Cha và chị tử nạn, ba đứa trẻ mồ côi

Ngày 29/11/2015 10:13 AM (GMT+7)

Người vợ mới chết cách đây ba tháng để lại bốn đứa con thơ cho chồng. Mới đây, người chồng và người chị cả tử vong trong tai nạn thương tâm để lại ba đứa trẻ bơ vơ.

Ngày 28/11, người dân làng Tơ Vơn 2 (xã Ia Khươl, huyện Chư Păh, Gia Lai) tập trung tại khu nhà mả của làng để tổ chức đám tang cho 5 người tử vong bị tai nạn tại quốc lộ 14, đoạn đi qua thôn Đại An 1 (xã Ia Khuơl) vào đêm hôm qua. Người dân cho biết, 13 trong 14 nạn nhân vụ tai nạn đều là người cùng một dòng họ.

Cha và chị tử nạn, ba đứa trẻ mồ côi - 1

Đầu xe công nông bị xe tải kéo đi trong 2 km

Trong đó, Rơ Châm Thưng và Rơ Châm Luy là hai cha con. Điều đáng nói, cách đây chừng 3 tháng, vợ của Thưng bị bệnh nặng. Do không có tiền chữa trị, chị đã qua đời để lại bốn đứa con nhỏ cho anh. Từ đó, anh phải quần quật suốt ngày đêm kiếm tiền để nuôi các con. Sức người cha có hạn, dù cố gắng bao nhiêu cũng không kiếm đủ hai bữa ăn cho đàn con nhỏ.

Cách đây vài ngày, Thưng chia sẻ với bà con: “Vợ mất, tui chưa kịp buồn thì phải lo toan kiếm miếng cơm cho bọn nhỏ. Tôi cố lắm rồi, cái gì cũng làm mà vẫn không kiếm đủ cơm cho các con. Tôi buồn lắm!”.

Vào sáng 27/11,Thưng đưa con gái lớn cùng 12 người bà con sang làng bên đổi công hái cà phê. Cả ngày hôm đó, tất cả mọi người cật lực làm việc. Đến tối, họ ở lại để ăn cơm tối tại nhà chủ. Sau khi no bụng, họ lên xe công nông về nhà.

Cha và chị tử nạn, ba đứa trẻ mồ côi - 2

Bác sĩ đang điều trị cho các nạn nhân

Chiếc xe công nông không có đèn trước lẫn đèn sau. Xe cũng không có bất kì một dụng cụ phản quang nào. Vụ tai nạn xảy ra, cướp đi tính mạng của 5 người và 9 người khác bị thương. Trong đó, Thưng tử vong, để lại ba đứa nhỏ bơ vơ.

Người dân trong làng bận rộn để lo tang ma cho 5 người. Họ nhìn ba đứa trẻ con Thưng ngơ ngác không cầm nổi nước mắt. “Chúng còn quá nhỏ lại liên tục chịu mất mát lớn. Chẳng biết, rồi chúng sẽ ra sao?”, không ít người thở dài lo lắng.

Cả 5 thi thể được đưa về làng vào lúc sáng sớm. Tất cả họ đều được phủ lên người một lớp áo mỏng. Những tiếng khóc lần lượt nấc lên. “Nỗi đau này là quá lớn không chỉ cho gia đình các nạn nhân mà là của cả làng, cả xã. Đây là đám tang thương tâm nhất từ trước đến nay ở đây”, một vị già làng chia sẻ.

Cha và chị tử nạn, ba đứa trẻ mồ côi - 3

Anh Rơ Chăm Hinh vẫn còn hoảng loạn vì vụ tai nạn 

Bác sĩ Võ Văn Khôi (Phó Giám đốc bệnh viện Quân Y 211 (quân Đoàn 3, TP Pleiku) cho biết, có 8 nạn nhân được đưa vào nhập viện. Các nạn nhân trong vụ tai nạn nhập viện đều trong tình trạng khá nặng. Ngay sau đó, tôi liền điều anh em xem xét rồi phân công bệnh nhân nào vào khoa nào để điều trị. Sau đó, tất cả các nạn nhân đều được thở máy và truyền thuốc. Hai nạn nhân bị thương nặng là Rơ Châm Mép và Rơ Châm Rưng. Mặc dù vậy, tất cả đều đã qua cơn nguy kịch.

Anh Rơ Chăm Hinh (SN 1979) bi thương nhẹ nhưng vẫn không thôi bàng hoàng. Anh cho biết, trên xe công nông có tổng cộng 14 người. Trong đó, có 2 đứa trẻ, 13 người ngồi phía sau thùng xe và tài xế là anh Rơ Chân Hung (SN 1988) ngồi phía trước. Trên đường, mọi người vẫn cười nói vui vẻ. Khi đang trên quốc lộ 14, đoạn qua thôn Đại An 1 anh thấy một luồng đèn lớn chiếu vào. Ngay sau đó, tiếng còi lớn nổi lên. Rồi, anh bị hất lên trên cao. Lúc tỉnh dậy, anh đã nằm trong bệnh viện.

Một số nạn nhân khác còn sống cũng cho biết, chiếc xe công nông không có đèn. Khi vụ tai nạn xảy ra, họ nghe tiếng còi dồn dập, rất lớn. Họ tin rằng, chiếc xe tải gây ra vụ tai nạn đã chạy với vận tốc rất nhanh.

Người dân làng Đại An 1 cho biết, khoảng 21 giờ ngày 27/11, họ nghe tiếng động “nổ” rất lớn tại đường quốc lộ 14. Khi ra, nhờ đèn xe chạy ngang, họ hoảng hốt khi nhìn thấy rất nhiều người nằm la liệt giữa đường. Trong đó, người sống có, người chết có, tiếng rên rỉ, kêu cứu rền vang.

Điều đáng nói, lúc ấy, người dân chỉ phát hiện thùng xe tại hiện trường, còn đầu xe công nông mất dạng. Khi tất cả các nạn nhân đều đã được đưa đi cấp cứu, họ mới hay, đầu xe công nông bị dính chặt vào chiếc xe tải và được kéo đi 2 km, khi đến trước trụ sở UBND xã Ia Khuơl mới dừng lại.

Sau vụ tai nạn, tài xế xe tải đã trình diện tại công an. Tại cơ quan điều tra, tài xế khai nhận là Cao Đại Trọng (SN 1986, huyện Đức Cơ, tỉnh Gia Lai) điều khiển xe ô tô BKS 81M-5781 chở gỗ cao su đang lưu thông trên quốc lộ 14 theo hướng Gia Lai – Kon Tum thì gây ra vụ tai nạn. Nguyên nhân vụ tai nạn do trời tối, tầm nhìn hạn chế, buồn ngủ, không làm chủ được tốc độ.

Cha và chị tử nạn, ba đứa trẻ mồ côi - 4

Ba đứa con của Thưng bơ vơ sau vụ tai nạn

Ngày 28/11, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cũng đã gửi công điện tới tỉnh Gia Lai yêu cầu ngành y tế tỉnh hoạt động tối đa để tập trung chữa trị cho các nạn nhân bị thương nhằm giảm thiểu tối đa thương vong. Ngoài ra, công điện yêu cầu lãnh đạo địa phương phối hợp thăm hỏi, động viên, hỗ trợ gia đình các nạn nhân tử vong trong vụ tai nạn, tổ chức tang lễ theo đúng truyền thống văn hóa dân tộc.

Phó Thủ tướng yêu cầu Công an tỉnh khẩn trương điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn và xử lý nghiêm theo đúng quy định pháp luật đối với các tổ chức, cá nhân vi phạm gây ra vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng. Đặc biệt, công điện yêu cầu các tỉnh Gia Lai, Bình Phước, Đắk Lắk, Đắk Nông, Kon Tum, Lâm Đồng đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến quy định về trật tự an toàn giao thông, đặc biệt là quy định cấm xe công nông tham gia giao thông trên đường quốc lộ. Lực lượng cảnh sát giao thông cần phối hợp với Thanh tra giao thông, Cảnh sát cơ động và các lực lượng chức năng khác tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát, xử lý nghiêm các chủ phương tiện và người điều khiển xe công nông vi phạm quy định.

Thành Nam
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin hot