Câu chuyện về 34.000 đồng và tài xế taxi cầm tiền chạy mất hút vào lúc 4 giờ sáng

Ngày 24/05/2017 11:54 AM (GMT+7)

Đưa thừa tiền 34.000 đồng và nhờ tài xế taxi chờ mình ăn vội bát bún rồi chở về thế nhưng lúc quay ra thì không thấy bóng dáng chiếc xe đâu.

Tuy số tiền không lớn, chỉ 34.000 đồng nhưng vị khách này cảm thấy mất lòng tin khi một tài xế taxi cầm tiền chạy mất vào lúc 4 giờ sáng.

Đó là câu chuyện mới kể của anh H.Q. Anh Q. cho biết: "4 giờ sáng, kết thúc 1 đêm làm việc với cái bụng đói cồn cào. Lúc này chỉ thèm 1 tô bún. Ở gần nhà thì chưa có quán nào mở, đành bắt taxi đến quán bún cách nhà tầm gần 2km.

Sau 1 vài xe từ chối đi vì quãng đường quá... ngắn. Cuối cùng cũng có 1 anh chịu mở cửa để mình lên xe.

Trên đường đi, mình cũng mời anh ấy ăn bún cùng mình luôn nhưng có lẽ ngại nên anh từ chối. Mình bảo vậy anh chờ em một lát rồi chở em về luôn được không, em sẽ gửi thêm tiền cho anh. Anh ta cũng vui vẻ đồng ý".

Câu chuyện về 34.000 đồng và tài xế taxi cầm tiền chạy mất hút vào lúc 4 giờ sáng - 1

34.000 đồng đã lấy mất đi lòng tin... (Ảnh minh họa)

Đến nơi, cước phí phải trả chỉ 16.000 đồng nhưng anh Q. đã đưa cho tài xế 50.000 đồng rồi bảo "Đợi 1 lát, em ăn xong ra liền". Nói xong anh Q. vào quán mà không nghĩ rằng tài xế kia sẽ đi bởi vì số tiền không phải quá lớn và cái quan trọng nhất đó là lòng tin của anh đối với họ.

Thế là, ăn vội bát bún rồi nhanh chân đi ra ngoài vì sợ người ta đợi lâu. Nhưng cảnh tượng trước mắt anh Q. là không thấy 1 cái gì cả. 

"Tài xế và chiếc xe taxi có lẽ đã đi từ khi mình vừa bước chân vào quán và cầm theo 34.000 đồng tiền thừa của mình. Lúc này tự nhiên cảm thấy hơi buồn và hụt hẫng. Không phải vì mất tiền mà vì lòng tin của mình đã bị người ta lấy đi mất.

Số tiền nhỏ thôi nhưng họ vẫn sẵn sàng đánh mất đi chữ tín và danh dự để có được", anh Q. ngậm ngùi.

Anh Q. so sánh, ở Nhật Bản, khi bạn đi taxi 1 quãng đường quá xa, tài xế sẽ chở bạn ra tàu điện ngầm và khuyên bạn đi tàu cho rẻ. Còn ở Việt Nam, khi bạn đi 1 đoạn đường quá... ngắn, 1 số người sẽ từ chối hoặc chở bạn đi lòng vòng mấy quãng nữa trước khi đến nơi.

"Tất nhiên mình không quy chụp tất cả. Với mình, khi bạn chọn công việc hay nghề nghiệp, ngoài tiền bạc ra, bạn cần có cho mình 1 chút đam mê, 1 chút tâm vào cái công việc mình đang làm thì bao giờ cũng sẽ thấy hạnh phúc và vui vẻ", vị khách này bày tỏ.

Cuối cùng, khi bị người khác lấy mất lòng tin, anh Q. cũng chẳng thiết tha để bắt xe về nữa. Đứng thẩn thờ 1 lúc, anh lóc cóc đi bộ quãng đường gần 2km để về nhà thì trời cũng vừa sáng.

Nói về chiếc taxi đã đi mất hút, anh Q. nói: "Mình chỉ không hiểu tài xế trong câu chuyện sáng nay lại có thể đi như vậy? Có thể với người khác họ ức chế, gọi thẳng lên tổng đài hãng taxi đó để làm rõ mọi việc nhưng với mình thì không. Mình chỉ muốn chia sẻ 1 câu chuyện về lòng tin thôi chứ không có mục đích nào khác cả".

Tào Nga
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h