Câu chuyện căm phẫn đằng sau hình ảnh thiếu nữ 17 tuổi phải một mình sinh con ở lề đường

Ngày 26/08/2017 15:51 PM (GMT+7)

Phát hiện sản phụ 17 tuổi nằm giữa đường với quần áo dính đầy máu, bên cạnh là đứa trẻ sơ sinh còn nguyên dây rốn, những người đi đường đã xúm vào giúp đỡ.

Dailymail đưa tin, một thiếu nữ 17 tuổi đến từ quận Saraikela-Kharsawan, ở Jharkhand, miền đông Ấn Độ có mối quan hệ yêu đương với một thanh niên trong làng và mang thai với anh ta. 

Khi biết cô gái mang thai, anh ta liền chối bỏ trách nhiệm. Không những thế, cô còn bị gia đình quay lưng vì họ cho rằng việc 'chửa hoang' là nỗi hổ thẹn của gia đình. 

Không còn cách nào khác, cô gái buộc phải rời khỏi nhà, lang thang trên đường phố 4 tháng trời với cái thai đang lớn dần trong bụng. 

Câu chuyện căm phẫn đằng sau hình ảnh thiếu nữ 17 tuổi phải một mình sinh con ở lề đường - 1

Sản phụ 17 được người dân giúp đỡ (Nguồn ảnh: livehindustan)

Đến tối ngày 21/8 vừa qua, cô đã tìm đến Bệnh viện Chi Chandil để tìm kiếm sự giúp đỡ khi chuyển dạ. Tuy nhiên, các nhân viên y tế tại đây lại từ chối tiếp nhận khi biết thai phụ chưa đủ 18 tuổi mà lại không có người giám hộ đi cùng. 

Cuối cùng, vào 5h sáng ngày 22/8, cô gái phải sinh con ngay bên lề đường, nơi chỉ cách cổng bệnh viện chưa đầy 30 mét .

Những người qua đường nhìn thấy quần áo của sản phụ đẫm máu cùng dây rốn vẫn gắn liền với đứa trẻ nên đã vội cầu cứu mọi người. 

Ông Prakash Sharma, 50 tuổi, một cư dân trong khu vực, cho biết: "Khi thấy người mẹ và đứa trẻ nằm trên đường phố trong đau đớn, tôi đã đặt rào chắn để họ không bị xe đụng trúng. Một người đàn ông đi đến trung tâm y tế xin được giúp đỡ nhưng họ đã từ chối. Sau đó chúng tôi buộc phải thông báo cho cảnh sát".

Mãi về sau, một cán bộ y tế tại trung tâm đã đến cắt dây rốn cho đứa trẻ. 

Bác sỹ Lalita Kashyap, đại diện cho Bệnh viện Chi Chandil đã lên tiếng xin lỗi: "Đêm hôm đó chỉ có 2 y tá trực và họ đang bận xử lý một trường hợp sinh đôi nên không có thời gian tiếp nhận. Chúng tôi từ chối nhận sản phụ là vì lẽ đó, nhưng có lẽ dư luận đang hiểu sai vấn đề".

Được biết, hiện giờ cả 2 mẹ con đang ổn định sức khỏe và chuyển sang nơi tạm trú mới dành cho phụ nữ

Hà Anh (Dịch từ Dailymail)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề An ninh hình sự