Cha thủ phạm bắt cóc sốc khi thấy con trên báo

Ngày 14/01/2014 15:29 PM (GMT+7)

Khi thấy chân dung của con gái trên báo, ông Mười không tin nổi vào mắt mình. Ông ngồi ở cổng cơ quan công an từ sáng đến chiều để mong nghe con kể đầu đuôi câu chuyện.

Đứng chờ từ sáng cho tới chiều ở cổng công an quận 7 (TP.HCM), ông Lê Văn Mười (46 tuổi, tài xế xe buýt thuộc hợp tác xã vận tải 26, huyện Nhà Bè, cha của Lê Thị Bích Trâm) xin trực ban cho gặp con để nghe cô kể đầu đuôi câu chuyện bắt cóc trẻ sơ sinh.

Ông cho biết, vào sáng 13/1, đọc báo thì thấy hình vẽ chân dung kẻ bắt cóc trẻ em ở bệnh viện quận 7 rất giống con gái mình, ông liền gọi điện cho vợ chồng Trâm nhưng không ai nghe máy.

Cha thủ phạm bắt cóc sốc khi thấy con trên báo - 1

Cha của Lê Thị Bích Trâm đau đớn khi nhận được tin con gái bắt cóc trẻ em vì áp lực gia đình nhà chồng. Ông mong gia đình nạn nhân và xã hội tha thứ cho Trâm.

"Tôi tính xin nghỉ làm để xuống huyện Bình Chánh gặp con xem thực hư thế nào thì nhận được điện thoại của bố chồng Trâm, báo tin nó chính là người bắt cóc cháu bé mà công an đang truy tìm", ông Mười chia sẻ.

Lấy tay áo lau nước mắt, ông kể tiếp khi nghe tin Trâm bị công an bắt, ông như ngã quỵ. Cách đây mấy ngày, Trâm báo tin mới sinh con nên vợ chồng ông đến nhà của cô ở Bình Chánh để thăm và mừng quà cho cháu 1 triệu đồng.

Sau đó Trâm lại gọi điện xin 2 triệu, và trước khi bị bắt 1 ngày lại xin ông 5 triệu. "Tôi nói với nó phải biết chi tiêu tiết kiệm để lo cho con, nhưng Trâm nói xin tiền để tiêm phòng cho con", cha của Trâm kể.

Ông Mười cho biết mẹ Trâm là bà Nguyễn Thị Bích Thủy (47 tuổi) bị chấn thương sọ não khi cô mới được 1 tuổi. Trâm là đứa con duy nhất của 2 người. "Nếu nó là con trai tôi chỉ thương một, nhưng là con gái nên tôi thương nó 10. Cả đời tôi cặm cụi làm lụng kiếm tiền cũng chỉ để dành cho con. Từ nhỏ đến khi lấy chồng, vợ chồng tôi không để cho Trâm thiếu thốn thứ gì", ông chia sẻ.

Theo cơ quan công an xã Bình Hưng, huyện Bình Chánh, gia đình nhà chồng Trâm chuyên ghi số đề, còn chồng của cô đi cai nghiện về được 1 năm.

Hết lớp 11 thì Trâm nghỉ học, sợ con vất vả nên ông đã xin vào cho cô làm cùng cơ quan. Trâm làm điều hành xe buýt ở hợp tác xã vận tải 26 huyện Nhà Bè. Mặc dù con gái có lương, nhưng hàng tháng ông vẫn cho con thêm tiền để chi tiêu, tích cóp làm vốn.

Đến đầu năm 2013, khi con gái lấy một thanh niên ở huyện Bình Chánh, ông mua cho con một căn nhà cạnh nhà chồng để vợ chồng Trâm ra ở riêng. 

Nghẹn ngào trong dòng nước mắt, ông nói: “Tôi không biết áp lực của nhà chồng về chuyện sinh con của Trâm như thế nào mà đến nỗi khi hư thai nó phải đi bắt cóc con của người ta mang về nói dối ba mẹ chồng. Giờ con bị bắt vì vi phạm pháp luật, tôi đau lắm. Nó còn trẻ, suy nghĩ bồng bột nên mới hành động như vậy. Tôi chỉ mong gia đình nạn nhân, pháp luật và xã hội tha thứ để cháu sớm được làm lại cuộc đời”.

Theo Khánh Trung (Tri thức trực tuyến)
Nguồn:

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Bắt cóc trẻ em