Cha ngồi tù 10 năm vì lời nói dối tai hại của con gái

Ngày 25/02/2017 09:11 AM (GMT+7)

Chỉ đến khi Thomas Kennedy thụ án trong tù được 10 năm, cô con gái của anh mới lên tiếng thú nhận năm xưa đã có những lời nói dối tai hại đẩy cha mình vào cảnh tù tội.

Các công tố viên tòa án thành phố Longview, bang Washington, Mỹ cũng phải thốt lên rằng cuộc đời làm tư pháp của họ chưa từng chứng kiến một vụ án nào tương tự như vậy.

Vì những bất đồng không thể dung hòa, Thomas Kennedy và vợ ly dị vào năm 1991, Cassandra Kennedy và chị gái sống với mẹ, cuối tuần lại đến nhà cha.

Năm 2001, cô bé Cassandra Kennedy (11 tuổi) thông báo với cảnh sát việc em đã bị chính cha mình là Thomas Kennedy cưỡng bức ít nhất 3 lần tại ngôi nhà của anh ở Longview, Washington.

Cha ngồi tù 10 năm vì lời nói dối tai hại của con gái - 1

Thomas Kennedy bị chính con gái mình đưa vào tù với tội danh hiếp dâm trẻ em

Sau đó, trong buổi làm việc với các nhà điều tra của Sở cảnh sát thành phố Longview, Cassandra đã sử dụng thú nhồi bông để minh họa cho những gì cha cô đã làm với mình. Cô bé cũng vẽ lại chi tiết phòng tắm nơi các vụ hãm hiếp xảy ra. Cảnh sát sau đó đã tới đo đạc và chụp ảnh căn phòng.

Ban đầu, cảnh sát tỏ ra hoài nghi về việc làm thế nào một cô bé 11 tuổi lại biết khá nhiều về tình dục? Cassandra giải thích với cảnh sát rằng cô bắt đầu tham gia các hoạt động giáo dục giới tính từ hồi lớp 2 cũng như biết qua các bộ phim.

Tháng 3/2001, khi được đưa đến kiểm tra tại phòng khám Vancouver, các bác sĩ phát hiện có vết thương ở bộ phận sinh dục của Cassandra.

Thomas Kennedy ngay lập tức bị bắt. Trong phiên tòa ngày 19/4/2001, các công tố viên cáo buộc anh với 3 tội danh hiếp dâm trẻ em. Thomas Kennedy liên tục kêu oan và yêu cầu thay luật sư bào chữa khi cho rằng ông này không đủ năng lực chứng minh anh vô tội nhưng kháng cáo bị bác bỏ. Thêm bất lợi cho Kennedy khi anh là đối tượng nằm trong danh sách đen của cảnh sát vì từng tham gia một cuộc tấn công những năm 1990, vi phạm giao thông và lái xe với giấy phép giả.

Tại phiên tòa diễn ra ngày 8/7/2002, cô bé lặp đi lặp lại những lời cáo buộc của mình trước đó. Dựa vào lời khai và các chứng cứ thu thập được, ban hội thẩm buộc Thomas Kennedy tội danh cưỡng bức ít nhất 3 lần chính con gái ruột của mình và tuyên án hơn 15 năm tù giam.

Sau này, có lần Cassandra nói với mẹ rằng thật ra em đã nói dối về những cáo buộc với cha. Tuy nhiên, ngày hôm sau khi mẹ hỏi lại, Cassandra khẳng định những gì cô bé khai trước tòa là sự thật.

Tháng 1/2012, khi Thomas Kennedy đã thi hành án được 10 năm thì Cassandra, lúc này đã 22 tuổi, đột nhiên gọi điện đến Sở cảnh sát thành phố Longview và thú nhận toàn bộ câu chuyện bịa đặt năm xưa của mình. “Tôi đã làm một điều xấu xa với cha mình. Thật không dễ dàng chút nào khi bị giam giữ trong một nơi kinh khủng vì một điều mà mình không gây ra”, Cassandra nói.

Lúc này, Cassandra mới khai với cảnh sát rằng đã rất đau lòng sau khi cha mẹ ly hôn và việc cô bịa chuyện bị cha đẻ cưỡng hiếp là do ông đã làm cô thất vọng. “Tôi muốn ông ấy yêu thương tôi, nhưng tôi nghĩ ông ấy đã không làm vậy. Và tôi bắt đầu nuôi trong lòng sự hận thù”, Cassandra nói với các nhân viên điều tra. Bắt nguồn từ câu chuyện của một người bạn có bố bị đi tù vì lạm dụng trẻ em, cô đã nghĩ ra câu chuyện bịa đặt khủng khiếp ấy để cha “đi thật xa”.

Tại phiên điều trần tháng 3/2012, Cassandra cho biết tổn thương ở bộ phận sinh dục của cô năm xưa là do trước đó cô đã có hành vi quan hệ tình dục với người bạn cùng lớp của mình. Cậu bé này, giờ đây đã là một chàng trai trưởng thành, cũng xác nhận câu chuyện của cô.

>> Xem thêm: Ám ảnh bệnh lạ khiến ba cha con mang hình hài "quái nhân"

Tháng 9/2014, Tòa Thượng thẩm Quận Cowlitz tuyên bố trả tự do cho Thomas Kennedy kèm theo mức bồi thường 519.973 USD cho 3242 ngày ở trong tù. Còn Cassandra, cô sẽ không phải đối mặt với các tội danh, bởi hành động của cô ta có thể giúp cho những người có liên quan đến các vụ án tương tự dám đứng ra nhận lỗi. Được biết, Cassandra đã trải qua thời học sinh không êm đềm khi thường bị bạn bè trêu chọc. Vài tháng trước khi cô bé đổ tội hiếp dâm cho cha, cô đã bị đuổi học vì nói với một giáo viên trong trường về ý nghĩ sẽ mang súng tới trường và bắn tất cả mọi người.

Theo Huyền Anh (Theo The Daily News)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h