Châm lửa đốt xe bus chở 80 người để... nổi danh

Ngày 09/07/2014 12:47 PM (GMT+7)

Một người đàn ông đã châm lửa đốt xe buýt tại một tỉnh miền đông Trung Quốc khiến nhiều người bị thương.

Tân Hoa Xã đưa tin, vụ việc này xảy ra vào khoảng 17h ngày 5/7 tại thành phố Hàng Châu, thủ phủ tỉnh Chiết Giang, miền đông Trung Quốc. Trên chiếc xe bus lúc đó có 80 người, đa phần là khách du lịch từ các tỉnh thành khác.

Châm lửa đốt xe bus chở 80 người để... nổi danh - 1

Nam thanh niên đổ dầu chuối ra sàn xe rồi châm lửa đốt

Camera giám sát trên xe đã quay lại video vụ việc trên. Ngọn lửa bùng phát dữ dội khiến hành khách hoảng loạn la hét, nháo nhào tìm chỗ thoát thân. Nhiều người vẫn bị mắc kẹt ở trong và chính thủ phạm cũng bị thương nặng.

Ngọn lửa được dập tắt khi một lái xe khác gần đó đã nhanh chóng sử dụng bình cứu hỏa và một vài người đi đường gần đó đập vỡ cửa xe để giúp các hành khách chạy thoát ra ngoài. Có tổng cộng 33 hành khách bị thương trong đó 24 người đang trong tình trạng nguy kịch.

Châm lửa đốt xe bus chở 80 người để... nổi danh - 2

Cảnh nháo nhào lúc xe bus bốc cháy

Cảnh sát Trung Quốc xác định nghi phạm là Bao Laixu, 34 tuổi, đến từ tỉnh Cam Túc. Laixu đến sống tại tỉnh Chiết Giang trong vài năm gần đây nhưng không cư trú cố định.

Cảm thấy cô đơn và bi quan, Bao Laixu đã nảy sinh ý định đốt chiếc xe buýt chở 80 khách du lịch để nhanh được mọi người biết đến.

Xem video:

Hà Anh (China Daily)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin hot