Câu chuyện bí hiểm về một tên tội phạm hiếp dâm mang trong mình 24 nhân cách

Ngày 28/02/2017 13:15 PM (GMT+7)

Billy Milligan, tên "yêu râu xanh" từng gây nhiều tranh cãi khi được trắng án với lí do phạm tội bởi 24 nhân cách khác gây ra.

William Standley Milligan, hay còn gọi là Billy Milligan, là người đầu tiên trong lịch sử Mỹ được chẩn đoán mắc hội chứng đa nhân cách (MPD) mà vướng vào các vụ án hình sự nghiệm trọng như hiếp dâm, bắt cóc. Đây cũng là trường hợp đầu tiên được tha vì lý do bệnh lý thần kinh.

Phát triển 3 nhân cách đầu tiên khi chỉ mới 5 tuổi

Billy Milligan sinh năm 1955, tại Miami, nước Mỹ. Billy là con thứ 2 trong một gia đình 3 anh chị em. Khi lên 4 tuổi, cha hắn, một kẻ nghiện ngập, đã chọn cách tự tử để kết liễu cuộc đời mình. Kể từ đó, cuộc đời của  Billy diễn ra theo chiều hướng tồi tệ.

Năm 1960, mẹ của hắn, bà Dorothy Sands, đã chuyển cả gia đình tới Circleville, Ohio. Năm 1963, bà đã kết hôn với một người đàn ông tên Chalmer Milligan và chuyển đến Lancaster, California. Khi chung sống với người cha dượng, Billy đã nhiều lần bị đánh đập dã man.

Bị tổn thương nghiêm trọng cả về thể chất lẫn tinh thần, Billy được phát hiện đã phát triển 3 nhân cách đầu tiên ngày từ khi còn rất nhỏ, chỉ khoảng 5 tuổi. Các chuyên gia tâm lý cho rằng Milligan mắc chứng rối loạn đa nhân cách do bị lạm dụng tình dục và tra tấn bởi cha dượng.

Câu chuyện bí hiểm về một tên tội phạm hiếp dâm mang trong mình 24 nhân cách - 1

Billy Milligan, tên "yêu râu xanh" từng gây nhiều tranh cãi khi được trắng án với lí do phạm tội bởi 24 nhân cách khác gây ra.

Bị bắt giữ vì có liên quan đến 3 vụ hiếp dâm liên tiếp

Vào năm 1975, Billy bị bắt giữ vì tội danh cướp có vũ khí và hiếp dâm. Tuy nhiên, hắn đã được tha bổng vào năm 1977. Vào tháng 10/1977, Billy tiếp tục bị bắt giữ vì hiếp dâm 3 phụ nữ khác tại đại học bang Ohio. 3 vụ hiếp dâm diễn ra vào các ngày 14/10, 22/10 và 26/10.

Billy bị cáo buộc các tội danh bắt cóc, cướp có vũ khí và hiếp dâm. Trong quá trình chuẩn bị biện hộ, Billy đã trải qua việc giám định tâm lý bởi bác sĩ Willis C. Driscoll. Đầu tiên, hắn được chẩn đoán mắc chứng tâm thần phân liệt. Sau nhiều lần kiểm tra, Billy được xác nhận mắc hội chứng đa nhân cách.

Sau đó, Billy đã được gửi tới nhiều bệnh viện để kiểm tra, cuối cùng, các chuyên gia đã phát hiện phát hiện có 10 nhân cách thay nhau kiểm soát Billy, mỗi nhân cách đều có tên riêng. Sau đó có thêm 14 nhân cách nữa được phát hiện bởi tiến sĩ tâm lý David Caul. Như vậy, có đến 24 nhân cách khác nhau cùng tồn tại bên trong con người của Billy Milligan.

Năm 1988, Billy đã được thả sau một thập kỷ trong các bệnh viện tâm thần. Billy sau đó sống cuộc sống lặng lẽ, tránh ánh mắt của công chúng, không liên lạc với người quen cũ. Billy chết vì bệnh ung thư tại viện dưỡng lão ở Ohio năm 2014.

Câu chuyện bí hiểm về một tên tội phạm hiếp dâm mang trong mình 24 nhân cách - 2

Bị tổn thương nghiêm trọng cả về thể các lẫn tinh thần, Billy được phát hiện đã phát triển 3 nhân cách đầu tiên ngày từ khi còn rất nhỏ, chỉ khoảng 5 tuổi

10 nhân cách đầu tiên được phát hiện của Billy Milligan

1. Billy Milligan là nhân cách chính.

2. Arthur là một người Anh rất tinh tế và có vốn hiểu biết sâu rộng. Anh ta là một chuyên gia khoa học và y học với chuyên ngành nghiên cứu chính về huyết học. Arthur thường kiểm soát cơ thể vào những lúc đòi hỏi tư duy trí tuệ.

3. Ragen Vadascovinich là "kẻ giữ lòng thù hận". Ragen tự miêu tả bản thân là người Nam Tư, có thể viết và nói tiếng Serbia. Hắn rất khỏe và thường xuất hiện trong lúc nguy hiểm. Anh ta thừa nhận đã đi ăn cướp nhưng không biết gì về các vụ hãm hiếp.

4. Allen là một kẻ chuyên lừa đảo. Nhân cách này thường xuất hiện khi chủ thể nói chuyện với người khác. Anh ta thích chơi trống và vẽ chân dung. Allen là nhân cách duy nhất thuận tay phải và hút thuốc lá.

5. Tommy thường bị nhầm với Allen. Anh ta chơi saxophone, tenor và là một chuyên gia điện tử, đồng thời cũng là họa sĩ chuyên vẽ tranh phong cảnh.

6. Danny khá nhút nhát, ngại giao tiếp với mọi người, đặc biệt là nam giới. Danny cũng có năng khiếu vẽ tranh nhưng anh ta chỉ vẽ tĩnh vật và không bao giờ vẽ phong cảnh. 

7. David, 8 tuổi, là người giữ những nỗi đau đớn. Cậu bé này hấp thu những nỗi đau của các nhân cách khác.

8. Christene, 3 tuổi, mắc chứng khó đọc nhưng Arthur đã dạy cô bé đọc và viết. Ragen cũng có tình cảm đặc biệt với cô bé này.

9. Christopher là anh trai của Christene, biết thổi harmonica.

10. Adalana, một người đồng tính nữ, biết nấu ăn và biết làm thơ. Adalana là người đã phạm tội hiếp dâm, trong khi Milligan và các nhân cách khác không có chút ký ức gì về việc này.

Câu chuyện bí hiểm về một tên tội phạm hiếp dâm mang trong mình 24 nhân cách - 3

Như vậy, có đến 24 nhân cách khác nhau cùng tồn tại bên trong con người của Billy Milligan.

13 nhân cách "không mong muốn", "bị ghét bỏ"

Đây là những nhân cách được coi là “không mong muốn” khi chúng phá bỏ những nguyên tắc được Ragen và Arthur đặt ra. Thậm chí chúng còn nhiều lần gây nguy hiểm cho Milligan.

11. Phil là một kẻ côn đồ từng phạm một số tội nhỏ

12. Kevin cũng là một tên tội phạm khi lên kế hoạch cướp một cửa hàng thuốc

13. Walter là một người Australia. Hắn ta có khả năng định phương hướng và tài săn bắt tốt. Tuy nhiên chỉ vì từng giết giết một con quạ mà nhân cách này bị ghét bỏ.

14. April luôn có suy nghĩ giết cha dượng của Billy. Hắn ta bị ghét bỏ vì từng thuyết phục Ragen giết Chalmer, cha dượng của Billy. Rất may mắn, Arthur đã ngăn cản được hắn.

15. Samuel, một người Do Thái và là người duy nhất tin vào chúa. Hắn bị Ragen và Arthur ghét vì dám bán đi một vài bức tranh của người khác.

16. Mark là người chuyên lao động chân tay và khá tẻ nhạt. Hắn ta thường chỉ nhìn chằm chằm vào bức tường khi buồn chán.

Câu chuyện bí hiểm về một tên tội phạm hiếp dâm mang trong mình 24 nhân cách - 4

17.  Steve là người chuyên nhại người khác để diễn các trò hài hước nhưng việc đó lại khiến các thành viên khác gặp rắc rối.

18. Lee là một kẻ thích chơi khăm và đùa cợt. Anh ta không quan tâm về hậu quả hành động. 

19. Jason ban đầu là người chuyên giải tỏa áp lực cho tất cả các nhân cách nhưng sau đó cũng gây ra quá nhiều rắc rối.

20. Bobby luôn có ước mơ với các hành trình mạo hiểm hay thay đổi các cuộc khủng hoảng toàn cầu nhưng lại không có chí tiến thủ.

21. Shawn, 4 tuổi bị điếc. 

22. Martin là người hợm hĩnh đến từ New York.

23. Timothy làm việc tại một cửa hàng bán hoa cho đến khi một người đàn ông đồng tính tán tỉnh anh ta. Kể từ sau đó, Timothy không được kiểm soát cơ thể.

Người thầy là nhân cách cuối cùng, và đóng vai trò quan trọng khi giúp các nhân khác tìm ra năng khiếu của mình và có kí ức về những việc các nhân cách khác làm nhưng lại không kiểm soát cơ thể. "Người thầy" được phát hiện trong một cuộc trò chuyện với của bác sĩ David Caul Ragen. Người thầy cũng được coi là tổng hòa của cả 23 nhân cách trong con người Billy.

Nhật Linh/Dịch từ firsttoknow/wikipedia
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Thời sự