Cha nhẫn tâm ‘lừa’ con gái 12 tuổi phạm tội

Ngày 07/09/2015 19:15 PM (GMT+7)

Thông qua bài viết này, công an hy vọng, người thân, đặc biệt là mẹ ruột của cháu bé 12 tuổi đọc được, liên hệ để đón cháu về.

Cặp vợ chồng đặc biệt

Nhiều tháng qua, Trần Duy Khánh (SN 1975, nguyên quán: Ngô Quyền, TP Hải Phòng) được nhiều người tại TP Đà Nẵng biết đến là doanh nhân đặc biệt. Nói là đặc biệt, bởi, Khánh treo biển Công ty chuyên mua bán, cho thuê ô tô xe du lịch, xe máy trước nhà nhưng khi có người hỏi thuê xe thì đều được trả lời “hết rồi”.

Mỗi ngày, có hàng chục lượt khách ra vào biệt thự của Khánh trên đường Cách Mạng Tháng Tám (quận Cẩm Lệ). Nhưng, những người này trông khá bặm trợn, xăm trổ đầy mình không hề giống thương gia. Gã cũng thường tổ chức hội họp khách hàng ở các khách sạn nổi tiếng hay resort…

Cha nhẫn tâm ‘lừa’ con gái 12 tuổi phạm tội - 1

Đối tượng Khánh lập công ty "ma" để cha giấu hành vi buôn bán ma tuý

Vào tháng 4/2015, Khánh tổ chức đám cưới cùng với Mai Thị Diễm Châu (SN 1987, quận Sơn Trà) khá rầm rộ. Một thời gian sau, Khánh đưa một cô con gái khá xinh xắn, 12 tuổi từ Hải Phòng vào nuôi. Sau đó, con trai của Châu cũng được “nhập gia”. Từ đó, hàng xóm mới vỡ lẽ, Khánh và Châu đều từng qua một lần đò.

Cách tiêu pha của vợ chồng Khánh cũng đặc biệt. Gã chỉ ăn nhậu ở những nhà hàng nổi tiếng, hiếm khi ghé lại các quán vỉa hè. Cả hai thường lui tới các quán bar. Nhưng, gã chẳng bao giờ bỏ ra một đồng để làm từ thiện.

Cùng khoảng thời gian này, Phòng CSĐT tội phạm về ma tuý (PC47) nhận được thông tin, có một đường dây buôn bán ma tuý mới xuất hiện trên địa bàn thành phố. Sàng lọc, PC47 nhận thấy hành vi kinh doanh bất thường của vợ chồng Khánh nên bí mật theo dõi.

Chỉ trong một thời gian ngắn, công an phát hiện, đằng sau công ty “ma” của Khánh là việc buôn bán ma tuý. Gã không cung cấp ma tuý bình thường mà chú trọng buôn ketamine. Đây là loại ma tuý kén người dùng, đắt tiền, chỉ những kẻ nghiện nặng, lắm tiền mới dám sử dụng. Để hỗ trợ công việc của mình, Khánh mang bốn đàn em bặm trợn từ Hải Phòng vào.

Ngày 21/8, PC47 đề xuất lãnh đạo công an thành phố cho phép xác lập Chuyên án 173K, dồn toàn lực lượng đấu tranh. Nguồn tin đáng tin cậy thông báo, ngày 25/8, vợ chồng Khánh mới từ Bắc xuống ga Đà Nẵng để về nhà. Trinh sát nhận được lệnh tấn công. Tối cùng ngày, trong khi vợ chồng Khánh cùng hai đàn em đi ô tô “giao dịch” hàng thì bị bắt giữ. Tang vật bị thu giữ gồm 20 viên ma tuý tổng hợp, 600 viên thuốc lắc, 100 g ma tuý ketamine, roi điện, công cụ phân chia ma tuý…

Người cha nhẫn tâm

Qua đấu tranh khai thác, Khánh thừa nhận, khi còn ở Hải Phòng đã bị nghiện nặng. Mỗi ngày, gã sử dụng 4 đến 5 lần Ketamine. Do loại ma tuý này quá đắt, không đủ kinh phí đáp ứng nhu cầu nên gã nghĩ đến chuyện buôn bán nhằm có “hàng” dùng. Để thực hiện kế hoạch, đầu năm 2015, gã vào Đà Nẵng thành lập công ty ma.

Khách hàng Khánh hướng đến là các đại gia, thiếu gia, dân chơi ở Đà thành hay các vùng lân cận. Gã cảnh giác cao, không bao giờ bán cho người lạ. Nếu “con nghiện” mới muốn tham gia đường dây phải được “ma cũ” giới thiệu và “bảo kê”. Nhờ vào số tiền thu lợi bất chính, gã có cuộc sống khá sung túc. Gã cũng nghĩ rằng, với sự kĩ lưỡng của mình, đường dây này sẽ không bao giờ bị phát hiện.

Cha nhẫn tâm ‘lừa’ con gái 12 tuổi phạm tội - 2

Vợ Khánh là đồng phạm của vụ án

Trước đây, Khánh từng có một đời vợ và hai đứa con. Với tính ham chơi, đua đòi, sau khi nghiện ma tuý, để thể hiện “bản lĩnh đàn anh”, gã cặp kè từ cô gái này sang người phụ nữ khác. Vợ gã chán ngán nên quyết định chia tay. Gã được trao quyền nuôi cô con gái lớn 12 tuổi.

Vào Đà Nẵng, một lần đi bar, Khánh gặp Châu và nảy sinh tình cảm. Chưa tròn một tháng sau, họ quyết định làm đám cưới, chuyển về sống chung. Gã đang lên kế hoạch mở công ty “ma” để mở rộng kinh doanh ma tuý ở hai tỉnh Quảng Nam và Thừa Thiên Huế. Gã đón con gái vào không phải với ý định nuôi dưỡng mà nhằm biến cháu thành “chân rết” chuyển ma tuý. Mỗi khi “nhờ” gã đều không cho con gái biết. Do đó, khi cha bị bắt, cháu rất bất ngờ.

Khi vợ chồng Khánh bị bắt, hai đứa con cũng được đưa về đồn công an phục vụ điều tra. Sau đó, con trai Châu được giao cho ông bà ngoại nuôi. Công an cũng cố gắng liên hệ với vợ cũ lẫn cha mẹ ruột của Khánh nhưng đều không thành công. Phương án được đưa ra là phải cho cháu vào Trung tâm Bảo trợ xã hội Đà Nẵng. Trước tình cảnh này, chính quyền phải nhờ cha mẹ của Châu chăm sóc hộ con của Khánh.

Đại tá Nguyễn Xuân Cường (Trưởng phòng PC47) cho biết, thông qua bài viết này, hy vọng, người thân, đặc biệt là mẹ ruột đọc được, liên hệ đón cháu về. Lãnh đạo công an tỉnh cũng đã thưởng nóng cho ban chuyên án lẫn công an quận Cẩm Lệ vì thành tích phá án nhanh.

Hoàng Long
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin hot