Cha khóc kể con đốt nhà, cháy gần 600 triệu đồng tiền mặt, gia đình phải đi ở nhờ

Ngày 21/02/2017 16:45 PM (GMT+7)

Xin tiền nhưng người cha không cho, người con trai bực tức đốt nhà khiến gần 600 triệu đồng bị thiêu rụi, gia đình lâm cảnh nợ nần phải đi ở nhờ.

Ngày 21/2, chúng tôi đã tìm đến nhà ông Bùi Văn Đây tại hẻm 793/28 đường Trần Xuân Soạn (quận 7, TP. HCM) để tìm hiểu sự việc.

Thấy chúng tôi đứng trước căn nhà ông Đây bị cháy đen, đồ đạc vứt khắp nơi cháy nham nhở, anh Minh một người hàng xóm cho biết: “Ông Đây về nhà người thân sống nhờ rồi. Từ khi thằng con trai châm lửa đốt nhà thì gia đình 4 người nhà ông Đây mất hết tài sản. Khổ lắm!”.

Theo sự chỉ dẫn của anh Minh, chúng tôi tìm đến nhà người thân mà ông Đây đang ở. Ngồi trong nhà, bà Năm vợ ông Đây giúp chồng sát trùng vết bỏng trên tay do cứu tài sản mà rơm rớm nước mắt.

“Bà đừng khóc, rồi mình cố gắng xoay xở!”, ông Đây động viên bà Năm mà nước mắt đã chảy dài trên má tự lúc nào.

Cha khóc kể con đốt nhà, cháy gần 600 triệu đồng tiền mặt, gia đình phải đi ở nhờ - 1

Ông Đây với vết bỏng trên cánh tay do cứu lấy tiền bán nhà và tiết kiệm gần 600 triệu đồng nhưng không được, đã bị lửa thiêu rụi.

Nhắc lại vụ việc căn nhà bị cháy, ông Đây kể chậm rãi từng lời. Đó là khoảng 14h chiều ngày 17/2, ông Đây đang ngồi trong nhà thì con trai Minh Nhân (37 tuổi) tiến đến xin ít tiền tiêu.

“Nó nói ba mới bán nhà cho con ít tiền tiêu, con túng quá! Tôi mới nói nhẹ nhàng, con ơi con không thương ba sao, cũng do nhà mình nợ nần ba má mới nhắm mắt bán nhà để trả nợ. Đợi ba má mua đất xây căn nhà rồi còn dư bao nhiêu lo cho em với con của con ăn học rồi ba cho con”, ông Đây kể.

Tưởng Nhân im lặng rồi sẽ đi ngủ, nào ngờ Nhân lên tầng 2 đốt giấy thui vào tấm nệm khiến cháy lớn. Nghe mùi khét, ông Đây hoảng hồn chạy lên hét lớn: “Con làm gì vậy Nhân, sao con lại đốt nệm, cháy nhà sao con ơi!”.

Nhân nghe ông Đây nói thế liền chạy xuống nhà dưới bỏ đi. Trong lúc đó, ông Đây dùng nước dập lửa nhưng cháy quá lớn gọi người thân chạy ra ngoài, đồng thời nhờ người dân giúp dập lửa, báo Cảnh sát PCCC quận 7.

Trong khi người vợ cùng con cháu đã chạy ra bên ngoài, ông Đây vẫn cố gắng kê chiếc ghế với lấy gần 600 triệu tiền mới bán nhà và tiết kiệm để trong tủ.

“Tôi kê chiếc ghế với lấy tiền mà mà lửa cháy lớn quá lấy tiền không được. Tôi chạy ra bên ngoài rồi mà lại thấy tiếc tiền quá nên chạy vào lần thứ 2 để lấy. Vợ tôi thấy thế hét bảo tôi chạy ra đi kẻo bị thiêu chết bây giờ”, ông Đây vừa kể vừa khóc vì tiếc cả gia tài.

Sau khi Cảnh sát PCCC quận 7 tới khẩn trương dập lửa, ngôi nhà của ông Đây ở mới được dập tắt hoàn toàn, không lan sang những ngôi nhà bên cạnh.

Cha khóc kể con đốt nhà, cháy gần 600 triệu đồng tiền mặt, gia đình phải đi ở nhờ - 2

Cảnh sát PCCC quận 7 cố gắng dập lửa ngôi nhà ông Đây bị cháy do con trai đốt

Bà Năm bùi ngùi nói: “Khi nhà không còn cháy nữa tôi với chồng mới lui cui chạy vào xem sao, thế nhưng lửa cháy hết tiền, đồ đạc trong nhà. Cả hai vợ chồng tôi cứ ôm nhau khóc”.

Theo ông Đây, ông có 3 người con, Nhân là con trai đầu còn phía sau là 2 đứa em. Nhân đã lập gia đình nhưng do một lần sau khi nhậu về nhà bị tai nạn chấn thương sọ não. Kể từ đó Nhân tính tình thất thường hay chửi bới nên người vợ chịu không được đã bỏ đi, để lại 2 đứa con cho Nhân chăm sóc.

Thương con trai nên vợ chồng ông Đây giữ và lo cho ăn uống cho 2 cháu. Nhiều lúc Nhân xin tiền, vợ chồng ông Đây cũng vét trong túi cho ít nhiều bởi gia đình khó khăn.

“Tôi già rồi nhưng cũng phải đi phụ hồ nuôi vợ con và các cháu. Gần đây, tôi mới bàn tính với vợ bán nhà đang ở để về tỉnh Long An mua miếng đất cất nhà mới, còn lại trả nợ cho bớt suy nghĩ khi càng có tuổi. Có người hỏi mua, họ đặt trước 600 triệu đồng, còn lại 300 triệu khi nào sang tên sẽ trả đủ. Nào ngờ, giờ đây nhà cháy đã mất tất cả rồi!”, ông Đây nói.

>> Xem thêm: 

Xin tiền cha không được, nghịch tử châm lửa đốt nhà

Vì tiền cháy hết, căn nhà không còn như cũ nên vợ chồng ông Đây giờ lâm cảnh nợ nần vì phải trả lại tiền đặt cọc 600 triệu đồng. Ngoài ra, hai vợ chồng con cái cũng không có chỗ ở phải đi ở nhờ…

Lúc chúng tôi từ biệt ra về, hai vợ chồng ông Đây cứ mãi nhìn theo, đôi mắt buồn thảm.

Kim Thoa
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h