Cầu treo đứt cáp, 13 người bị thương

Ngày 12/06/2013 08:02 AM (GMT+7)

Sáng 11/6, tại cầu treo bắc qua suối Tấc thuộc xã Tường Phù, huyện Phù Yên, Sơn La đã xảy ra vụ tai nạn làm 13 người dân đang qua cầu bị thương.

Ngay lập tức các nạn nhân được đưa đi cấp cứu, 3 nạn nhân nặng nhất đến chiều 11/6 đã qua cơn nguy kịch. Hiện các nạn nhân vẫn đang tiếp tục được điều trị tại Bệnh viện huyện Phù Yên.

Nạn nhân Hoàng Văn Thử, hơn 50 tuổi, dân bản Bún Hạ 2, bàng hoàng kể lại: Chúng tôi vừa đi ra mặt cầu được vài chục bước thì nghe thấy tiếng động mạnh, cầu kêu răng rắc rồi bất thần mặt cầu vặn cuộn lại. Tôi bị dây thép, ván cầu chèn vào bụng, vào người. Những người khác đi cùng cũng bị thương, may mà không ai bị chết.

Được biết, cầu treo này đã được đầu tư xây dựng lâu năm, có chiều dài 83,5m, nối bản Bún Hạ 2 với quốc lộ 37. Do nguồn vốn đầu tư có hạn nên cầu chỉ được xây dựng đơn giản với mức chịu lực nhẹ. Trước thực trạng xuống cấp của cầu, vừa qua huyện Phù Yên đã đầu tư cho sửa chữa, nâng cấp cây cầu theo phương châm: Nhà nước và nhân dân cùng làm. Ông Đặng Văn Quang - Chủ tịch UBND huyện, cho biết: Cầu đang được sửa chữa chưa xong nhưng người dân vẫn bất chấp nguy hiểm đi qua với số lượng lớn nên tai nạn đã xảy ra.

Cầu treo đứt cáp, 13 người bị thương - 1

Chiếc cầu bị đứt, khiến 13 người dân gặp nạn.

Ngay trong ngày, huyện Phù Yên đã tổ chức thăm hỏi, hỗ trợ 3 nạn nhân bị thương nặng với mức 2 triệu đồng/người, 10 nạn nhân bị thương nhẹ với mức 500.000 đồng/người và tiếp tục huy động quỹ từ thiện để giúp đỡ các nạn nhân. Huyện cũng đã chỉ đạo doanh nghiệp đang thi công sửa chữa cầu tăng cường lực lượng bảo vệ, kiên quyết ngăn không cho người dân qua cầu khi chưa đảm bảo an toàn.

Sơn La là địa bàn có nhiều cầu treo bắc qua sông, suối, chất lượng không cao. Hiện đang là mùa mưa bão nên các địa phương trong tỉnh nên khẩn trương kiểm tra đồng loạt các cầu treo để có kế hoạch sửa chữa, nâng cấp, tu bổ kịp thời. Với những cầu treo yếu chưa kịp tu sửa cần có khuyến cáo người dân nên qua cầu với số lượng hạn chế, không đi theo tốp để giảm thiểu tai nạn có thể xảy ra do chất lượng cáp chịu lực đã giảm.

Theo Kiều Thiện (Dân Việt)
Nguồn:

Tin liên quan