Cây vạn tuế “đẻ” 400 “trứng vàng” sắp vào tay đại gia với giá "khủng"

Ngày 22/08/2017 17:13 PM (GMT+7)

Đã có hàng chục người chơi cây, đại gia trả giá, trong đó người trả cao nhất là 50 triệu đồng, song gia chủ vẫn chưa bán vì chưa thỏa thuận được cam kết…

Như đã đưa tin, sau khi thông tin cây vạn tuế “đẻ”… 400 “trứng vàng” của gia đình anh Cao Văn Thắng ở thôn Chanh, xã Cẩm Thành (Cẩm Thủy, Thanh Hóa) được đăng tải, không kể ngày hay đêm hàng trăm người dân hiếu kỳ, khách chơi cây, trong đó có nhiều “đại gia” đã tìm đến chiêm ngưỡng và gạ mua cây vạn tuế này.

Anh Thắng, chủ nhân của cây vạn tuế “độc nhất vô nhị” đẻ… 400 “trứng vàng” này cho biết, mỗi ngày gia đình anh phải tiếp hàng chục người dân, khách thập phương hiếu kỳ đến xem cây vạn tuế. Ngoài ra còn có hàng chục người buôn cây, chơi cây ở Nam Định, Thanh Hóa, Hà Nội… cũng tìm đến chiêm ngưỡng và “gạ” mua cây vạn tuế này.

Cây vạn tuế “đẻ” 400 “trứng vàng” sắp vào tay đại gia với giá amp;#34;khủngamp;#34; - 1

Trước đó, hàng chục người không kể ngày đêm đã tìm đến gia đình anh Thắng để được mục sở thị cây vạn tuế độc, lạ này, khi thông tin được đăng trên báo Dân Việt.

Cây vạn tuế “đẻ” 400 “trứng vàng” sắp vào tay đại gia với giá amp;#34;khủngamp;#34; - 2

Trong đó mỗi người trả một giá khác nhau. Cụ thể một vị khách ở Hà Nội trả 35 triệu đồng. Vị khách đang làm ở nhà máy Thủy điện Cẩm Thủy trả 40 triệu đồng và vị khách Thạch Thành (Thanh Hóa) trả 50 triệu đồng. Ngoài ra còn có hàng chục người trả giá dưới 35 triệu đồng, song anh vẫn chưa quyết định bán.

Cây vạn tuế “đẻ” 400 “trứng vàng” sắp vào tay đại gia với giá amp;#34;khủngamp;#34; - 3

Cây vạn tuế khoảng 40 năm tuổi đang "đẻ"... 400 trứng vàng của gia đình anh Thắng đang được nhiều người dân hiếu kỳ và khách chơi cây cảnh tìm đến chiêm ngưỡng.

Cây vạn tuế “đẻ” 400 “trứng vàng” sắp vào tay đại gia với giá amp;#34;khủngamp;#34; - 4

Những ngày gần đây có hàng chục, thậm chí cả trăm người kéo đến gia đình anh Thắng để được mục sở thị cây vạn tuế độc, lạ, đẻ... 400 "trứng vàng".

Anh Thắng cho biết, đối với vùng nông thôn, một cây vạn tuế bán được với giá 50 triệu đồng là một số tiền cũng không phải là lớn, nhưng cũng không hề nhỏ. Với số tiền này gia đình có thể trang trải, mua sắm được nhiều đồ dùng trong nhà. Song đây là cây vạn tuế đẹp, độc, lạ, hơn nữa nó có rất nhiều kỷ niệm gắn kết với gia đình và bản thân, nên anh vẫn tiếc và chưa quyết định bán.

Cây vạn tuế “đẻ” 400 “trứng vàng” sắp vào tay đại gia với giá amp;#34;khủngamp;#34; - 5

Nhiều người đã chụp ảnh ghi lại để làm kỷ niệm. Ngoài những người dân hiếu kỳ, còn có hàng chục người buôn cây cảnh, dân chơi cây cảnh tìm đếm chiêm ngưỡng và gạ mua cây vạn tuế có một không hai này.

Tuy nhiên, mấy ngày gần đây, phần vì khách tìm đến xem ngày một đông, nên: “Chỉ mỗi giữ chó, tiếp khách, nước nôi cho khách cũng đã mệt lử rồi” – anh Thắng cho biết. Hơn nữa, khi biết tin cây vạn tuế có giá trị, khả năng mất trộm là rất cao, nên gia đình rất mất công trông giữ.

Cây vạn tuế “đẻ” 400 “trứng vàng” sắp vào tay đại gia với giá amp;#34;khủngamp;#34; - 6

Hiện đã có 3 người trả giá cao là một người chơi cây ở Hà Nội trả 35 triệu đồng, người chơi cây đang làm ở Thủy điện Cẩm Thủy trả 40 triệu đồng và một đại gia ở Thạch Thành (Thanh Hóa) trả 50 triệu đồng. Tuy nhiên gia chủ vẫn chưa quyết định bán cho ai.

Cây vạn tuế “đẻ” 400 “trứng vàng” sắp vào tay đại gia với giá amp;#34;khủngamp;#34; - 7

"Nên tôi cũng đang tính là sẽ bán lại cho những người chơi cây thực sự và thực sự yêu thích nó, chứ không bán cho những người buôn cây. Vì bán cho những người chơi cây, khi “nhớ” nó mình có thể đến ngắm được, hoặc sau này có thể chuộc lại. Còn bán cho người buôn cây, thì coi như mất luôn” – anh Thắng chia sẻ.

Theo đó, anh Thắng cho biết, anh sẽ bán cho một ai đó thực sự yêu thích cây và mua về để chơi, chứ giá cả không phải là quyết định tất cả. Mà theo anh, người đó phải đáp ứng được yêu cầu là không được mua bán.

“Nếu ai đó thực sự muốn sở hữu nó, phải làm cam kết, mua để chơi, chứ không được bán. Song có thể cho, tặng cho những người yêu thích. Nếu vi phạm người đó sẽ bị phạt…” – anh Thắng cho biết.

Theo Nam Tùng Sơn
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h