Câu nói cuối cùng của TT Obama trước khi rời VN

Ngày 25/05/2016 22:45 PM (GMT+7)

Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Hà Kim Ngọc “tiết lộ” về câu nói cuối cùng của Tổng thống Obama trước khi lên chuyên cơ Air Force One rời Việt Nam trưa nay 25-5.

Trao đổi với báo chí chiều tối nay 25-5 ngay khi vừa quay lại Hà Nội sau khi tháp tùng Tổng thống Mỹ Barack Obama thăm TP HCM, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Hà Kim Ngọc cho biết ông vừa tham gia tiễn Tổng thống Mỹ Barack Obama ở sân bay Tân Sơn Nhất vào đầu giờ chiều 25-5.

Thứ trưởng Hà Kim Ngọc cho biết đến giờ phút này, có thể nói chuyến thăm của Tổng thống Obama đã thành công. "Thành công với khách và thành công với chúng ta - nước chủ nhà. Các hoạt động nhìn chung diễn ra suôn sẻ, kết quả đạt được khá thực chất, mặc dù hai bên vẫn còn những khác biệt" - ông Ngọc nói.

Câu nói cuối cùng của TT Obama trước khi rời VN - 1

Tổng thống Mỹ chào tạm biệt khi lên máy bay rời TP HCM. Ảnh: DL

Thứ trưởng Ngọc cho biết Tổng thống Obama và Đoàn cấp cao Mỹ có ấn tượng rất tốt đẹp về nội dung, chương trình làm việc, đặc biệt là các cuộc gặp và trao đổi rất hiệu quả với tư tưởng tôn trọng lẫn nhau, sự đón tiếp trọng thị mà phía Việt Nam dành cho đoàn, cũng như sự mến khách của nhân dân Việt Nam.

Thứ trưởng Ngọc cho biết khi nói lời tạm biệt ở chân cầu thang trước khi bước lên chuyên cơ Air Force One tại sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất để rời Việt Nam, Tổng thống Obama đã đặt tay lên trái tim mình và nói: “Tôi thực sự xúc động. Tình cảm của nhân dân Việt Nam đã lay động trái tim tôi. Chưa bao giờ tôi thấy gần gũi với Việt Nam như thế”.

“Tôi cảm nhận, đó là tình cảm thực sự chân thành của Tổng thống” - Thứ trưởng Hà Kim Ngọc bày tỏ.

Câu nói cuối cùng của TT Obama trước khi rời VN - 2

Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Hà Kim Ngọc trao đổi với báo chí chiều tối nay 25-5

Thứ trưởng Hà Kim Ngọc cũng cho biết trước đó, khi cùng ra sân bay quốc tế Nội Bài đón Tổng thống Obama tối ngày 22-5, Đại sứ Mỹ tại Việt Nam Ted Osius đã nói với ông rằng chuyến thăm Mỹ rất thành công của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng vào tháng 7-2015 đã khiến Tổng thống Obama quyết định có chuyến thăm này.

Theo D.Ngọc
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tổng thống Obama sang Việt Nam