn giản lại tạo nên sự khác biệt đến thế. Cảm ơn các bạn vì đã chia sẻ bức ảnh. Với điều đó, chúng ta có thể giúp Daniel vươn tới ước mơ”.

Được biết số tiền mà mọi người quyên góp để tặng cho Daniel đã đủ để cậu bé có thể theo học đại học sau này và hoàn thành ước mơ trở thành bác sĩ hoặc cảnh sát.

Theo Trí Dũng
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan