Câu chuyện kỳ quặc về cái chết của cô gái khiến hàng loạt y tá ngất xỉu trong phòng cấp cứu

Ngày 25/06/2017 18:47 PM (GMT+7)

Những gì xảy ra với cô gái Mỹ này khiến các nhà khoa học đau đầu và đến nay vẫn chưa có lời giải.

Ngày 19/2/1994, Gloria Ramirez đến cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa Riverside, California, Mỹ, căn bệnh ung thư cổ tử cung giai đoạn cuối phát tác. Khi đến bệnh viện, cô có các triệu chứng buồn nôn, khó thở và nhịp tim đập mạnh.

Câu chuyện kỳ quặc về cái chết của cô gái khiến hàng loạt y tá ngất xỉu trong phòng cấp cứu - 1

Gloria qua đời khiến hàng loạt bác sỹ bị ngộ độc

Để ổn định sức khỏe cho cô, các bác sỹ dùng đến một loại thuốc có tác dụng nhanh. Tuy nhiên, mọi thứ dường như bất khả thi khi nhịp tim của Gloria vẫn đập rất nhanh. Cuối cùng, họ đã phải dùng đến biện pháp khử rung tim cho Ramirez.

Susan Kane, một trong những y tá tham gia vào kíp cứu cứu cho Gloria, kể lại rằng chính cô đã nhận thấy một lớp dầu nhờn bao phủ cơ thể Gloria và mùi amoniac kỳ lạ bốc ra từ máu của Gloria. Khi y tá Susan cố gắng lấy mẫu máu của bệnh nhân để đem đi xét nghiệm, cô nhận thấy những hạt lạ đang trôi nổi trong máu của Gloria.

Câu chuyện kỳ quặc về cái chết của cô gái khiến hàng loạt y tá ngất xỉu trong phòng cấp cứu - 2

Cho đến nay y học vẫn chưa đưa ra câu trả lời thỏa đáng.

Sau đó một lúc, y tá Susan đột nhiên ngất xỉu. Các phản ứng lạ bắt đầu lây lan khắp bệnh viện. 23 trong số 37 nhân viên y tế làm nhiệm vụ đêm hôm đó bắt đầu xuất hiện những triệu chứng bất thường. 

Nhận thấy điều đó, ban lãnh đạo bệnh viện đã cho di tản và cách ly khoa cấp cứu, chỉ giữ lại một số bác sỹ giỏi và những người có kinh nghiệm. Không may, vào lúc 8h45, Gloria Ramirez qua đời do suy thận nặng, không thể cứu vãn.

Câu chuyện kỳ quặc về cái chết của cô gái khiến hàng loạt y tá ngất xỉu trong phòng cấp cứu - 3

Câu chuyện kỳ quặc về cái chết của cô gái khiến hàng loạt y tá ngất xỉu trong phòng cấp cứu - 4

Sau một số quá trình nghiên cứu, một giả thuyết được đưa ra cho rằng Ramirez đã sử dụng dimethyl sulfoxide (DMSO) như một phương thuốc giảm đau.

Điều này giải thích hiện tượng màng dầu bao bọc cơ thể cô sau khi bác sỹ tiến hành chữa trị và các hạt lạ trôi nổi (một dạng tinh thể của thuốc) trong máu của Gloria. 

Mặc dù giải thích này có vẻ phù hợp với quá trình điều trị của Gloria, nhưng cho đến tận ngày nay y học vẫn chưa đưa ra câu trả lời thỏa đáng.

Hà Anh (Dịch từ boredomtherapy)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Chuyện lạ thế giới