Cha kiện con gái vì không chịu làm việc nhà

Ngày 20/10/2014 15:44 PM (GMT+7)

Một người đàn ông ở tỉnh Chiết Giang, Trung Quốc đã có hành động lạ là đệ đơn kiện con gái vì không làm việc nhà và chăm sóc cô cháu gái của mình.

Mới đây, ông Hồ Cẩm Đào - người cha kiện con gái mình lên tòa án Ninh Ba vì cô này không chịu làm bất cứ việc gì sau kết hôn. Người cha vô cùng bức xúc khi cô con gái dành phần lớn thời gian để đi mua quần áo và đi xem phim Hàn Quốc. Trong khi đó, hai vợ chồng ông phải thay con chăm sóc cháu gái.

Người cha tội nghiệp này cũng đưa bằng chứng cho tòa án là vay 700.000 nhân dân tệ (khoảng 2,5 tỷ đồng) cho con gái và chồng cô mua một căn nhà ở Ninh Ba năm 2010.

Cha kiện con gái vì không chịu làm việc nhà - 1

(Ảnh internet)

Ông Đào cho biết, ông hy vọng sẽ dạy cho con gái bài học coi trọng cha mẹ và không cần cô phải trả lại tiền.

Sau khi con xin lỗi, ông Đào đã rút đơn kiện con gái.

Trước đó, vào tháng 8, Kuang Zhengxuan - một người đàn ông ở tỉnh Hồ Nam đã kiện cha mẹ mình vì không chăm sóc anh. "Thực ra tôi không muốn trở thành một đứa con ăn bám nhưng tôi không thể nuôi sống bản thân mình", anh cho biết.

Cha anh là Kuang bày tỏ, con trai mình luôn yêu cầu ông cho tiền: "Tôi không thể tiếp tục hỗ trợ tài chính cho con trai đã 29 tuổi". Vụ kiện cho thấy ngày càng có nhiều thanh niên sống phụ thuộc vào cha mẹ. Theo thống kê của một đơn vị liên quan cho thấy, hơn 30% thanh niên Trung Quốc đến tuổi trưởng thành vẫn cần cha mẹ hỗ trợ tài chính.

Tào Nga (ECNS)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan