Câu chuyện đau xót của những đứa trẻ làm mẹ khi chưa tự chăm sóc được bản thân

Ngày 16/03/2017 00:04 AM (GMT+7)

Nhiều bé gái mới chỉ 13 tuổi nhưng đã phải lên xe hoa về nhà chồng rồi mang bầu, sinh con trong khi còn chưa tự chăm sóc được cho bản thân mình.

Tại Trung Quốc, vì nhiều lý do khác nhau mà nhiều bé gái chưa tới tuổi trưởng thành đã phải trở thành người vợ, người mẹ, chăm sóc chồng con và phục vụ gia đình chồng khi còn chưa tự chăm sóc được bản thân mình.

Sự nghèo đói, không được giáo dục hay thiếu quan tâm của cha mẹ đã đẩy những bé gái vào các cuộc kết hôn sớm. Thể trạng còn yếu ớt khiến các em thường khó sinh con và không thể hoàn thành bổn phận của mình.

Tại những vùng nông thôn kém phát triển của Trung Quốc, quan niệm “kết hôn sớm, có con sớm để hưởng thụ sớm” đã khiến sự lạc hậu nơi đây càng thêm trầm trọng. Nhiều người mẹ thậm chí đẩy con mình vào những cuộc hôn nhân được sắp đặt sẵn chỉ để nhận của hồi môn từ nhà chồng.

Ngoài ra, nhiều trường hợp đau xót hơn khi các em bị lạm dụng tình dục mà không thể phản kháng, để rồi trở thành vợ trong nỗi tủi nhục với chính những tên đã ra tay hãm hiếp mình. 

Câu chuyện đau xót của những đứa trẻ làm mẹ khi chưa tự chăm sóc được bản thân - 1

Tháng 7/2012, cô bé Tiểu Phân sống tại tỉnh Vân Nam bị mất tích khi chỉ mới 15 tuổi. Suốt một thời gian dài người thân đi tìm kiếm nhưng không có tung tích. Đến khi em trở về nhà thì đã mang thai được 15 tuần.

Câu chuyện đau xót của những đứa trẻ làm mẹ khi chưa tự chăm sóc được bản thân - 2

Hình ảnh trong đêm động phòng của cô bé Tú Tú, 13 tuổi tại Vân Nam, Trung Quốc. Khi về nhà chồng, cô bé phải bỏ việc học và thực hiện bổn phận làm vợ, làm dâu.

Câu chuyện đau xót của những đứa trẻ làm mẹ khi chưa tự chăm sóc được bản thân - 3

Ở lứa tuổi 16, cô bé Vãn Vãn sống tại Cát Lâm đã phải lên xe hoa về nhà chồng. Bố của em qua đời, mẹ thì mắc bệnh nặng phải nằm viện mà không có tiền chữa trị. Hoàn cảnh hết sức khó khăn buộc em phải kết hôn với người anh họ của mình để kiếm tiền ma chay cho bố và chạy chữa cho mẹ.

Câu chuyện đau xót của những đứa trẻ làm mẹ khi chưa tự chăm sóc được bản thân - 4

Nét hồn nhiên của cô bé Tiểu Tiết tại gia đình chồng. Vào năm 2014, khi ở tuổi 13, cô bé đã phải gặp mặt anh chàng Tiểu Phương theo sự sắp đặt của gia đình. Sau 3 ngày gặp gỡ làm quen, em đã trở thành vợ rồi nhanh chóng mang trong mình một thai nhi.

Câu chuyện đau xót của những đứa trẻ làm mẹ khi chưa tự chăm sóc được bản thân - 5

Năm nay, cô gái Tiểu Tâm ở Vân Nam đã 16 tuổi. Cô vẫn còn sở thích xem hoạt hình như bao bạn đồng trang lứa khác nhưng cô phải mang thêm mình trọng trách chăm sóc đứa con nhỏ hơn một tuổi và người chồng vẫn chưa ý thức được về chuyện hôn nhân.

Câu chuyện đau xót của những đứa trẻ làm mẹ khi chưa tự chăm sóc được bản thân - 6

Mới đây nhất, vào ngày 3/3 vừa qua, cư dân mạng Trung Quốc xôn xao với thông tin cô gái 20 tuổi ở Hàng Châu đã là mẹ của 5 đứa con. 5 năm trước đó, cô gái này đã kết hôn rồi liên tục sinh con cho gia đình chồng.

Câu chuyện đau xót của những đứa trẻ làm mẹ khi chưa tự chăm sóc được bản thân - 7

Đây là cha của cô gái Khiết Khiết, năm nay 20 tuổi, là sinh viên của một trường đại học ở thành phố Hán Trung. Ông đang ẵm trong tay đứa cháu ngoại của mình chỉ mới 10 tháng tuổi, nhưng ông đã mất đi đứa con gái duy nhất. Năm 2015, con gái ông kết hôn rồi sinh con ngay trong năm với một thanh niên ở quê nhà qua mai mối. Sau khi sinh con, vì không muốn phải tiếp tục cuộc sống hôn nhân, cô trở lại thành phố để tiếp tục học tập. Tuy vậy, sức khỏe quá yếu ớt khiến cô tử vong ngay trong buổi học đầu tiên.

Câu chuyện đau xót của những đứa trẻ làm mẹ khi chưa tự chăm sóc được bản thân - 8

Năm 2009, cô gái Vương Yến ở Trùng Khánh chỉ mới 15 tuổi đã hạ sinh một bé trai. Thời điểm này em đang học trung học, nhưng vì ham thích game online nên thường xuyên trốn học ra tiệm net để chơi. Tại đây, em quen biết một người bạn trai lớn tuổi hơn, rồi cuối cùng là dọn ra ở chung với tên thanh niên này. Nhưng khi biết em đã mang thai, gã trai kia liền bỏ đi biệt tích, để lại cô gái trẻ với đứa con còn thơ dại.

Câu chuyện đau xót của những đứa trẻ làm mẹ khi chưa tự chăm sóc được bản thân - 9

Đây là một trường hợp đau xót hơn. Vào năm 2004, cô bé Tiểu Mẫn khi đó chỉ 14 tuổi, bị chính mẹ đẻ của mình ép sinh con để bà ta bắt đem đi nuôi và ở với chồng sau của mình. Nhưng khi Tiểu Mẫn sinh con, người dượng không muốn có con nữa, nên mẹ của em cũng không nhận đứa con đấy. Em phải một mình nuôi con đến tận bây giờ.

Câu chuyện đau xót của những đứa trẻ làm mẹ khi chưa tự chăm sóc được bản thân - 10

Cô bé Phương Phương 16 tuổi đang ẵm trong tay đứa bé là kết quả của những tháng ngày bị cưỡng hiếp bởi người bạn cùng lớp của mình. Tên bạn cùng lớp là con một gia đình giàu có và có chức quyền, trong khi bé Phương Phương lại mồ côi từ nhỏ nên tiếng nói của em không được ai chú ý đến. Hậu quả là đứa bé đã sinh ra đời trong hoàn cảnh nghèo khó và không có cha.

Câu chuyện đau xót của những đứa trẻ làm mẹ khi chưa tự chăm sóc được bản thân - 11

Vào năm 2013, cô bé Tư Tư chỉ mới 12 tuổi đã bị cưỡng hiếp tập thể nhiều lần rồi cuối cùng phải sinh con khi cơ thể mới bắt đầu bước vào tuổi dậy thì. Cô bé tố cáo thầy giáo của mình cùng ba người đàn ông trong khu phố đã liên tục hãm hiếp. Tuy nhiên, dựa vào kết quả xét nghiệm ADN, cảnh sát đã xác định được cha của đứa bé và chỉ truy tố một trong bốn người đàn ông đã lạm dụng cô bé.

Câu chuyện đau xót của những đứa trẻ làm mẹ khi chưa tự chăm sóc được bản thân - 12

Cô bé Đình Đình (không phải tên thật) tuy chỉ mới 14 tuổi nhưng đã phải trải qua những sóng gió lớn của cuộc đời. Một buổi sáng tháng 10/2013, cô bé bị hãm hiếp rồi lại bị hành hung, khiến em bất tỉnh trong một bãi đất trống. Vết thương khá nặng khiến em phải cạo sạch tóc để tiến hành phẫu thuật, thậm chí trong lúc vết thương chưa bình phục thì em đã phải sinh đứa con đầu lòng.

Câu chuyện đau xót của những đứa trẻ làm mẹ khi chưa tự chăm sóc được bản thân - 13

Bà nội của em Tiểu Mộng, 15 tuổi sống ở Phúc Kiến đang nắm chặt tay đứa cháu gái duy nhất của mình. Bà đã ngất xỉu khi biết tin cháu gái của mình đã bị 6 người đàn ông quan hệ tình dục rồi mang trong mình đứa con của một trong 6 người đó. Cả 6 người đều chối bỏ trách nhiệm và đến nay em vẫn chưa biết ai mới thật sự là cha của đứa bé.

Câu chuyện đau xót của những đứa trẻ làm mẹ khi chưa tự chăm sóc được bản thân - 14

Cô bé Tình Tình bị một người đàn ông lạ mặt lôi vào rừng và thực hiện hành vi đồi bại khi chỉ mới 14 tuổi. Em đã giấu kín chuyện này cho tới khi đứa bé dần hình thành trong bụng mình. Khi em hạ sinh đứa con đầu lòng ở tuổi 15, người đàn ông lạ mặt quay trở lại và dùng vũ khí để tấn công người nhà của em chỉ để ép buộc em về ở chung với ông ta. Rất may một tổ chức xã hội đã biết chuyện để giải cứu em khỏi những tháng ngày địa ngục.

Quang Niên (Dịch từ QQ News)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h